บันเทิง

หาม "อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ" ส่ง รพ. ปวดท้องรุนแรง ลำไส้อักเสบ ถ่ายเป็นเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาม "อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ" นักจัดรายการวิทยุ ส่งโรงพยาบาล ป่วย ปวดท้องรุนแรง ลำไส้อักเสบ ความดันขึ้นสูง ถ่ายเป็นเลือด

ทำเอาหลายคนเป็นห่วง หลังมีข่าว "อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ" นักจัดรายการวิทยุ และผู้เชี่ยวชาญด้านเพลงลูกทุ่ง ป่วย ปวดท้องรุนแรง ลำไส้อักเสบ ความดันขึ้นสูง ถ่ายอุจจาระเป็นเลือด ถูกหามส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "ปิยะนุช นาคคง" ที่คาดว่าเป็นญาติ โพสต์แจ้งข่าว

 

"หาม เจนภพ จบกระบวนวรรณ ส่งโรงพยาบาลกลางดึก วันที่ 25 ธ.ค. 2565 ด้วยอาการปวดท้องรุนแรง ลำไส้อักเสบ ความดันขึ้นสูง ถ่ายอุจจาระเป็นเลือด ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลธนบุรี อาคาร 4 ชั้น 9 ห้อง 9014 ขอบุญกุศลที่ลูกนุชได้กระทำมา จงรักษาคุณพ่อเจนภพให้ปลอดภัย กลับมาแข็งแรงโดยเร็ววันเทอญ" ท่ามกลางแฟนคลับของ อ.เจนภพ ที่เข้ามาให้กำลังใจ และขอให้หายป่วยโดยเร็ว 

หาม "อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ" ส่ง รพ. ปวดท้องรุนแรง ลำไส้อักเสบ ถ่ายเป็นเลือด

สำหรับประวัติของ "อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ" เว็บภาพยนตร์ไทย ระบุว่า ชื่อจริง สันติภพ เจนกระบวนหัด เกิดวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2498 ด้านการศึกษา เริ่มเรียนคำว่า ก.ไก่ ก.กา ที่หน้าค่าย เขาพระงาม จังหวัดลพบุรี กับคุณครูชาวบ้านใกล้ๆ บ้านพักนายทหาร ประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ศึกษาที่โรงเรียนรัตโนภาส จังหวัดนครราชสีมา ประถมศึกษาปีที่ 7 เทอมต้น ที่โรงเรียนรัตโนภาส จังหวัดนครราชสีมา เช่นเดิม ประถมศึกษาปีที่ 7 เทอมกลาง ศึกษาที่โรงเรียนรวมมิตรวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ประถมศึกษาปีที่ 7 เทอมปลาย ศึกษาที่โรงเรียนวัดแค (ภัทรญาณวิทยา) อำเภอ นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม มัธยมศึกษาตอนต้น ศึกษาที่โรงเรียนงิ้วรายบุญมีรังสฤษฎิ์ อำเภอ นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม มัธยมศึกษาตอนปลาย ศึกษาที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม จังหวัดนนทบุรี อุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพ ฯ คณะโบราณคดี

 

เริ่มแรกในการเข้าสู่วงการ เริ่มต้นเขียนหนังสือครั้งแรกคือวิจารณ์วารสารดำรง (คอลัมน์วิจารณ์หนังสือ) ของหนังสือพิมพ์ ประชาชาติรายวัน เมื่อปี พ.ศ. 2517 ถือเป็นการกำเนิดนามปากกา "เจนภพ จบกระบวนวรรณ" งานเขียนมีทั้งทั้งบทวิจารณ์ , สารคดี , บทกวี,บทสัมภาษณ์ , เรื่องสั้น , คอลัมนิสต์ ส่วนใหญ่ที่เขียนที่ทำมาเป็นงานด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านพื้นเมือง มหรสพไทยและเพลงภาพยนตร์ไทย ลูกทุ่ง (ร่วมสมัย) เป็นต้น 

 

เลยมีนามปากกาใหม่ว่า นิจ ศุภสาคร ช่วงที่เรียนปี 2 และปีที่ 3 ทำงานพิเศษตรวจปรู้ฟพิสูจน์อักษรที่ โรงพิมพ์พิฆเนศและนิตยสารแมน ของ พจนาถ เกศจินดา ช่วงเรียนปีที่ 4 ทำงานที่โรงพิมพ์เรือนแก้ว ของคุณครู สุจิตต์ วงษ์เทศ (ศิลปินแห่งชาติ) จากคนพิสูจน์อักษรจนได้เป็นผู้ช่วยบรรณาธิการ สำนักพิมพ์การเวก ผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสารเศรษฐกิจการเมืองและวัฒนธรรม ผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสารเดินทางท่องเที่ยวและนิตยสารภรรยา ผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสารศิลปวัฒนธรรม , บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์วิทวัส , บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์เอเซีย , คอลัมน์นิสต์ประจำหนังสือพิมพ์รายวัน รายเดือน รายปักษ์ รายสัปดาห์ รายสะดวกมากมาย อาทิ ประชาชาติรายวัน , ประชาธิปไตยรายวัน , สยามรัฐรายวัน , เสียงปวงชนรายวัน , อาทิตย์รายสัปดาห์ , มติชนรายสัปดาห์ , ชาวกรุง , คุรุปริทัศน์ , ถนนดนตรี , สยามดารารายวัน และยังเป็นผู้ก่อตั้ง เพื่อนนักเขียนสตูดิโอ อีกด้วย

หาม "อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ" ส่ง รพ. ปวดท้องรุนแรง ลำไส้อักเสบ ถ่ายเป็นเลือด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ