บันเทิง

"โก้ วศิน" หอบกระเช้า สวัสดีผู้ใหญ่ช่อง 7 แถมได้ออกรายการสด หลังยุติสัญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โก้ วศิน" หอบกระเช้า สวัสดีผู้ใหญ่ช่อง 7 แถมได้ออกรายการสด หลังยุติสัญญา เจ้าตัวย้ำ จากกันด้วยดี ทุกคนก็ให้การต้อนรับ หากมีโอกาส ก็อยากร่วมงานอีกครั้ง

ทำเอาหลายคนตกใจ เมื่อเห็นนักแสดงหนุ่ม "โก้ วศิน" หอบกระเช้า ไปสวัสดีผู้ใหญ่ช่อง 7 ทั้งยังได้ออกรายการสดของช่อง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน โก้ วศิน เพิ่งถูกช่อง 7 ประกาศยุติสัญญา หลังไปออกรายการร้องข้ามกำแพง สบโอกาสเจอเจ้าตัว ที่งานบวงสรวงละคร CLUB FRIDAY THE SERIES 14 LOVE&BELIEF เจ้าตัวเล่าถึงประเด็นนี้ว่า 

 

"ประมาณ 2-3 วันก่อน ผมถือโอกาสเข้าไปสวัสดีปีใหม่น้องพี่ทีมงาน ทีมข่าวหรือผู้ใหญ่ทุกคนที่อยู่ในช่องด้วย เพื่อยืนยันว่าจริงๆ แล้ว เราก็จากกันด้วยดี ยังโอเคนะ จากกันสวยงามนะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และเข้าไปทุกคนก็ให้การต้อนรับเราอย่างดีแฮปปี้มาก ไปถึงเขาก็ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เขาก็เล่าให้เราฟังว่าเขาเองก็รับรู้เรื่องราวมานะ ว่ามันเป็นแบบไหน เขาก็สอนเรา และอธิบายว่าทุกการเปลี่ยนแปลง มันต้องเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ขอให้ไปเจออะไรที่ดีๆ เขาก็อวยพรให้เราอย่างดี

 

ผมไปถึงที่ช่องก็น่ารักมาก ให้ทางทีมโซเชียลมาถ่าย ลงทางช่องทางต่างๆของช่อง แถมยังให้ผมไปออกในรายการสดของช่องด้วย ผมก็ฝากแฟนๆ ทุกคนติดตามละครของโก้นะ แต่เป็นละครรีรันนะครับ (หัวเราะ) คือยังไม่ได้มีโอกาสไปถ่ายละครเรื่องใหม่เร็วๆ นี้แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะไปเหมือนกันครับ ไม่ว่าเราจะโลโก้ไหน แค่เราก็ยังอยู่ในสายตาของแฟนๆ ก็ดีแล้ว ส่วนแฟนๆที่เป็นคู่จิ้น เขาก็แฮปปี้ เพราะว่าตอนที่เข้าไปวันก่อน ก็ได้เจอน้องพิ้งค์พลอย ด้วยจังหวะมันดีมาก เราได้เจอกันถ่ายคลิปถ่ายรูปเข้ารายการสดด้วยกัน เราก็คิดถึงเป็นห่วง อยากจะถามสารทุกข์สุกดิบเขาอยู่ตลอดเวลา"

หากย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 "โก้ วศิน" ตกเป็นข่าวใหญ่ ต้นสังกัด ช่อง 7 ประกาศยุติสัญญา หลังไปออกรายการร้องข้ามกำแพง ทั้งที่จะหมดสัญญาในเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 แต่ทางรายการผิดพลาด ดันไปออกอากาศเทปนั้นก่อน 

 

จากนั้น 19 ตุลาคม 2565 "โก้ วศิน" ได้ออกมาชี้แจงว่า "จริงๆ แล้วตนเซ็นสัญญากับช่องไว้ทั้งหมด 2 รอบ รวม 8 ปี และไม่ได้เพิ่งต่อสัญญาไปอย่างที่มีข่าวออกไป ก่อนหน้านี้ จริงๆ สัญญาจะหมดในเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้อยู่แล้ว และตนก็ได้เข้าไปคุยกับทางผู้ใหญ่ไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าอยากที่จะออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ แต่ก็เกิดเหตุซะก่อน

 

ถ้าจะบอกว่าเกิดเรื่องก่อน ถึงได้มีจดหมายออกมาก่อนกำหนด พูดอย่างนั้นก็ได้ เพราะอย่างที่บอกว่าเราได้ไปคุยกับช่องแล้วก่อนหน้านี้ อาจจะขออนุญาตออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งเราจะหมดสัญญาเดือนพ.ย. เราก็เลยเหมือนว่ามีการคิดวางแผนคุยกับผู้จัดการ ออกจากที่นี่ไปเราจะวางเส้นทางของเรายังไง ซึ่งมันก็ประจวบเหมาะกับมีรายการติดต่อมาให้ไปออก

"โก้ วศิน" หอบกระเช้า สวัสดีผู้ใหญ่ช่อง 7 แถมได้ออกรายการสด หลังยุติสัญญา

ยอมรับตกใจ เพราะคิดว่ารายการ ร้องข้ามกำแพง จะออนแอร์ช่วงหลังหมดสัญญา เพราะว่าผู้จัดการได้บอกกับทางรายการไว้แล้ว เล่าสถานการณ์ว่าจริงๆ ยังไม่หมดสัญญานะ แต่ว่าจะหมดในเดือนพ.ย.ช่วงต้นเดือน ซึ่งก็ต้องแจ้งให้เขารู้ ให้เขาทราบแต่แรกเลยว่า ถ้าจะออนแอร์ยังไงก็ต้องเป็นหลังหมดสัญญา เพราะเราไม่เคยอยากจะมีปัญหากับใครไม่ได้อยากจะมีเรื่องมีราวอะไรอยู่แล้ว ซึ่งก็รับทราบตรงกัน

 

ก็อาจจะเป็นความเข้าใจผิดกัน ก็เป็นไปได้ ซึ่งมันกลายเป็นว่าออนช่วงที่ผ่านมา ก็ตกใจ เพราะว่าวันนั้นเป็นวันที่ผมมีเดินสายไปโปรโมตซิงเกิ้ลของวง roof top ด้วย ซึ่งก็ตอนช่วงเวลานั้น ใกล้ๆ 1-2 ทุ่มก็ไปอยู่ที่คลื่นวิทยุ เดินสายอยู่ ซึ่งก็ไม่ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมาก เห็นแค่แบบมีคนแท็กมาในโซเชียล ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเราเข้าใจว่าโอเคมันต้องออนหลังพ.ย.อยู่แล้ว ช่วงกลางๆ เป็นต้นไป แต่พอรู้จริงๆ ก็ตกใจ

 

ผมไม่ได้มีความรู้สึกไม่ดีกับฝ่ายไหนเลย เรื่องนี้ อย่างที่บอกส่วนนึงเราก็ต้องขอโทษทางช่อง7 ด้วย เพราะว่ายังไงก็ตามยังอยู่ในสัญญา มันยังเหลือเวลาอยู่ไม่ว่าจะมากจะน้อยยังไง ภาพที่ออกไปมันก็ทำให้ทางช่องเขาก็ต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง เราก็เข้าใจ ถามว่าได้มีการท้วงติงไปทางรายการไหม ก็มีทางผู้จัดการได้ถามไป ว่าทำไม เหมือนเราคุยกันไว้อีกแบบหรือเปล่า ซึ่งเขาก็เคลียร์มา เท่าที่ผมได้ยินจากผู้จัดการ เขาก็บอกว่ามันเป็นความผิดพลาด ทางเขาก็ขอโทษมา 

"โก้ วศิน" หอบกระเช้า สวัสดีผู้ใหญ่ช่อง 7 แถมได้ออกรายการสด หลังยุติสัญญา

ผมเข้าใจทุกๆ ฝ่ายว่าทางช่อง 7 เขาก็ด้วยความที่เขาก็ต้องทำอะไรสักอย่างกับเหตุการณ์แบบนี้ ไม่อย่างนั้นนักแสดงคนอื่นๆ ก็จะเกิดคำถามขึ้นมาได้ ซึ่งผมก็ไม่ได้มีความรู้สึกอะไรที่ไม่ดีกับทางช่อง 7 เลย อย่างแรกเลยรู้สึกขอบคุณและรู้สึกดีกับเวลาที่ผ่านมาด้วยซ้ำครับ ตอนนั้นยอมรับว่าเราไม่ได้บอกทางช่องก่อนว่าจะไปออกรายการ แต่ที่บอกก่อนหน้านี้คืออาจจะไม่ได้ต่อสัญญา อย่างที่บอกว่าก็มีคุยกับผู้จัดการว่าจะไปทำอะไรบ้างดีหลังจากนี้ หลังจากที่หมดสัญญาไป ซึ่งก็ได้ไปอธิบายกับทางช่องแล้วครับ มีโอกาสได้อธิบาย ได้พูดคุยประมาณนึง ผมก็เชื่อลึกๆ ในใจว่าความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้เป็นไปทางลบมากขนาดนั้น

 

ผมก็รู้สึกว่ามันก็มีส่วนที่เราต้องออกมาขอโทษ ขอขอบคุณทุกๆ ฝ่ายเลย ทั้งทางช่อง ทางแฟนๆ ทุกๆ คน หรือพี่ๆ นักข่าวที่เข้าใจและอุตส่าห์มาสนใจในเรื่องนี้ของผมด้วยถามว่ามันต่างจากที่คิดตอนแรกเรื่องจะต่อสัญญาหรือจะเป็นอิสระไหม จริงๆ มันก็ไม่ได้ต่างมากกับสิ่งเดิมที่คิดไว้นะครับ แต่มันกลายเป็นว่าเรื่องที่คนหันมาสนใจมากขึ้น และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลายแบบ

 

ซึ่งผมก็เข้าใจทุกๆ แบบอยู่แล้ว เข้าใจได้ครับ ถามว่าการทำงานที่ผ่านมากับช่อง7 มีอะไรที่อึดอัดใจบ้างไหม ผมแฮปปี้อยู่แล้วครับ คือทุกคนน่าจะได้รู้ว่าผมก็อยู่กับช่องมานาน ละครเรื่องแรกในชีวิตของผมเลยก็คือของช่อง 7 HD ก็อยากจะขอบคุณอีกหลายๆ ครั้งเลย เพราะเราก็รู้สึกผูกพันกับตรงนี้ ระหว่างทางที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้ผมอึดอัดนะครับ ได้ออกมาอธิบายแล้วก็โล่งครับ ก็รู้สึกดีขึ้น จริงๆ ก็รอคอยวันนี้ ผมอยู่ในวงการมาค่อนข้างนาน ก็เพิ่งเป็นประเด็นที่ทอล์กออฟเดอะทาวน์"

"โก้ วศิน" หอบกระเช้า สวัสดีผู้ใหญ่ช่อง 7 แถมได้ออกรายการสด หลังยุติสัญญา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ