บันเทิง

"โชเล่ย์" เคยติดหนี้ หายหน้า 10 ปี โต้เป็นกระเทย ดังแล้วแยกวง "ดู๋ ดอกกระโดน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โชเล่ย์ ดอกกระโดน" เปิดใจ หลังหายหน้า จากวงการนาน 10 ปี หลายปีก่อน เคยเป็นหนี้ 3 ล้าน จนต้องออกมาเดินเร่ แจกนามบัตร เพื่อของานทำ พร้อมโต้เป็นกระเทย เคลียร์ดราม่า ดังแล้วแยกวง "ดู๋ ดอกกระโดน"

ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงไป 10 ปี ตลกชื่อดัง "โชเล่ย์ ดอกกระโดน" เงินทองที่เก็บไว้ร่อยหรอ แถมยังเป็นหนี้เป็นสิน สุดท้ายพลิกชีวิต ผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์ ทำอาหารสไตล์โชเล่ย์ โดยเจ้าตัวเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่มว่า "หลายคนคิดว่าเป็นกระเทย เพราะชอบแต่งตัวแบบนั้น ก็ถูกทุกคนถาม ซึ่งเราก็ตอบว่าไม่ได้เป็น เพราะตลกแต่งตัวเต็ม แต่ตอนนี้ถ้าเป็นก็คงไม่ทันแล้ว เพราะอายุ 64 แล้ว ซึ่งพี่ "ดู๋ ดอกกระโดน" เป็นคนคิดคาแรกเตอร์นี้ให้ พอแต่งออกมาแล้วทุกคนขำมาก ซึ่งเราแต่งสวยไม่ได้แต่งตลก ส่วนคาแรกเตอร์ เราก็ไม่ได้ฝึกอะไรเยอะ ของแบบนี้แค่แกล้งทำ เดี๋ยวมันก็ไปเอง 

เข้ามาอยู่ในวงการตลกได้ยังไง ตอนแรกตั้งใจจะมาเป็นนักร้อง หรือตั้งใจจะมาเป็นดารานักแสดง ซึ่งตลกไม่ได้อยู่แล้วความคิดเราตั้งแต่แรก จนกระทั่งคณะพี่ดู๋มาเจอก็ได้มาเล่น เล่นทีแรก 35 โบก ถามตอบกันไปมา ซึ่งคนก็ขำหมดเลย ถามว่าหายไปจากวงการเพราะอะไร คือชีวิตปังมากตอนแรก เรารับงานอีเวนต์ทั่วประเทศเลย ตอนแรกไม่คิดว่าจะปังขนาดนั้น แต่กระแสมันก็มีขึ้นๆ ลงๆ มันก็ต้องมีคลื่นลูกใหม่เข้ามา รุ่นเก่าเราก็ต้องออกไป ไม่มีดาราตัวประกอบคนไหนจะอยู่ค้างฟ้าได้นาน ไม่ใช่เราจะอยู่นิ่งนะ เราก็หาลู่ทางทำทุกวิถีทาง พยายามทำทุกอย่างให้มันได้กลับมา

 

ถูกมองว่าดังแล้วแยกวงกับ "ดู๋ ดอกกระโดน" เรามีครอบครัวที่ต้องดูแล และมาช่วยกิจการที่บ้าน ไม่ใช่เราจะแยกวงอะไร มันก็พอช่วยได้บ้าง แต่พอเราออกมาไม่นาน งานก็หายไปเลย ตอนนั้นก็คิดมากโชคดีหน่อยที่มีเงินเก็บหลักแสนอยู่บ้าง เราก็บอกลูกบอกเมียว่าต้องไปจ่ายธนาคารให้ตรงเป๊ะ จะได้ไม่เสียดอก แต่สุดท้ายก็มาเปิดร้านอาหาร ขายหนังสือ รับพวงมาลัยมาขาย ซึ่งเงินส่วนนี้เรานำมากิน ส่วนเงินเก็บนำไปผ่อนบ้าน หาจากทุกอันที่เราทำงานเล็กงานน้อย ช่วงที่หายไป ตอนนั้นเรามีความสุขที่ได้อยู่กับลูก ไม่ดราม่าอะไรเลย ช่วงเวลานั้นเรามีเงินน้อยก็จริง แต่เป็นช่วงที่มีความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัว แม้คนจะไม่สนใจเราเหมือนเมื่อก่อนก็ตาม"

"โชเล่ย์" เคยติดหนี้ หายหน้า 10 ปี โต้เป็นกระเทย ดังแล้วแยกวง "ดู๋ ดอกกระโดน"

สำหรับประวัติของ "โชเล่ย์ ดอกกระโดน" มีชื่อจริงว่า "นิรัญ ช้างกลาง" ชื่อเล่น "บ่าว" เป็นนักแสดงตลกชาวไทย ยูทูปเบอร์ นักแสดงภาพยนตร์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ โดยชื่อ "โชเล่ย์" เจ้าตัวตั้งมาจากภาพยนตร์อินเดีย เรื่อง โชเล่ย์ ที่เคยโด่งดังมาก่อนในอดีต เนื่องจากในวัยเด็ก ชื่นชอบการดูภาพยนตร์อินเดียมาก

 

"โชเล่ย์ ดอกกระโดน" เคยมีผลงานการแสดงอย่าง ระเบิดเถิดเทิง , โคตรเพชรฆาต , เจ้าบ่าวโค้งสุดท้าย , ฟอร์มาลินแมน ฯลฯ เคยทำร้านอาหารชื่อร้าน โชเล่ย์ครัวปักษ์ใต้ แต่เกิดปัญหาต่างๆ เยอะมากสุดท้ายต้องปิด ต่อมาทำแผงหนังสือกำไรวันละประมาณ 200 บาท จนต้นปี พ.ศ. 2552 ออกมาทางสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากต้องการของานทำ โดยพร้อมกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง

 

จากนั้น ปี 2563 "โชเล่ย์ ดอกกระโดน" ตกเป็นข่าวอีกครั้ง เป็นหนี้เป็นสิน จนต้องออกมาเดินเร่ แจกนามบัตร เพื่อของานทำ แต่ก็ไม่มีใครจ้าง ก่อนผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์ การทำอาหารในสไตล์โชเล่ย์ มีผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน จนสร้างรายได้ ปลดหนี้กว่า 3 ล้านบาท "กลับไปอยู่บ้าน ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงนั้นมีเงินเก็บอยู่เยอะพอสมควร แต่ก็ใช้ไปเรื่อยๆ รวมถึงยังได้ไปซื้อบ้านราคา 4.2 ล้านบาท ต้องผ่อนกับธนาคารทุกเดือน

 

พอเงินในธนาคารเหลืออยู่ 5 แสนบาท เราก็คิดแล้วว่าถ้าเงินหมด เราจะไปหาที่ไหน ทำร้านอาหารก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เลยตัดสินใจแต่งหญิง ออกมาเดินแจกนามบัตรหวังว่าจะกลับเข้าวงการใหม่ รวมถึงก็ไปหาเพื่อน หาผู้สร้าง ผู้จัด แนะนำตัว แต่ก็เงียบอาจจะด้วยคาแร็กเตอร์เราไม่ตรงกับงานของเขา

 

ตอนนั้นก็ไปขอลดเงินผ่อนจากหมื่นกว่าบาท เหลือผ่อนเดือนละ 7,000 บาท เหลือหนี้อีก 3 ล้านกว่า ภรรยาก็ทำทุกอย่าง ขายของตลาดนัด รับจ้างไปรับของให้เขาได้กำไร 100 กว่าบาทก็ทำ เขาไม่ให้เราคิดมาก ลูกกับภรรยาก็ไม่เคยบ่นกันเลย ลูกก็ขายของออนไลน์หาเงินช่วย เราก็เริ่มทำใจ คิดว่า แพ้ไม่เป็นไร คนเราไม่มีใครชนะ หรือ ถูกตลอด แต่ต้องลุกให้ได้ เริ่มทำใจสบายๆ แบบปลงๆ หลายเรื่อง ไม่ค่อยจะอยากฝากความหวังกับวงการบันเทิง ถ้าโชคดีมีมาก็จะรับ

 

ที่หันมาเป็นยูทูปเบอร์ เกิดขึ้นจากวันหนึ่งทำบุญบ้าน น้องชายเปิดเพลงอินเดีย ตนก็นึกสนุกลุกขึ้นเต้น ระหว่างตักอาหารไปพร้อมกัน และลูกสาวก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิป ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าลูกจะเอาไปโพสต์ ด้วยความที่ชอบการแสดงก็เล่นกล้องไปเรื่อย ปรากฏลูกสาวเอาไปลงและมีคนดูล้านกว่าวิว จึงทำให้สนใจและเริ่มเรียนรู้การทำคลิป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธโซเชียลมาตลอด แถมยังไม่อยากให้ลูกเล่นเพราะกลัวโดนหลอกเสียคน"

"โชเล่ย์" เคยติดหนี้ หายหน้า 10 ปี โต้เป็นกระเทย ดังแล้วแยกวง "ดู๋ ดอกกระโดน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ