บันเทิง

"ดีเจมะตูม" เดือด จับมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ หลอกคนลงทุน มีเหยื่อสูญเงิน 8 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจมะตูม" เดือด จับมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ หลอกคนลงทุน มีเหยื่อสูญเงิน 8 ล้าน ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยินดีให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่

กลายเป็นข่าวใหญ่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ 16 มกราคม 2566 ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิป "ดีเจมะตูม" ช่วยเพื่อนจับมิจฉาชีพ โดยในคลิปเป็นภาพ มะตูมกับเพื่อนๆ พูดคุยกับหญิงคนหนึ่ง ก่อนพบว่าที่ข้อเท้าของหญิงคนดังกล่าว สวมกำไล EM ซึ่งในเหตุการณ์นั้นมีตำรวจอยู่ด้วย ก่อนทราบข้อมูลว่า หญิงสาวคนในคลิป ชักชวนคนอื่นให้ร่วมลงทุน มีผู้เสียหายสูญเงินกว่า 8 ล้านบาท 

จากนั้นไม่นาน "ดีเจมะตูม" ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงว่า "สำหรับกรณีคลิปใน tiktok ที่มีการเผยแพร่อย่างแพร่หลาย ในการจับกุมมิจฉาชีพในร้าน นัวร์เนีย bar อารีย์ (ร้านของมะตูมเอง) ก่อนอื่นมะตูมต้องขอกราบขออภัยในการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น ทางมะตูมยินดีให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ขอยืนยันตรงนี้ก่อนครับว่า มะตูมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ มิจฉาชีพ (ผู้หญิงในคลิป) มะตูมเพียงแค่ถูกมิจฉาชีพเท่านี้แอบอ้างชื่อ เพื่อไปหลอกเงินคนอื่นมาลงทุน และถ้ามีผู้เสียหายจากการเอาชื่อมะตูมไปแอบอ้างในการทำธุรกิจเพิ่มเติม รบกวนติดต่อมะตูมด่วนเลยนะครับ

สำหรับพี่ๆ นักข่าวที่โทร.มาสอบถาม มะตูมขอปรึกษาทนายและฝ่ายกฎหมายก่อนที่จะออกมาตอบสื่อเพื่อไม่ให้เสียรูปคดีครับ ขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆ ครับ สุดท้าย ความจริงคือความจริง มะตูมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และจะยืนเคียงข้างผู้เสียหายเพื่อตามเงินคืนให้ได้มากที่สุดครับ ดีเจ มะตูม" 

 

เส้นทางเรื่องราวนี้ 

  • "วาวา" (มิจฉาชีพ) บอกกับ "ก้ง" (เหยื่อ) ว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจและสนิทสนมกับ "ดีเจมะตูม" ช่วงที่มะตูมเจอดราม่าโควิด เป็นคนช่วยเหลือมะตูมทุกอย่าง พร้อมสั่งซื้อคอลลาเจนจากก้ง 30 ล้านบาท บอกว่าจะส่งออกไปขายที่ประเทศลาว พร้อมโชว์ให้ดูว่ามีเงิน 600 ล้านบาท ทำให้ดูน่าเชื่อถือ

 

  • จากนั้น "วาวา" (มิจฉาชีพ) บอก "ก้ง" (เหยื่อ) ว่าทำธุรกิจทองคำ สั่งซื้อได้ราคากิโลละ 2.5 หมื่น ก้งหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนซื้อทองคำน้ำหนัก 250 บาท และยังซื้อนาฬิกาหรู รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 8 ล้านบาท วาวาให้รถก้งและกุญแจตู้เซฟที่ธนาคาร เพื่อเป็นหลักประกันว่าไม่โกง 

 

  • หลังจากนั้น "วาวา" (มิจฉาชีพ) บ่ายเบี่ยง "ก้ง" (เหยื่อ) หลังเจอทวงทองคำ ทั้งจับได้ว่านาฬิกาหรูที่ซื้อเป็นของปลอม และเช็คที่เคยสั่งซื้อคอลลาเจน เป็นเช็คเด้ง รถที่ค้ำประกันไว้ ก็เป็นรถเช่า

 

  • "ก้ง" (เหยื่อ) พยายามติดต่อ "ดีเจมะตูม" โดยมะตูมเล่าว่า รู้จัก "วาวา" (มิจฉาชีพ) เพราะ มากินที่ร้านของมะตูม และขอชนแก้ว บอกว่าขอไลน์ จะไว้ติดต่องานพิธีกร 

 

  • วันต่อมา "วาวา" (มิจฉาชีพ) ติดต่อ "ดีเจมะตูม" บอกว่า จะจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมโชว์เงิน 600 ล้าน และบอกมะตูมว่าจะสร้างธุรกิจเวลเนส กำลังตกลงซื้อที่ดินแถวเลียบทางด่วน ราคา 90 ล้านบาท โดยจะให้เลขามะตูมช่วยดำเนินการ เพราะไม่ว่าง จะจ้างเลขาเดือนละ 5 หมื่น ถ้าเป็นครั้งคราวจะให้ครั้งละ 2 หมื่น

 

  • ก่อนโป๊ะแตก วันที่เลขามะตูมไปจ่ายค่าที่ดิน วาวาบอกไม่ว่าง โอนเงินค่ามัดจำให้ 1 ล้าน ให้เลขามะตูมไปจัดการ สุดท้ายไม่ถึง 1 ชั่วโมง ให้เลขามะตูมโอนเงินคืน บอกว่าเดี๋ยวไปจัดการเอง แต่เลขากับมะตูมเลยเอะใจ เอาชื่อบัญชีไปเช็กในอินเตอร์เน็ต พบว่า วาวา เป็นมิจฉาชีพ คดีถุงมือยาง และ ATK

 

  • ก่อน "ดีเจมะตูม" พร้อมด้วย "ก้ง" (เหยื่อ) และคนอื่นๆ จัดฉาก รวบ "วาวา" (มิจฉาชีพ) เข้าคุก ซึ่งพบว่า อายุแค่ 20 กว่า มีคดีติดตัว 34 คดี และมีเหยื่อเสียหายหลาย 10 ราย เสียหายมูลค่ากว่า 100 ล้าน และมาเที่ยวหลอกคนทั้งที่ข้อเท้าตัวเองยังสวมใส่กำไล EM อยู่เลย 

"ดีเจมะตูม" เดือด ช่วยเพื่อนจับมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ หลอกคนลงทุน สูญเงินล้าน

"ดีเจมะตูม" เดือด ช่วยเพื่อนจับมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ หลอกคนลงทุน สูญเงินล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ