บันเทิง

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โต้โกง 500 ล้าน โอนเงินออกนอกประเทศ ท้าดูเส้นทางการเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โต้โกง 500 ล้าน บอกเจอปั่นให้ข่าวใหญ่โต แจงเงินหมุนเวียนธุรกิจ แค่ประมาณ 200 ล้าน ไม่เคยโอนเงินออกนอกประเทศ พร้อมท้าตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน "นายองอาจ เลเดอเรอร์" หรือ "เอิร์ก เลเดอเรอร์" อดีตนักแสดง และนักธุรกิจไฮโซ ออกมาชี้แจง หลังหายหน้าไปเกือบ 2 เดือน โดยให้เหตุผลว่า ถูกขู่เก็บ ทั้งบอกว่าในช่วงที่หายไป ได้เคลียร์กับ "ลิลลี่ วันมะนี" นักแสดง นักร้อง เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว (ผู้เสียหายแล้ว) หลังลิลลี่ออกมาแฉ โดยเอิร์กโกงเงิน 34 ล้าน เมื่อช่วงปลายปี 2565 และนอกจากนี้ยังมีข่าวว่า เอิร์กโกงเหยื่อเกือบ 100 คน โดยมีมูลค่าความเสียหาย กว่า 500 ล้านบาท

 

ล่าสุด "เอิร์ก เลเดอเรอร์" ออกมาชี้แจง เรื่องโกง 500 ล้านอีกครั้ง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ขอเคลียร์อีกเรื่องที่ไม่เป็นความจริง สำหรับข่าวที่ออกมาว่า โกง 500 ล้าน ขอชี้แจงตรงนี้เลย ว่าไม่เป็นความจริงครับ การที่หุ้นส่วนทางธุรกิจบางคน จะสร้างข่าวให้ใหญ่ โดยการมั่วตัวเลขจำนวนเงินให้เยอะเอาไว้ก่อน อันนี้เข้าใจ เพราะอยากให้ข่าวดัง แต่ความเป็นจริงมันไม่ถึงเลย สำหรับเงินหมุนเวียนในธุรกิจของพวกเรา ตัวเลขจริงๆ แค่ประมาณ 200 ล้านเท่านั้น ไม่เกินนี้ และ 200 ล้าน นี้ก็คือเงินที่เอามารวมกันทำทุกธุรกิจ อาทิ เช่น คลีนิกความงาม สินค้าความงาม รถมือสอง ฯลฯ 

เอิร์กท้าให้ไปเช็กสเตทเม้นท์ เอิร์กและทุกคนได้เลยครับ กับเงินที่พวกเราเอามาทำธุรกิจร่วมกัน หยุดใช้คำว่า "โกง" ในขณะที่เอิร์กพยายามติดต่อหุ้นส่วนไปเรื่อยๆ เพื่อจะกลับไปบริหารทำเงินให้ เพราะถ้าอยากจะโกงจริงคงไม่ออกมาวันนี้ และคงไม่ไล่ติดต่อหานักธุรกิจด้วยตัวเอง โดยที่วิ่งเข้าหาทุกคนเองไม่ได้มีใครเจอ หรือรู้ว่าเราอยู่ที่ไหนด้วยซ้ำ เจตนาเอิร์กบริสุทธิ์ ไม่มีคนโกงคนไหนติดต่อหาทุกคนด้วยตัวเองหรอกครับ 

 

คิดกันให้ได้ครับ มันชัดเจนในตัวของมันอยู่แล้ว และที่บอกหอบเงินหนีก็มั่วอีกครับ เพราะกฎหมายแต่ละประเทศ ห้ามเอาเงินสดเข้าทีละเยอะๆ ต่อคน เขาจำกัดด้วยซ้ำ และถ้าบอกว่าเอิร์กโยกเงิน โดยการโอนข้ามประเทศ ก็ท้าให้ตรวจสอบได้เลยครับ เพราะไม่เคยโอนเงินออกนอกประเทศเลยครับ ทั้งชีวิตโอนให้คนในครอบครัวที่เป็นหลักล้านมีแม่แค่คนเดียวและครั้งเดียว แค่ 2 ล้าน เท่านั้น ส่วนน้องสาวไม่มีบัญชีไทยด้วยซ้ำ ท้าให้เช็กได้เลยครับ เส้นทางการเงินมันเช็กได้หมดอยู่แล้วครับ 

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โต้โกง 500 ล้าน โอนเงินออกนอกประเทศ ท้าดูเส้นทางการเงิน

เราหมุนสต๊อกของโอนไปมา กับแค่หุ้นส่วนทางธุรกิจ และโอนจ่ายซื้อของมาขายเท่านั้น แต่ที่เงียบไปก่อนหน้านี้ มันมีเหตุผล ถ้าอยากรู้เหตุผลให้อ่านโพสต์ก่อนหน้านี้ได้เลยครับ เพิ่งลงชี้แจ้งไปครับ ไม่เคยโกงใครและไม่เคยคิดจะโกงใคร แค่จิตหลุด กดดัน ถูกขู่เก็บ จึงอยากพักแค่แปบเดียวตามที่แจ้ง ถ้าทุกคนอยากให้กลับไปทำเงินให้ ก็เคลียร์ทางให้เอิร์ก ร่วมมือกันไปแจ้งความได้ ก็ร่วมมือกันเปิดทางได้ครับ จะทำหรือไม่อยู่ที่พวกคุณ 

 

หุ้นส่วนหลายคนรู้ดี ว่าเอิร์กพยายามกลับไปช่วยแล้ว เพราะเอิร์กคือคนเดียวที่จะทำให้ทุกธุรกิจไปต่อได้ ฉะนั้นตอนนี้ถ้าอยากให้ทุกธุรกิจรอด อยากมีเงินใช้กันเหมือนเดิม ก็คุยกันด้วยความจริงใจ เพราะหุ้นส่วนบางคน รู้ดีว่าเขาคือต้นเหตุที่ทำให้เอิร์กจิตหลุด สติแตก กดดันเอิร์ก จึงทำให้หุ้นส่วนในฝั่งอื่นๆชวยไปด้วย ขอโทษหุ้นส่วนคนอื่นๆที่ซวยไปด้วย รวมถึงขอโทษน้องลิลลี่อีกครั้ง ตอนนี้ผมก็เต็มที่แล้ว ขอบคุณครับ ขอฝากพี่ๆสื่อมวลชนที่เคารพด้วยครับ ขอบคุณครับ เอิร์ก เลเดอเรอร์"

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โต้โกง 500 ล้าน โอนเงินออกนอกประเทศ ท้าดูเส้นทางการเงิน

"เอิร์ก เลเดอเรอร์" โต้โกง 500 ล้าน โอนเงินออกนอกประเทศ ท้าดูเส้นทางการเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ