บันเทิง

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปี 2565 ที่ผ่านมาเกิดเรื่องเศร้าในวงการบันเทิงมากมาย โดยเฉพาะเหล่าดวงดาราที่ลาลับดับแสงลง เหลือไว้เพียงผลงานให้ชื่นชม เพื่อรำลึกถึงเหล่าผู้จากไป คมชัดลึก ขอพาไปย้อนเหตุความสุญเสียของคนดังตลอดปี 2565 กัน

ตลอดปี 2565 หรือ "ปีเสือดุ" ที่หลายคนเชื่อกัน ว่าปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่เกิดเรื่องราวให้ติดตามกับมากมายทุก ๆ เดือนในทุกแวดวง ซึ่งกลับมาที่วงการบันเทิงไทยเอง ก็มีทั้งเรื่องราวที่ให้อมยิ้มชื่นมื่น ร่วมแสดงความยิน และรวมไปถึงเรื่องราวสุดเศร้าโศกา อาลัยกับเหล่าดวงดาราที่ลาลับดับแสงลงอย่างช็อกวงการ แม้ว่าเรื่องการสูญเสียจะเป็นเรื่องปกติของชีวิตก็ตาม 

แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมใจมาก็ยากที่จะทำใจรับกับเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นได้ วันนี้คมชัดลึกบันเทิง ขอพาผู้อ่านไปร่วมรำลึกถึงเหล่าคนบันเทิง ที่แม้ร่างกายจะไม่อยู่ให้แสดงผลงานกันแล้ว แต่ฝีมือที่ถ่ายทอดไว้ให้คิดถึงกัน ตลอดปี 2565 มีท่านใดบ้างที่จากวงการไปแล้ว  

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "เคนโด้ กุลภัทร"นายแบบ ( เสียชีวิต 4 ม.ค.)

"เคนโด้ กุลภัทร"นายแบบหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตจากการจมน้ำ ในวัย 27 ปี ซึ่งถูกพบร่างลอยน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าเทียบเรือถนนราชวงศ์ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ซึ่งก่อนหน้านั้นญาติและเพื่อนในวงการประกาศตามหา ข้อมูลชี้ว่าเบื้องต้นสันนิษฐานว่า "จมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน" 

  • "ศรเพชร ศรสุพรรณ"นักร้องลูกทุ่ง (เสียชีวิต 8 ม.ค.)

 "ศรเพชร ศรสุพรรณ" หรือชื่อจริงว่า "บุญทัน คล้ายละมั่ง" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 73 ปี หลังจากการเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากอาการป่วย 

  • "อาวัฒน์ ขายหัวเราะ"ศิลปิน  (เสียชีวิต 11 ม.ค.)

"อาวัฒน์" หรือ "วัฒนา เพ็ชรสุวรรณ" นักเขียนการ์ตูนชื่อดังแห่งหนังสือ "ขายหัวเราะ"ที่ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ในวัย 90 ปี  เจ้าของนามปากกา "ตาโต" มีความชื่นชอบในเรื่องของการวาดเขียนมาตั้งแต่เด็กๆ โดยที่ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับศิลปะการวาดภาพแต่อย่างใด

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ"ศิลปิน (เสียชีวิต 12 ม.ค.)

"ไวพจน์ เพชรสุพรรณ"ราชาเพลงแหล่ในตำนาน ท่านเสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต เนื่องจากปอดไม่แข็งแรง ในวัย 79 ปี  พ่อไวพจน์ เริ่มป่วย เข้า รพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา 2564 และได้รักษาตัวจนกระทั้งสิ้นลมหายใจ 

  •  "ใหม่ แว่นทิพย์" ศิลปิน (เสียชีวิต 14 ม.ค.)

อดีตนักร้อง นางเอกหมอลำ "ใหม่ แว่นทิพย์" หรือชื่อจริง "พิกุล เหล่าจำปา" ได้เสียชีวิตลง โดยก่อนเสียชีวิต เจ้าตัวได้เข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อ COVID 19 อาการยังทรงตัว มีอาการปวดอักเสบ 

  • "ไมเคิล พูพาร์ต" นักแสดง (เสียชีวิต 15 ม.ค.)

อดีตพระเอกรุ่นใหญ่ลูกครึ่งดังยุค 90 "มิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ไมเคิล พูพาร์ต" อายุ 52 ปี ได้เสียชีวิตลง โดยข้อมูลชี้ว่าใกล้ตัวพบอาวุธปืน 1 กระบอก มีบาดแผลที่ศีรษะ 1 แผล ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้น ผู้ตายป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี  และ มีโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "เกด ซุปเปอร์แคะ" ศิลปินตลก (2 ก.พ.)

ศิลปินตลก"เกด ซุปเปอร์แคะ หรือ ตลกน้องเกด"ได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว  โดยมีครอบครัวจัดพิธีทางศาสนาที่จังหวัดสระแก้ว

  • "เบส วีร์ "พิธีกร (14 ก.พ.)

 "เบส วีร์ พัชรยากร" นักร้องและพิธีกร เสียชีวิตอย่างสงบ หลังจากข่าวถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนเกิดความสงสัยว่า "เบส วีร์" มีอาการป่วยเพราะโควิด 19 หรือเปล่า เพราะทั้งกินยาฟ้าทะลายโจร และมีอาการปอดติดเชื้อ ทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิงออนไลน์ ก็ได้ต่อสายตรงไปพูดคุยกับแหล่งข่าวที่เป็นคนสนิทของ "เบส วีร์" เธอเล่าให้ฟังว่าหนุ่มเบส มีอาการป่วยแพ้ภูมิตัวเองมาสักระยะใหญ่แล้ว แต่ก็ไม่ได้อาการหนักอะไรมากนัก เวลาไม่สบายเจ้าตัวก็มักหายากินเอง อาทิ ฟ้าทะลายโจร และอยู่ๆก็มาป่วยเป็นปอดอักเสบ โดยรักษาตัวอยู่ได้เพียงแค่ 5 เท่านั้นก็เสียชีวิต

  • "แดง พ่อใหญ่สภาโจ๊ก" ศิลปินตลก (15 ก.พ.)

อศิลปินตลกรุ่นครู นายชาติชาย จินดา หรือที่รู้จักในนาม พ่อใหญ่สภาโจ๊ก หรือพี่แดง สภาโจ๊ก เจ้าของมุกผักบุ้งไฟแดง  ที่ได้เสียชีวิตลโรคมะเร็งลำไส้ ในวัย 75 ปี ท่านเคยล้มป่วย จากอาการเส้นเลือดในสมองแตก แขนขาไม่มีแรง เข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

  • "ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ" นักพากย์เสียง (19 ก.พ.)

นักพากย์เสียงชั้นครู เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ในวัย 87 ปีหลังจากเข้ารักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเชื้อไวรัสร้ายลงปอด ซึ่งเป็นบิดาของนักแสดงสาว "เหมี่ยว ปวันรัตน์"

  • "เศรษฐา ศิระฉายา"ศิลปินแห่งชาติ  (เสียชีวิต 20 ก.พ.) 

ศิลปินแห่งชาติ พิธีกร นักแสดง นักร้องชาวไทย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 77 ปี หลังจากแพทย์นัดให้มาตรวจมะเร็งปอด ตามนัดและนอนให้น้ำเกลือ แต่หลังจากนั้นอาการไม่ดีจนกระทั่งเสียชีวิต

  • "แตงโม ภัทรธิดา"นักแสดง (เสียชีวิต 24 ก.พ.)

"ภัทรธิดา" เสียชีวิตจากการจมน้ำ วัย 37 ปี เนื่องจากการประสบอุบัติเหตุตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างล่องเรือถ่ายรูปบริเวณสะพานพระราม 7 มีการค้นหานานข้ามวัน และเป็นข่าวที่โด่งดังอยู่ในความสนใจของประชาชนอย่างมาก ขณะที่เรื่องราวการเสียชีวิตของเธอ นำไปสู่ "คดีแตงโม"

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "สรพงศ์ ชาตรี" นักแสดง (เสียชีวิต 10 มี.ค.2565)

พระเอกรุ่นใหญ่ในตำนาน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด วัย 73 ปี  หลังเข้ารักษาตัวแต่อาการไม่ดีขึ้น ซึ่งวาระสุดท้ายมี "ดวงเดือน จิไธสงค์" ภรรยาคู่ชีวิตดูแล

 

  • "ยอด ทวีศักดิ์" ศิลปิน (เสียชีวิต 14 มี.ค.)

มือกีต้าร์วง MOTIF "ยอด-ทวีศักดิ์ นาคคำ" เสียชีวิตลงจากอาการช็อคและหมดสติเนื่องมาจากโรคหัวใจ ในวัย 41 ปี

  • "บีม ปภังกร" นักแสดง (เสียชีวิต 23 มี.ค.)

นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ดีกรีพระเอก "บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์" เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว ในวัย 25 ปี ข้อมูล ระบุถึงนักแสดงหนุ่มว่าได้ "นอนหลับ ญาติพยายามปลุก แต่ไม่ตื่น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และพยายามกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล"

  • "เบิ้ม สมพงษ์" ผู้กำกับ (เสียชีวิต 27 มี.ค.)

ผู้กำกับคนดัง "เบิ้ม-สมพงษ์ ตรีบุบผา" เจ้าของฉายาเศรษฐีอารมณ์ขัน เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในปอด  วัย 76 ปี โดยบุตรสาวของผู้กำกับคนดัง ได้เผยกับดาราภาพยนตร์ว่า ในช่วงหลังคุณพ่อสุขภาพไม่ค่อยดีด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ ไทรอยด์โตมาก แพทย์ไม่สามารถผ่าตัดออกได้ เพราะคุณพ่ออายุมาก ประกอบกับมีเรื่องของระบบการเต้นของหัวใจไม่ดี และโรคความดันต่ำ ทำให้สุขภาพของคุณพ่อไม่แข็งแรง

 

  • "ต้น ณรา" นักร้อง (เสียชีวิต 27 มี.ค.)

ศิลปินเพื่อชีวิตเจ้าของเพลง "เด็ดดอกฟ้า" เสียชีวิตจากการติดโควิด-19 ซึ่งเดิมที ต้น ณรา ป่วยด้วยโรคหัวใจอยู่แล้ว จึงเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว 

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "วิทยา ศุภพรโอภาส"นักจัดรายการ (เสียชีวิต 21 เม.ย.)

ตำนานนักจัดรายการ "วิทยา ศุภพรโอภาส" ได้เสียชีวิตจาก "การรับการผ่าตัดรักษามะเร็งปอด" ในอายุ 73 ซึ่งผู้แจ้งเรื่องราวข่าวการสูญเสียนี้คือ "เป้ ศุภวิทย์" ผู้เป็นบุตรชาย 

  • "เพ็ญพร ไพฑูรย์" อดีตนางแบบชื่อดัง (เสียชีวิต 25 เม.ย.)

อดีตนางแบบชื่อดัง "ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์" เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 67 ปี หลังป่วยโรครุมเร้า พบว่ามีอาการป่วย ไทรอยด์ , ถุงลมโป่งพอง ซูบผอม น้ำหนักเหลือ 26 กิโลกรัม เป็นนางแบบที่โด่งดัง มีงานเดินแบบและถ่ายแบบลงหนังสือมากมาย ต่อมาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแสดงละคร

  • "รังษิยา บรรณกร" นักร้อง (เสียชีวิต 26 เม.ย.)

"รังษิยา บรรณกร" เจ้าของดัง "รักต้องห้าม" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ในอายุ 79 ปี มีชื่อจริง "อุไร พิสิษฐบรรณกร" ชื่อเล่น หญิง เกิดวันที่ 28 ก.พ.2487  

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "สุริยา ชินพันธุ์" นักแสดง (เสียชีวิต 5 มิ.ย.) 

อดีตพระเอกดัง "สุริยา ชินพันธุ์" เสียชีวิตด้วยอาการป่วยหลายโรค ในวัย 69 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู  "สุริยา ชินพันธุ์" ติดโควิด-19 และเชื้อลงปอด เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU ตั้งแต่ประมาณวันที่ 25 พ.ค.2565 และเสียชีวิตในช่วงเช้าของวันที่ 5 มิ.ย.

  • "เอ็ดเวิร์ด แวนโซ" นักร้อง (เสียชีวิต 25 มิ.ย.) 

นักร้องนำวงคาไลโดสโคป "เอ็ดเวิร์ด แวนโซ"  อายุ 64 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เจ้าของฉายา "ร็อด สจ๊วตเมืองไทย" วงดนตรีเฮฟวีเมทัลระดับตำนานของเมืองไทย และเป็นเจ้าของผลงานเพลงดังหลายบทเพลงอาทิเช่น เพลงกระชากใจ เพราะเรานั้น…คู่กัน เหนือกาลเวลา ฯลฯ 

  • "ไกวัล วัฒนไกร" นักพากย์การ์ตูน (เสียชีวิต 27 มิ.ย.)

เสียชีวิตจากอาการป่วยโรคตับวาย ในวัย 71 ปี "ไกวัล วัฒนไกร"เป็นตำนานนักพากย์ของไทย เจ้าของผลงานดังในบทพากย์ อย่าง โรโรโนอา โซโร จากเรื่อง วันพีช , เบจิต้า และ ผู้เฒ่าเต่า จากดราก้อนบอล  และอีกหลายเรื่องที่สร้างความทรงจำให้กับแฟน ๆ มากมาย

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "สิทธิณี กิตติสิทโธ" พิธีกร (เสียชีวิต 2 ก.ค.)

พิธีกรชื่อดังยุค 90 เสียชีวิตอย่างสงบหลังจากรักษาตัวจากโรคมะเร็งนานหลายปี ซึ่งน้องสาว "อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ" เป็นผู้แจ้งข่าวเศร้าให้ทุกคนได้ทราบหลังพี่สาวรักษาโรคมะเร็งมานาน

  •  "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ศิลปินตลก (เสียชีวิต 10 ก.ค.)

ตลกในตำนาน"โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม หรือ วลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์" " เสียชีวิตอย่างสงบ ที่โรงพยาบาล หลังจากที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ไต ความดัน ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่บ้านมาระยะหนึ่งแล้ว จากนั้นต้องเข้า รพ.ฉุกเฉินเพราะอาการกำเริบ หลังรู้สึกตัว ครอบครัวได้เข้าไปเยี่ยมเป็นครั้งสุดท้าย 

  • "น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง" ศิลปินตลก (เสียชีวิต 27 ก.ค.) 

"น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง" หรือ "น้าเฉื่อย กอบโชค คล้ายสำริด" สียชีวิตลงแล้วโดยป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ซึ่งท่านเคยล่นซิทคอม ระเบิดเถิดเทิง จนโด่งดังเป็นที่รู้จัก

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "สมบัติ เมทะนี"ศิลปินแห่งชาติ (เสียชีวิต 18 ส.ค.)

ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2559  "พระเอกตลอดกาล" ได้เสียชีวิตลง ด้วยสาเหตุ นอนหลับไปเฉยๆ ในวัย 85 ปี นอกจากนี้ กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์มากที่สุดในโลก

  • "ยอด นครนายก" ศิลปินตลก (เสียชีวิต 24 ส.ค.2565) 

"ยอด นครนายก หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ" อดีตดาราตลกเสียชีวิตอย่างสงบ ในอายุ 73 ปี ณ บ้านพักในพื้นที่ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก โดยก่อนหน้านั้น "ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ" นอนติดเตียง "ยอด นครนายก" เป็นดารา ตลกและนักแสดงที่มีความสามารถ แม้ว่าระยะหลังจะหันหน้าเข้าสู่เวทีการเมือง และล้มป่วยในบั้นปลายชีวิต

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "โทน ชวนชื่น" ศิลปินตลก (เสียชีวิต 8 ก.ย.)

"โทน ชวนชื่น หรือ ประเวศ น่วมอยู่" เสียชีวิตด้วยหลายโรครุมเร้า รวมทั้งโรคมะเร็งตับที่รักษามานานกว่า 3 เดือนซึ่งอาการไม่ดีขึ้นในวัย 52  ปี ซึ่งเพื่อนพ้องในวงการโดยเฉพาะคณะชวนชื่นต่างร่วมโพสต์อาลัย 

  • "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับภาพยนตร์  (เสียชีวิต15 ก.ย.)

"หม่อมน้อย หรือ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ละครเวที และยังเป็นบรมครูทางการแสดงได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 68 ปี  หลังจากที่เข้ารักษาตัว ณ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลาเกือบสองเดือน โดยมีลูกศิษย์แวะเวียนมาเยี่ยมเป็นประจำ ได้ฝากผลงานเรื่องสุดท้ายเอาไว้กับ "Six Characters มายาพิศวง" ที่เพิ่งจะออกฉายทั่วประเทศเป็นวันแรกในวันที่ 15 กันยายน 2565

  • "องอาจ นิรมล" ดีไซเนอร์ชื่อดัง (เสียชีวิต 25 ก.ย.)

ดีไซเนอร์ดัง "ป๋อง องอาจ นิรมล" สียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ท่านเป็นดีไซน์เนอร์ที่เป็นที่รู้จักกันดีในยุค 80 เจ้าของแบรนด์ PONG และ Ong-art Niramon โด่งดัง เป็นที่นิยมในความเรียบแต่โก้ของแบบ และ การออกแบบแพทเทิร์นที่แสนเนี้ยบ

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "มืด ไข่มุก" ศิลปิน (เสียชีวิต 28 ต.ค.)

"นายศักดิ์ บุญเรือง" เสียชีวิตจากหลายโรครุมเร้าทั้งมะเร็งลำไส้ ความดัน เบาหวานเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นอัมพาตครึ่งซีกไม่สามารถพูดได้ ซึ่งท่านเป็นนักดนตรีมือเพอร์คัสชั่น และอดีตนักร้องชื่อดัง สมาชิก "วงพลอย" เจ้าของเพลงดัง "ไม่ได้เจตนา" และ "สมองจนจน" 

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "ปิยะ ตระกูลราษฎร์"นักแสดง (เสียชีวิต 2 พ.ย.)

นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถและอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน "ปิยะ ตระกูลราษฎร์"ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในวัย 68 ปี ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หลังจากที่เจ้าตัวได้ต่อสู้มานานถึง 2 ปี

  • "ครูมืด ประสาท" ศิลปิน  (เสียชีวิต 5 พ.ย.)

"ครูมืด ประสาท ทองอร่าม" เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งปอด ท่านเป็นปรมาจารย์ด้านวัฒนธรรม ศิลปินด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย มีประสบการณ์เป็นครูโขนมากว่า 50 ปี มีผลงานฝากไว้แก่วงการบันเทิงและศิลปะไทยอันทรงคุณค่าไว้มากมาย นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านดนตรี และ ศิลปิน ประจำปี 2563 สาขา บุคคลต้นแบบผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านดนตรีและศิลปะการแสดง โดย หออัครศิลปิน Hall Of Jazz 

  • "ลินดา ค้าธัญเจริญ"นักแสดง (เสียชีวิต 27 พ.ย.)

"ลินดา ค้าธัญเจริญ" เสียชีวิตจากภาวะปอดติดเชื้อ ด้วยอายุ 66 ปี หลังจากที่ล้มป่วยมานานกว่า 10 ปี จากอุบัติเหตุลื่นล้มศีรษะฟาดอ่างอาบน้ำที่บ้าน จนทำให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ และตรวจพบเป็นโรคมะเร็งที่โคนลิ้น ซึ่ง "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ได้เผยสาเหตุการเสียชีวิตว่า เสียชีวิตจากภาวะปอดติดเชื้อ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนหน้านี้ลินดามีอาการหายใจไม่ค่อยดี ความดันตก 

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

  • "หนุ่ย คดีเด็ด" นักแสดง (เสียชีวิต 16 ธ.ค.)

 "หนุ่ย คดีเด็ด" หรือ นายอัครพงษ์ วงศ์อินทรักษ์ นักแสดงหนุ่ม เสียชีวิตจากมะเร็งต่อมลูกหมาก ระยะสุดท้าย หลังจากเข้ารับการรักษาตัว โดยภายหลังเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก "หนุ่ย คดีเด็ด" สุขภาพร่างกายดีขึ้น แต่ดวงตา ยังมืดสนิท มองไม่เห็น ทั้งยังป่วยมีโรคแทรกซ้อน

  • "ป.ปากควาย" บรมครูลิเก (เสียชีวิต 20 ธ.ค.)

"มณฑล อโหสิ" ถือเป็นบรมครู แห่งวงการ ลิเกไทย ได้ฝากผลงานอันทรงคุณค่าไว้มากมาย โดยเฉพาะบนเวที ลิเก ทั้งการแสดงลิเก ขึ้นแท่นระดับดาวตลก รวมถึง การประพันธ์เพลง ประพันธ์เรื่อง และ บทกลอน

  • "ทม วิศวชาติ" นักแสดง (เสียชีวิต 24 ธ.ค.)

 "ทม วิศวชาติ" หรือ "ชาญ เชยโสภณ" พระเอกดัง เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสโลหิต ในวัย 87 ปี เข้าสู่วงการบันเทิง ในฐานะเด็กสร้าง ส.อาสนจินดา มีผลงานการแสดงภาพยนตร์ 16 มม. เรื่องแรก คือ ยอดรักคนยาก

'ดาราที่ลาลับ' ช็อกวงการบันเทิงไทย ปี 2565 สูญเสียคนบันเทิงคุณภาพ 'เสือดุ'

ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ขอร่วมรำลึกถึงเหล่าศิลปินผู้จากไปอีกครั้ง และเชื่อเหลือเกินว่าผลงานของทุกท่านยังคงครองใจของแฟน ๆ และผู้ชมให้กล่าวถึงอีกนานแสนนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ