บันเทิง

"มารีญา" ไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า กระเป๋าหนังสัตว์ "มารีญา" ในฐานะทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ขอไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต กับ "แอนชิลี"

หนีไม่พ้นดราม่าอีกแล้ว สำหรับ "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก โครงการ Food System หลังล่าสุด มีภาพ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" หรือ "แอนนา เสือ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ถือกระเป๋าหนัง ลายงู ขณะกำลังเดินทางไป ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมการประกวด MISS UNIVERSE 2022 

 "มารีญา" ไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต

กลับถูกเพจหนึ่ง โพสต์ภาพ "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนัง ลายงู พร้อมแปะแคปชั่นของ "มารีญา" ในอดีต ที่เคยได้โพสต์ข้อความถึง "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ปมถือกระเป๋าหนังสัตว์ ที่ถือเป็นอีกหนึ่ง การทรมานสัตว์ พร้อมเขียนข้อความว่า "เอาจริงเห็นแอนนาถือกระเป๋าลายงูเหลือมก็แอบกลัว"

 

ทำให้ "มารีญา" ไม่รอช้า โพสต์ภาพดังกล่าว ลงในอินสตาแกรมสตอรี่ เขียนข้อความว่า "และแล้วคอมเมนต์ของมารีญาจากปีที่แล้ว ก็มีคนนำกลับมาใช้แปะบนรูปของปีนี้ ขอบคุณนะคะ แต่จะดีมากเลย ถ้าเราจะใส่ใจว่าที่มาของวัสดุที่นำมาใช้นั้นทำมาจากอะไร น่าเสียดายที่คนกลัวมารีญาจะไปคอมเมนต์บนภาพ questionable/unethical fashion มากกว่าเห็นความสำคัญของหลายชีวิตที่ อาจ "ถูกฆ่า" เพื่อให้มนุษย์ดูดี"

 "มารีญา" ไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต

สำหรับดราม่ากระเป๋าหนัง ของ "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017

 

เมื่อปี 2564 มารีญา เคยคอมเมนต์รูป "แอนชิลี" ที่ถือกระเป๋าหนังสัตว์ ขณะทำหน้าที่ตัวแทนคนไทยไปประกวด Miss Universe 2021 ที่ประเทศอิสราเอล ว่า "Still your big fan, but It breaks my heart to see new leather goods its torture, death, and one of the reasons for the destruction of the amazon forests. Its 2021, I hope we can find and use more ethical and sustainable alternatives in the fashion industry." 

 

ที่มีความหมายทำนองว่า "ยังคงเป็นบิ๊กแฟนของคุณนะ แต่การได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหนังสัตว์ ก็ทำเอาใจสลาย มันคือการทรมาน , ความตาย และเป็นหนึ่งในเหตุผลของการทำลายป่าแอมะซอน นี่มันปี 2021 ฉันหวังว่าเราจะใช้จริยธรรม และสามารถหาทางเลือกอื่นๆ ที่ยั่งยืนกว่านี้ในอุตสาหกรรมแฟชั่น" จนชาวเน็ตพากันทัวร์ลงใส่ มารีญา ในทำนองว่า ผิดที่ ผิดเวลา 

 "มารีญา" ไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต

และก่อนหน้านี้ไม่นาน เมื่อประมาณ ต้นเดือนธันวาคม 2565 "มารีญา" เคยมีดราม่าเรื่องให้อาหารช้าง กับ "น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 โดย น้ำตาล โพสต์ภาพตัวเอง และข้อความระบุว่า "รีวิวการไปเขาค้อแบบสั้นๆ จำเดือนผิด จบค่ะ อุตส่าห์ตื่นเช้า และรีบออกไป ใกล้ถึงทางแยกจะไปอยุธยาพอดีเปิดดู booking อ่อ เดือนหน้า ก็เลี้ยวไปอยุธยาไหว้พระ ให้อาหารปลา ให้อาหารช้าง กินก๋วยเตี๋ยวอยุธยา กลับ"

 

ซึ่ง "มารีญา" ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า "555 next month try again :p Love everything except the elephant slavery part Lots of us don’t know behind the scenes… but the elephants that are made for shows like this, had to go through hell. Will tell you more about it when we meet sis" ที่มีความหมายทำนองว่า "555 เดือนหน้าลองใหม่ ชอบทุกอย่าง ยกเว้นช้างที่ถูกใช้เป็นแรงงานทาส เบื้องหลังหลายคนไม่รู้...แต่ช้างที่ทำมาโชว์นี่ต้องตกนรกทั้งเป็น ไว้จะเล่าให้ฟังตอนเจอกันนะคะซิส" จนชาวเน็ตพากันทัวร์ลงใส่ มารีญา เช่นเคย บอกว่าหักหน้าเพื่อน ทำไมไม่ทักไปส่วนตัว หรือถ้าอยากพูดเรื่องช้าง ทำไมไม่โพสต์ในไอจีตนเอง

 

จน "มารีญา" ต้องออกมาไลฟ์สด กับ "น้ำตาล" ชี้แจงว่า "เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะเกี่ยวกับสัตว์ที่เป็นไอคอนของประเทศ เลยอยากมาเคลียร์ เพราะบอกว่า ถ้าเจอกันจะมาเล่าให้ฟังว่าเราได้เรียนรู้อะไรมา เมื่อก่อนเราก็รู้สึกมหัศจรรย์ที่ได้ใกล้ชิดช้าง เมื่อก่อนเราก็เคยขี่ช้าง อาบน้ำช้าง แต่เบื้องหลังก่อนที่ช้างจะสามารถเข้ามาในพื้นที่ ที่อยู่ใกล้กับคนได้ 

 

ส่วนใหญ่มันจะเริ่มจากลูกช้าง เพราะจะเทรนได้มากกว่าช้างมีอายุ เนื่องจากช้างเป็นสัตว์แข็งแรง ตัวใหญ่ ตอนเอาลูกช้างออกจากตัวแม่จะเป็นเรื่องทรมานมากเพราะแม่ก็หวง ต้องมีการดึงขาช้างทั้ง 4 ขา แล้วเอาของแข็งทุบหัวให้เลือดออก ทำเพื่อทำลายจิตวิญญาณของเขา ให้เขารู้สึกไม่มีอะไรให้ใช้ชีวิตต่อแล้ว ต้องทำในทางที่โหด เพื่อให้ช้างเชือกนี้ฟังแล้วยอมทุกอย่าง แล้วค่อยๆ เทรน

 

เพื่อให้พร้อมอยู่กับคนได้ หลายที่ ที่มีช้างแก่ ที่ถูกฝึกมาแล้ว เราก็ไม่ได้ว่าคนไปให้อาหารช้างผิดนะ แต่เพื่อจะหยุดวงจรนี้ เพื่อลูกช้าง ช้างที่อยู่เพื่อเอนเตอร์เทนเมนต์ให้คน เช่นวาดรูป หรือยืนให้ถ่ายรูป จริงๆ ช้างเขาฉลาดกว่านี้ แต่สิ่งนี้คือสิ่งที่ลดทอนเขา แล้วคนไทยชอบมากเวลาเห็นช้างเต้น ส่ายไปส่ายมา แต่จริงๆ มันเศร้ามาก เพราะจริงๆ ช้างกำลังกล่อมตัวเองอยู่ มันผิดธรรมชาติ ถ้าเป็นธรรมชาติของช้างจะไม่ทำแบบนี้ ก็อยากให้คนไทยเราเองเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น"

 "มารีญา" ไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต

 "มารีญา" ไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต

 "มารีญา" ไม่ทน ซัดดราม่า "แอนนา เสือ" ถือกระเป๋าหนังสัตว์ โยงข่าวในอดีต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ