บันเทิง

"ฉอด สายทิพย์"เปิดกลยุทธ์ปี 66 ซีรีส์สายวายมีหนาว พูดมาแบบนี้?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือ พี่ฉอด" เปิดแนวทางกลยุทธ์ปี 2566 กับคมชัดลึก ว่าจะขับเคลื่อน CHANGE2561 ในรูปแบบไหน ขณะที่กลยุทธ์ ที่น่าสนใจคือ "ออริจินัล คอนเทนต์" ที่เปรยออกมา โยงเชื่อมสู่วงการซีรีส์สายด้วย หรือพี่ฉอด จะแบนเข็มทางนี้อีกตัวเลือกนะ?

บริษัท เช้นจ์2561 จำกัด(CHANGE2561) ที่นำทัพโดย "สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือ พี่ฉอด" เป็นอีกหนึ่งบริษัทบันเทิงไทย ที่เรียกว่าครองใจแฟนๆ และมาโดยตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทั้ง วิทยุ คอนเสิร์ต ละคร ซีรีย์ และพัฒนาคอนเทนต์สะท้อนสังคมมาตลอด

ความสำเร็จอย่างหนึ่งของ "เช้นจ์" ที่เดินบนเส้นทางของความเปลี่ยนแปลงของยุค ไม่ใช่เพียงความนิยมจากผู้ชม ผู้ติดตาม แต่ในฝั่งของงานประกาศรางวัลต่าง ๆ ชื่อของ CHANGE2561 ก็ติดโผและสามารถคว้ารางวัลไปได้ด้วย 

ก้าวต่อไปของ บริษัท เช้นจ์2561 จำกัด ในปี 2566 "พี่ฉอด สายทิพย์" ได้พูดคุยเปิดใจกับทีมข่าวคมชัดลึก ด้วยรอยยิ้มและความเป็นกันเองครบรสว่าจะบิดหางเสือไปในทิศทางไหน 

สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

"พี่ฉอด สายทิพย์" ได้เปิดใจเล่าว่า สำหรับทิศทางของ บริษัท เช้นจ์2561 จำกัด ในปีหน้า 2566 ว่า ยังคงผลิตคอนเทนต์ต่าง ๆ ตอบโจทย์ตามทิศทางต่อไป เป้าหมายใหญ่ที่ฝันไว้คืออยากนำชื่อ เช้นจ์ ไปสู่ในเวทีระดับสากลให้ได้ ซึ่งเรื่องของละคร / คอนเสิร์ต / ซีรีส์ / รายการ ก็ยังมีเหมือนเดิม แน่นอนว่าต้องคู่ขนาดไปในโลกออนไลน์มากขึ้น 

แต่ส่วนที่พิเศษเพิ่มเติมที่ไม่เคยบอกที่ไหนมาก่อนคือ "ออริจินัล คอนเทนต์" ที่เป็นของ เช้นจ์ เอง เราจะหยิบนิยายที่เป็นที่นิยม น่าสนใจมาปั้นเป็นบทละคร ซีรีส์ที่จะได้ชมกัน

สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

"ปีนี้ที่จะมีอะไรที่ตื่นเต้นมากขึ้นคือ "CHANGE Original" จะเป็นรูปแบบของซีรีส์ที่เป็น Original ของทาง Change เอง ตอนนี้ก็เริ่มวางแผนงานแล้วต้นปีเปิดมาก็จะได้เริ่มทำงานกันแล้ว

"CHANGE Original" จะเป็นลักษณะรูปแบบของซีรีส์ที่เป็นของเช้นจ์เอง เป็นสิ่งที่เราอยากทำนะคะ มีทั้งเป็นบทประพันธ์ที่มาจากนวนิยายออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จแบบดัง ๆ มาก ๆ ในโลกออนไลน์ นวนิยายที่เป็นปัจจุบัน ที่เป็นนักเขียนใหม่ ๆ ในปัจจุบัน และก็นำมาทำซีรีส์ที่มีความเข้มข้น สนุกสนาน สะใจ เรียกว่าอย่างนั้นแล้วกัน นะคะ ในหน้าตา หรือรูปแบบที่อาจจะแปลกใหม่จากปกติที่ เช้นจ์ เคยทำอยู่ มีรูปแบบของโปรดักชั่นงานที่สวย ๆ ดี ๆ มีคุณภาพด้วยนักแสดงที่เต็มที่ อย่างนี้ค่ะ เดี๋ยวปีหน้าได้ดูกัน" 

สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

ซึ่งหากลองวิเคราะห์จากบทสัมภาษณ์ของ "พี่ฉอด สายทิพย์" แล้วนั้น นิยายที่โด่งดัง และเป็นกระแสมากในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นนิยายสายวาย(Boy Love) ซึ่งนิยมกันในเทรนด์โลกปัจจุบัน สังเกตได้ว่า ซีรีส์แนวนี้จะแจ้งเกิดเหล่านักแสดงหน้าใหม่มากมาย แถมกวาดร้ายได้สังกัดต่าง ๆ ที่มีคู่จิ้นในมือได้อย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่บ้าน เช้นจ์ ของพี่ฉอด ก็ยังไม่ได้หยิบเรื่องราวความรัก หรือ นิยายสายวาย มาทำแบบจริงจัง แม้ว่าจะแทรกเรื่องราวของกลุ่ม LGBTQ+ เข้าไปอยู่บ้างก็ตาม และถ้าหากว่า พี่ฉอดเดินหน้าเรื่องซีรีส์สายวาย อย่างจริงจัง เชื่อเหลือเกินว่าจะทำให้เพิ่มมาตรฐานของงานซีรีส์วาย ขึ้นไปอีกหลายขั้น

เนื่องจากจุดแข็งในหลายมิติของ "เช้นจ์" ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิง นี่ยังไม่คิดถึงภาพอนาคตของเหล่านักแสดงที่จะมาร่วมตบเท้า และการถ่ายทอดผลงานระดับมืออาชีพ กลับกันถ้าหากทำออกมาแล้ว และไม่ตอบโจทย์ก็เหมือนดาบ 2 คมเช่นกัน

อย่างไรก็แล้วแต่ต้องจับตามองว่า "เช้นจ์" จะหันมาชิมลางงานซีรีส์วาย ที่เป็นกระแสอยู่หรือไม่ 

สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

logoline