บันเทิง

"แบงค์" ชี้แจง "วงแคลช" ยุบวงรอบ 2 ไม่โกรธ "แฮ็ค" แต่ งง พุ่งเป้า มาที่ตนทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกวงการเพลง "วงแคลช" ประกาศยุบวงรอบ 2 ด้าน "แฮ็ค" มือกีตาร์ เผยสาเหตุ เพราะ "แบงค์" อยากทำอัลบั้มเดี่ยวอีกครั้ง ล่าสุด นักร้องนำ ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด ไม่โกรธ แฮ็ค แต่ งง ทำไมพุ่งเป้ามาที่ตน ย้อนเส้นทาง เริ่มวงด้วยกัน ตั้งแต่ตอนเรียน ปี 2540 ประกาศยุบวงครั้งแรก ตอนปี 2553

เป็นอีก 1 ข่าว ช็อกวงการเพลง หลัง "วงแคลช" ประกาศยุบวงรอบ 2 โดย "แฮ็ค" มือกีตาร์ เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า "เป็นวันสุดท้ายของปี และอาจเป็นวันสุดท้ายของผม กับการเล่นดนตรี กับเพื่อนๆ "วงแคลช" เนื่องจาก "แบงค์" อยากกลับไปทำอัลบั้มเดี่ยวอีกครั้ง ซึ่งผมว่ามันคงถึงเวลาแล้วมั้ง การรอกลับมาอีกครั้ง ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายที่เราได้เล่นวงแคลช ซึ่งเราจะทำให้ดีที่สุด ยังไงก็ฝากติดตาม และเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ สมาชิกอีก 4 คนด้วย ทั้ง พล , สุ่ม , ยักษ์ แล้วก็ตัวผมเองนะครับ ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ติดตามกัน"

ด้าน "พล" มือกีตาร์ ก็โพสต์ข้อความอำลาเช่นกัน "อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ปีใหม่แล้ว ขอขอบคุณทุกๆท่านที่อยู่ในชีวิตผมสัก 1 ชุดครับ ขอบคุณแรก คงต้องมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ทุกร้าน ทุกงาน ที่ยังส่งพลังงานดีๆให้พวกเรา ไม่มีพวกคุณไม่มี Clash ขอบคุณอย่างยิ่งครับ ขอบคุณที่สอง ก็ต้องเจ้าของงานคอนเสิร์ต เจ้าของร้านทุกๆร้าน ที่ให้พวกเราวง Clash ไปเล่นดนตรี สร้างความสนุกให้กับร้านของพี่ๆ

 

ขอบคุณที่ไว้วางใจพวกเราครับ ขอบคุณที่สาม พี่ๆผู้สนับสนุนพวกเราวง Clash เสมอมา MahajakLife , MahajakPro , Kimleng Audio , CMC Drum , Salondio , Rockplanet CTW , Vintage Studio , Music Concept , StringShop , Leo Thailand ขอบคุณที่สี่ ขอบคุณขอบคุณทีมงาน Clash Crew ที่ทำงานอย่างเต็มที่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้กลับมาร่วมรบกันมันสนุกยิ่งนัก ขอบคุณที่ห้า สุดท้ายละครับ ขอบคุณตัวเองที่แข็งแกร่งพอที่จะเจอเรื่องราวตลอดปี 2022 ได้เรียนรู้เยอะเลยทั้งดีและไม่ดี ปีหน้าลุยต่อบนวงโคจรที่เหมาะกับตัวเอง"

ช็อก "วงแคลช" ยุบวงรอบ 2 เพราะ "แบงค์" นักร้องนำ อยากทำอัลบั้มเดี่ยว

ขณะที่ "ยักษ์" มือกลอง โพสต์ภาพและข้อความเพียงสั้นๆว่า "มันช่างงดงามยิ่งนัก ขอบคุณจริงๆและผมภูมิใจเหลือเกินที่ได้เป็นยักษ์วง CLASH 1/01/2023" และ "สุ่ม" มือเบส ก็ได้โพสต์ภาพและข้อความเพียงสั้นๆ เช่นกัน "พบกันครับมิตรเพลง"

 

ส่วน "แบงค์" นักร้องนำ ไร้การเคลื่อนไหว แต่แฟนเพลง เข้าไปถล่มคอมเมนต์ในโพสต์ "ชาวบางแสน เจอกัน 4 ทุ่ม ที่แหลมแท่นนะครับ มานับถอยหลังขึ้นปีใหม่กัน คิดถึง" ที่เป็นคอนเสิร์ตสุดท้ายของวง ในทำนองว่า อยากให้เปลี่ยนใจ กลับมาทำวงด้วยกันอีกครั้ง 

 

ล่าสุด "แบงค์" นักร้องนำ โพสต์ข้อความชี้แจง จากข่าวที่ว่าแคลชยุบวงเพราะผมอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว…จริงเท็จเป็นอย่างไรอ่านอย่างละเอียดได้ในโพสนี้ครับ

 

  • หลังจากกลับมารวมวงผมไม่เคยเสนอให้แคลชพักวงหรือยุบวงเลย
  • ปี 2561 หลังจากคอนเสิร์ต CLASH AWAKE จบลงและทัวร์คอนเสิร์ตกันต่อ สมาชิกบางท่านไม่มีเวลาเพียงพอที่จะมาเล่นคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่เพราะมีหน้าที่การงานส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบพอสมควร ซึ่งตรงนี้ผมเข้าใจเพราะช่วงที่แยกกันไปก่อนหน้านี้ทุกคนก็มีหนทางของตัวเองชัดเจน บางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไปได้อยู่แล้ว จึงมีการประชุมพูดคุยกันเรื่องวาระและระยะเวลาของวง
  • ปี 2562 ในที่ประชุมได้มีการเสนอกันว่าการใช้ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไป จึงสรุปว่าทางวงจะทัวร์กันไปอีก 2 ปีและพักวงไปหาแรงบันดาลใจและกลับไปใช้ชีวิตของตัวเองแล้วจึงค่อยกลับมารวมกันอีกครั้งเป็นวาระวาระไป ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจอีกเพราะวงดนตรีก็ทำกันแบบนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมเองได้บอกกับที่วงว่าผมได้ทั้งหมด จะพักวงดั่งว่าก็ได้หรือจะทัวร์ต่อยาวๆอีก 4 ปี 5 ปีก็ได้….ผลสรุปออกมาก็คือพักวง
  • นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมสมาชิกทุกท่านถึงไม่ได้ต่อสัญญาศิลปินกับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่หมดไปตั้งแต่กลางปี 2564 แล้ว และเมื่อวงจะพักและไม่ต่อสัญญา ตัวผมก็ต้องวางแผนงานส่วนตนต่อไปเพราะผมมีอาชีพเป็นนักร้อง เพราะผมรักในอาชีพนี้ ผมรักค่ายเพลงนี้ และเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของวงดนตรีทั่วโลกที่วงหลักพัก สมาชิกก็มีวงรองหรือไซด์โปรเจ็กต์ทำควบข้างกันไป
  • ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบ 20 ปีที่เคยวางไว้ ณ สนามกีฬาแห่งหนึ่งในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะโควิด ซึ่งวางแผนงานกันไว้หมดแล้วว่าจะกลับมาจัดในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาก็ต้องงดไปเพราะทางวงปฏิเสธที่จะเล่นด้วยเหตุผลส่วนตัวต่างๆของแต่ละคน
  • ผมเคารพการตัดสินใจของสมาชิกทุกท่าน เมื่อเติบใหญ่บางสิ่งเปลี่ยนแปลงไปบ้าง บางสิ่งยังอยู่ที่เดิม เป็นธรรมดาของมนุษย์ที่เติบโตมามีอัตตาที่ไม่เหมือนกัน
  • สุดท้ายนี้ผมไม่โกรธอะไรพี่แฮ็คนะครับ แค่งงเล็กน้อยว่าทำไมเขาถึงโพสพุ่งเป้ามาที่ผมแบบนั้น จากนี้ไปขอให้สมาชิกในวงทุกท่านโชคดีในเส้นทางที่ตัวเองต้องการและเหมาะสมกับตัวเองอย่างมีความสุข ยังไงก็ฝากติดตามทุกๆคนเหมือนเดิมนะ
  • ขอบคุณแฟนเพลงที่ทำให้วงแคลชเดินทางมาได้อย่างยาวนาน….รักทุกคนเสมอและตลอดไป 
  • จากไปนี้ผมจะเป็น ปรีติ อย่างเต็มตัว…จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ

 

สำหรับ "วงแคลช" รวมตัวกันครั้งแรกในชื่อวง ลูซิเฟอร์ เพื่อเข้าประกวดรายการดนตรีฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ด ครั้งที่ 2 และ 3 แต่ครั้งสมัยศึกษาในระดับมัธยมศึกษา ณ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ซึ่งในการแข่งขันครั้งที่สามนี้ ลูซิเฟอร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และได้เซ็นสัญญากับค่ายอัพจี หนึ่งในค่ายเพลงในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ช็อก "วงแคลช" ยุบวงรอบ 2 เพราะ "แบงค์" นักร้องนำ อยากทำอัลบั้มเดี่ยว

ปี พ.ศ. 2553 วงแคลชได้ออกอัลบั้มชุดที่เจ็ด Nine Miss U 2 ซึ่งในเวลาต่อมา ได้แถลงการณ์ยุบวง โดยให้เหตุผลว่าทางสมาชิกมีมุมมองและทิศทางการทำงานที่แตกต่างกันออกไปจึงหันไปทำแนวเพลงที่ต่างชื่นชอบกัน โดยหลังจากพักวงไปได้ 4 ปี ต้นเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2558 ด้าน "แบงค์" นักร้องนำของวง ได้พูดคุยกับอดีตสมาชิกทั้ง 4 คน และยังกล่าวว่าอีกไม่นานก็จะกลับมารวมตัวอีกครั้ง แบงค์ยอมรับว่ารู้สึกเหงาที่ไม่ได้ทำเพลงร่วมกัน และยังคงมีความรู้สึกที่ดี ๆ กับเพื่อนพ้อง และคุยกันเอาไว้ว่าอีกไม่นาน แคลชจะกลับมาอย่างแน่นอน

 

กระทั่งเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2561 แคลชได้กลับมารวมตัวอีกครั้ง หลังจากพักวงไป เป็นระยะเวลา 7 ปี ในวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561 พร้อมปล่อยซิงเกิลเพลง "ใจเย็นเย็น" และมีคอนเสิร์ตใหญ่ Clash Awake Concert ในวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2561 และมีผลงานเพลงและอัลบั้มใหม่ออกมาอยู่ตลอด ก่อนประกาศข่าวช็อก ยุบวงรอบ 2 

ช็อก "วงแคลช" ยุบวงรอบ 2 เพราะ "แบงค์" นักร้องนำ อยากทำอัลบั้มเดี่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ