บันเทิง

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" เห่อลูกสาวหนัก ซาบซึ้งคำว่าพ่อ เมียตัดผมสั้น เพื่อลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตเปลี่ยน "เวียร์ ศุกลวัฒน์" เห่อลูกสาว "น้องวิริน" หนักมาก เหนื่อยแต่มีความสุข จนซาบซึ้งคำว่าพ่อ เมียตัดผมสั้น เพื่อลูก

เห่อลูกสาวไม่ไหวแล้ว สำหรับพระเอกหนุ่ม "เวียร์ ศุกลวัฒน์" หลังภรรยา "วิกกี้ พีมนต์ญา" คลอดลูกสาว "น้องวิริน" เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ล่าสุด เวียร์ ศุกลวัฒน์ เปิดใจเล่าชีวิตพ่อลูกอ่อนว่า "เมื่อก่อนช็อปปิ้งของตัวเอง 100% ตอนนี้ช็อปปิ้งของลูก 100% ตอนนี้รู้เรื่องข้าวของเด็กเยอะมาก รู้สึกสนุก พอเราเริ่มมีความรู้เยอะก็จะมาถามเรา อันนี้ลองแล้วดีนะ อันนี้ใช้ได้จริง อันนี้ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้นะ ก็จะพอรู้บ้าง อะไรที่เราไม่ใช้ เราก็ส่งต่อให้ครอบครัวเพื่อนๆ

 

ภรรยาเริ่มมีงานเข้ามา นิดๆ หน่อยๆ ยังไม่ได้ขนาดนั้น ยังเป็นรีวิวคุณแม่ เป็นของที่เหมาะกับน้องวิริน เขาก็ส่งมาให้ ถ้ามีเวลาเราก็จะช่วยกันจับใส่ถ่ายรูปช่วยกันขายของ แต่ยังไม่มีเวอร์ชั่นที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ ได้นะครับ (ยกมือไหว้) อนุญาต ไม่ปิดกั้น รอให้เขาแข็งแรงออกไปข้างนอกได้ ถ้ามีใครสนใจเขาจริงๆ เราก็ได้อยู่แล้ว แต่ว่าติดคุณพ่อไปด้วยนะ ขายทั้งบ้านเลยครับ ขายลูกนะ แต่แถมพ่อแม่

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" เห่อลูกสาวหนัก ซาบซึ้งคำว่าพ่อ เมียตัดผมสั้น เพื่อลูก

ชีวิตเปลี่ยน เชื่อแล้วครับที่เขาบอกว่าช่วง 3 เดือนแรกจะเป็นช่วงที่ยากลำบากหน่อย ต้องปรับตัว ซึ่งเรายังไม่ชิน เรามือใหม่กันมากๆ ผมว่ามันเป็นช่วงเวลาที่สนุกนะ มีความสุข ตอนแรกเราก็คิดว่ามันคงจะไม่เท่าไหร่ แต่พอถึงตรงนั้นจริงๆ มันมีความสุขมาก แล้วมันก็เหนื่อยมากๆ ด้วย ผมเชื่อแล้วที่ทุกคนบอกว่าถ้าเลี้ยงเองได้ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ จำโมเมนต์ตรงนี้ไว้เยอะๆ เพราะมันจะมีครั้งนี้แค่ครั้งเดียวแหละ พอเขาโตขึ้นก็จะเป็นอีกรูปแบบนึง เขาอาจจะร้องบ่อยหน่อย หิวนมตลอด ดึงพลังชีวิตพ่อแม่ไปเยอะมาก มันเหนื่อยแต่มันสนุก มันมีความสุข

 

แม้เขาจะยังไม่รู้เรื่องอะไรมาก แต่เราจะรู้ว่าเขามีพัฒนาการยังไง มันเป็นอะไรที่สนุก ผมกับวิกกี้เลี้ยงวิรินกันสองคนเลย ไม่ได้มีใครมาช่วย เราสลับกันดูแลเขา ผมเองก็เป็นลูกมือเขาคอยช่วยเหลือเขาทุกอย่าง คอยสลับมือกันอุ้ม ช่วงนี้ก็เริ่มคล่องขึ้นแล้ว เขาจะเริ่มติดไออุ่น คนจะบอกว่าเด็กติดมือ แต่จริงๆ มันไม่ใช่หรอก เด็กทุกคนเขาเคยอยู่แต่ในท้องแม่ไม่ได้มีอะไรน่ากลัว พอออกมาข้างนอกโลกมันใหญ่ เขาก็อาจจะมีผวาบ้าง พออยู่ใกล้เรา เขาก็หยุด แปลก วางปุ๊บร้องเลยนะ ก็คิดว่าติดมือเปล่านะ เราก็ค้นหาข้อมูลจากคุณหมอที่เชี่ยวชาญ แกก็บอกว่าถ้าเขาอยากให้อุ้ม ก็อุ้มไปเถอะ เพราะช่วงนี้มันจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ เดี๋ยว 3 เดือนพอเขาเริ่มรู้ว่าตัวเองมีตัวตน เขาจะกิน นอน เป็นเวลาขึ้น เราก็จะสบายขึ้น ก็เป็นชีวิตที่สนุกดีที่ได้เห็นการเจริญเติบโตของเขา

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" เห่อลูกสาวหนัก ซาบซึ้งคำว่าพ่อ เมียตัดผมสั้น เพื่อลูก

ที่วิกกี้ตัดผมสั้น เขาอยากตัดเองเพราะก่อนหน้านี้เขาต้องไดร์ผม เขารู้สึกว่าเอาเวลาตรงนั้นไปทำอย่างอื่นแล้วกัน เอาเวลาไปปั๊มนม เลี้ยงลูก ตัดผมสั้นแห้งไวๆ ทรงเดียวกับพ่อกับลูก จบ เขารู้สึกว่ามันคล่องตัวกว่า เหมือนมีน้องชายอยู่ที่บ้าน (ยิ้ม) ตอนตัดก็อยู่ด้วยกัน จริงๆ ผมส่งรูปแบบตัวอย่างไปให้เขามันสั้นกว่านี้อีกนะ ไถเกรียนหมดเหลือข้างหน้านิดหน่อย เขาบอกโหดไป ผมก็ว่าดีนะ ได้เปลี่ยนลุคเขาด้วย ตอนแรกลูกจำไม่ได้ ลูกก็มองหน้า เห็นเต้าถึงจำได้ว่าเป็นแม่

 

ชาวเน็ต หรือ แฟนคลับ ช่วยเลี้ยงลูก มันเป็นเรื่องปกตินะผมว่า ก็ไม่รู้ว่าเขามีหรือไม่มีนะ แต่ทุกคนก็มีความคิดเห็นต่างๆ อันไหนที่เป็นข้อมูลเราก็ศึกษาต่อว่าจริงหรือไม่จริง ดีหรือไม่ดี ผมจะมีเบอร์โทรคุณหมอวิริน ติดอะไรผมก็จะโทรตลอด จริงๆ มันไม่ได้มีหลักตายตัวเลย มันอยู่ที่แต่ละครอบครัวตัดสินใจว่าจะเลี้ยงยังไง ตอนนี้ผมอยากจะเอาลูกออกจากบ้านมากๆ เลย แต่ช่วงอายุที่เขาแนะนำคือ 3-4 เดือน สุดท้ายคนที่เลี้ยงลูกก็คือเรา เราก็เก็บเป็นข้อมูลไว้เพราะบางอย่างเป็นข้อมูลที่ดีที่เราเอาไปศึกษาต่อได้

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" เห่อลูกสาวหนัก ซาบซึ้งคำว่าพ่อ เมียตัดผมสั้น เพื่อลูก

ส่วนภาวะหลังคลอด ยังไม่เห็นนะ ไม่มีเลย เราคุยกันไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจริงๆ ช่วงนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะเราใหม่มาก สิ่งสำคัญที่เราจะเลี้ยงลูกให้ดีได้ คือเราจะต้องรักและเข้าใจกันให้มาก ทุกอย่างมันต้องเบาลง ทุกคนมีอารมณ์อยู่แล้ว ไม่ใช่แค่แม่อยากเดียวหรอก พ่อเองก็ไม่ต่าง เราเคยเป็นคนที่ออกจากบ้านทุกวัน ถ่ายละคร ถ่ายหนัง ถ่ายซีรีส์แล้วต้องมาติดอยู่ในบ้านกับลูกเล็ก โอเคลูกก็อยากเลี้ยงแหละ แต่มันก็จะมีมุมนึงที่อยากจะออกจากบ้าน ก็พยายามคิดว่าแป๊บนึง อีกนิดนึงนะ ใจเย็นๆ เดี๋ยวพอเขาแข็งแรง เราก็จะเต็มที่เลย ลุยไปด้วยกัน

 

ถามว่าเลี้ยงลูกยังไงบ้าง ผมร้องเพลงทั้งวันครับ ก็จะพูดจะร้องกับเขาไปเรื่อย หันไปเห็นแฟนก็พูดกับลูกทั้งวันเหมือนกัน ไม่รู้พูดอะไร เขาอาจจะไม่ตอบเราแต่เขารู้ ก็จะมีเล่าให้เขาฟังว่าวันนี้พ่อไปทำอะไรมา วันนี้แม่ไปไหน ทำอะไรกันบ้าง ก็สนุกดี คุณวิกกี้เขาพูดเองครับ ว่าเหมือนเวียร์น้อย เขาอุ้มๆ อยู่แล้วก็หันมามองเราแล้วก็บอกว่าเหมือนอุ้มเธออยู่เลย ก็เลยบอกเธอพูดเองนะ (ยิ้ม) ภูมิใจครับ แต่เด็กเขาก็จะหน้าเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็หวงลูกสาว ไว้หนวดไว้แล้วครับ

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" เห่อลูกสาวหนัก ซาบซึ้งคำว่าพ่อ เมียตัดผมสั้น เพื่อลูก

ขอบคุณนะครับที่เอ็นดูน้องวิรินและครอบครัวคณารศของเรา ทุกคนเข้ามาคอยชื่นชมติดตามความเคลื่อนไหวการเจริญเติบโตของครอบครัวเล็กๆ ของเรา เราก็รู้สึกดีใจครับ การมีครอบครัวมันก็เป็นอีกก้าวนึงในชีวิต เราเป็นคนที่อยู่ในที่สว่างแต่เราก็รู้แหละว่าเราต้องอยู่กับมันยังไง คอยติดตามกันไปเรื่อยๆ ครับ วันๆ นึงผมไม่รู้จะทำอะไรก็ถ่ายแต่รูปลูกครับ รูปไหนเอาออกไม่ได้ก็เก็บไว้ดูเอง รูปไหนออกได้ก็โพสต์ ให้พ่อๆ แม่ๆ ป้าๆ ที่เขารอดูอยู่มีความสุข แม่ผมอยู่อเมริกาก็บ่นว่าเมื่อไหร่จะลงรูปหลานซะที ส่งรูปมาให้หน่อย ฝั่งวิกกี้เขาจะส่งผ่านไลน์กลุ่มครอบครัวทุกวัน สนุกครับ"

"เวียร์ ศุกลวัฒน์" เห่อลูกสาวหนัก ซาบซึ้งคำว่าพ่อ เมียตัดผมสั้น เพื่อลูก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ