บันเทิง

ตลกดัง "นก วนิดา" คืนวงการ เล่าชีวิตหลังฝ่ามรสุม เจอคดียาเสพติด จนชีวิตพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลกดัง "นก วนิดา" คืนวงการ เล่าชีวิตหลังฝ่ามรสุม เจอคดียาเสพติด ชีวิตพัง 13 ปี ตอนนี้ชีวิตดีขึ้น กำลังใจดี อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน ไม่ขอกลับไปผิดซ้ำอีก

หากย้อนไปในอดีต เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2552 นักแสดงตลกหญิง "นก วนิดา" ถูกตำรวจจับ หลังซื้อ กัญชา-ยาไอซ์ มาเสพ บริเวณข้างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ระหว่างซอยรามคำแหง 42-44 ถนนรามคำแหง หลังติดต่อขอซื้อยาไอซ์ โดยตำรวจได้ของกลาง ยาไอซ์ 2.5 กรัม กัญชาแห้ง 1 ถุง กัญชาผงผสมยาสูบบรรจุในกล่องลูกอม 1 กล่อง กัญชายัดในมวนบุหรี่ 6 มวน และอุปกรณ์การเสพจำนวน 1 รายการ

 

จนโดนสั่งปลดจากละคร และรายการทั้งหมด ไม่เหลืองานในวงการบันเทิง จากนั้นอดีตสามี "ชูศรี เชิญยิ้ม" ก็นำเงินสด 3 แสนบาท ที่หยิบยืมมาจากเพื่อนตลก มาช่วยประกันตัวออกไป ทำเอา "นก วนิดา" ถึงกับร้องห่มร้องไห้ เผยสาเหตุที่เสพเพราะรู้สึกเครียดที่มีงานน้อย เพื่อนจึงแนะนำให้ลองเสพ ซึ่งก็เสพมาได้เพียง 5 เดือน หลังจากพ้นโทษออกไปรับปากจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

ตลกดัง "นก วนิดา" คืนวงการ เล่าชีวิตหลังฝ่ามรสุม เจอคดียาเสพติด จนชีวิตพัง

และเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2552 ศาลก็ได้ตัดสินว่าตลกหญิงชื่อดังมีความผิดจริง โดยความผิดฐานมียาไอซ์ไว้ครอบครอง มีโทษให้จำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท ส่วนฐานมีกัญชาไว้ในครอบครอง จำคุก 3 เดือน ปรับ 3,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 7 เดือน 15 วัน ปรับ 11,500 บาท แต่เนื่องจากจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษเลยเหลือให้รอลงอาญา 2 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

 

จากนั้น 3 มีนาคม 2553 "นก วนิดา" ถูกจับเรื่องยาไอซ์ เป็นครั้งที่ 2 ที่อรัญประเทศ สระแก้ว หลังจากเดินทางไปเล่นการพนันในบ่อนที่ ปอยเปต กัมพูชา พบยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนัก 0.56 กรัม ซ่อนอยู่ในยกทรงด้านซ้าย และพบกัญชาอบแห้ง น้ำหนัก 0.58 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพยาไอซ์และการสูบกัญชา ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือ

 

ตอนนั้นเธอสารภาพว่า "เสียพนันไปกว่า 15,000 บาท จึงเครียดจัด ไปซื้อยาไอซ์และกัญชาแห้งเสพในบ่อน และนำติดตัวกลับมาด้วย ยอมรับว่าครั้งนี้คงไม่รอด ต้องติดคุกแน่นอน" จากที่ครั้งก่อน ที่ถูกจับยาไอซ์ ศาลยังปรานี แค่ปรับ ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ด้าน "บอย ถกลเกียรติ" จึงตัดสินใจ ถอดบทละครเป็นการถาวร โดยเขียนบทว่า ขโมยของในบ้านของรัก และถูกรถชนเสียชีวิต ขณะหนีตำรวจ

ตลกดัง "นก วนิดา" คืนวงการ เล่าชีวิตหลังฝ่ามรสุม เจอคดียาเสพติด จนชีวิตพัง

ล่าสุด "นก วนิดา" เปิดใจกับ "คมชัดลึก" ถึงเรื่องราวชีวิต หลังเจอมรสุมลูกใหญ่ ที่งานเปิดตัวหนัง "ทิดน้อย" ว่า

 

ชีวิตเข้าที่หรือยัง ?
เข้าที่แล้วค่ะ เริ่มมีหนัง มีละคร มีซีรีส์ มีรายการเข้ามา ก็เริ่มมีอะไรให้เราทำเหมือนเดิมแล้วค่ะ 

 

ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ตอนที่เจอมรสุมชีวิต ?
ตอนนั้นก็ทุกข์หนักมาก เรียกว่าเป็นมรสุมใหญ่ของชีวิต แต่เราก็ไม่โทษใคร เราโทษตัวเอง แต่วันนี้พอถึงฟ้าหลังฝนทุกอย่างก็สดใสแล้ว 

 

เผชิญมรสุมกี่ปี ?
ก็หลายปีนะ ประมาณ 13 ปีได้ 

 

ถ้าย้อนกลับไป ตอนนั้นใช้ชีวิตยังไง ?
ตอนนั้นใหม่ๆก็ลำบากนิดนึงในการที่จะพบปะผู้คน เหมือนเรารู้สึกผิดที่เราทำไม่ดี แต่ก็ยิ่งมีคนมาให้กำลังใจ สู้ๆนะ ให้อภัย เรายิ่งรู้สึกไม่ดี เพราะเรารู้สึกว่าเราทำผิดขนาดนั้น ทุกคนยังให้กำลังใจ เรารู้สึกเสียใจมากๆกับการกระทำของตัวเอง แต่ทุกวันนี้ปรับได้แล้ว ก็ต้องกล้าเผชิญกับทุกอย่าง 

 

ตอนนั้นการใช้ชีวิตคือคนมองเราตลอดเวลา ?
ใช่ค่ะ แต่ด้วยความที่เราระแวงคิดไปเอง ว่าเขาต้องว่าเรา เขาต้องด่าเรา เขาต้องอะไรเรา แต่จริงๆคนคิดมันก็ต้องมีแบบนั้น แต่เราไม่เคยโดนว่ามาอะไร มีแต่คนมาให้กำลังใจ แต่ถึงมีพี่ก็ว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเราทำผิดขนาดนั้น 

ตลกดัง "นก วนิดา" คืนวงการ เล่าชีวิตหลังฝ่ามรสุม เจอคดียาเสพติด จนชีวิตพัง

ตอนนั้นเรามองชีวิตของเรายังไง ?
เรามองว่าเราทำให้ชีวิต ณ ตอนนั้นตกต่ำ ด้วยตัวเราเอง เราก็คิดแบบนั้น เราผิดพลาดด้วยตัวเอง เราก็ต้องยอมรับสภาพ

 

คิดไหมว่าเราจะได้กลับมาเป็น "นก วนิดา" คนเดิม ?
ไม่น่ากลับมาได้แล้ว แต่วันนี้กลับมาแล้วค่ะ เพราะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เราไม่ได้ยุ่งกับเรื่องราวเหล่านั้นแล้ว 

 

เคยร้องไห้กับตัวเองไหม ตอนที่เจออะไรหนักๆ ?
เคยค่ะ เคยร้องไห้กับตัวเอง เพราะเราทำตัวเอง เราเลยต้องร้องไห้กับตัวเอง 

 

บอกกับตัวเองยังไงบ้าง ?
บอกกับตัวเองว่า ถ้าเรามีโอกาสเริ่มต้นใหม่ อย่างน้อยก็ไม่คิดว่าวงการจะให้โอกาสเราอีกครั้ง แต่ขอเริ่มต้นชีวิตใหม่กับลูกกับแม่ จะทำอะไรก็แล้วแต่ จะสร้างอนาคตให้ลูกตัวเองอีกครั้ง

 

เห็นว่าสงสารลูกมาก ?
สงสารมากค่ะ เพราะชีวิตวัยรุ่นของเขาหายไปเลย กลายเป็นว่าเขาต้องทำมาห่ากินเลี้ยงเรา  

 

ได้คุยกับลูกไหม เพราะเขาได้รับผลกระทบจากเรา ?
มีคุยค่ะ เราก็พยายามถาม เขาบอกว่า แม่ไม่ต้องกลัว ไม่มีใครมาว่าหนูหรอก หนูไม่อายหรอก เพราะยังไงหนูเป็นลูกแม่ หนูรับได้ 

 

พอพูดแบบนี้เราก็ยิ่งร้องไห้ ?
ก็ยิ่งร้องไห้ เพราะทำให้ลูกขาดความสุขชีวิตวัยรุ่นไปเลย เราก็ยิ่งเสียใจ และอายแทนลูก ลูกจะอายคน แต่ลูกให้กำลังใจเราตลอดค่ะ 

 

ทำไมถึงคิดว่าวงการไม่ให้โอกาสเรา ?
เพราะเราผิดมากไง ไม่อยากทำให้วงการเสื่อมเสีย โชคดีที่ทุกคนให้โอกาส ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ 

 

ตอนนี้ชีวิตดีขึ้น ว่าแผนชีวิตยังไง ?
การวางแผนก็คงไม่มี แต่ณ วันนี้ขอทำงานให้ดีที่สุด เพราะว่าสิ่งไม่ดีเราใช้มาเยอะแล้ว เราจะไม่ก้าวแบบนั้นอีกแล้ว เพราะทุกวันนี้ทำเพื่อลูก เพื่อแม่แล้วค่ะ ก็มีความสุขกับงาน 

 

ได้ให้คำมั่นสัญญากับตัวเองไหม ?
ก็สัญญาค่ะ ว่ามันต้องดีขึ้น จะต้องเดินให้ถูกทาง เพราะอายุก็เยอะแล้ว ถ้าผิดพลาดอีกก็คงไม่มีโอกาสแล้ว  

ตลกดัง "นก วนิดา" คืนวงการ เล่าชีวิตหลังฝ่ามรสุม เจอคดียาเสพติด จนชีวิตพัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ