บันเทิง

กว่าจะเป็น "พิม พิมประภา" อดีตศิลปิน กามิกาเซ่ สู่บทบาทของ นางเอก พราวเสน่ห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางวงการบันเทิง ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ "พิม พิมประภา ตั้งประภาพร" ทำมาทุกอย่าง นักแสดง นักร้องดังจากกามิกาเซ่ จวบจนก้าวเข้าสู่ตำแหน่ง นางเอกละครหลังข่าว ก่อนสลัดลุคหวาน เล่นบทร้าย

หากใครเห็นเธอคนนี้ คงจะนึกถึงภาพลักษณ์ สาวหวาน ลูกคุณหนู "พิม พิมประภา ตั้งประภาพร" นักแสดง และ นักร้องสาว แต่เรื่องราวความเป็นจริงแล้วนั้น พิม ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ วันบันเทิง TALK ว่ากว่าจะมาเป็นเธอในวันนี้ เคยเป็นคนไม่ถูกเลือกเสมอ และยังเผยเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครรู้ ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม แต่โชคดี "เชียร์ ฑิฆัมพร" ยื่นมือเข้ามาช่วย จนถือว่า เป็นรุ่นพี่นางเอกที่มีบุญคุณเป็นอย่างมาก 

คมชัดลึกบันเทิง พามารู้จักสาวสวยคนนี้ กว่าจะมาเป็นเธอในวันนี้ ผ่านอะไรมาบ้าง สำหรับ "พิม พิมประภา ตั้งประภาพร" ปัจจุบัน อายุ 30 ปี (เกิดปี 2535) จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ (หลักสูตรนานาชาติ) เรียกว่า สาวสวย ความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น รำไทย เดินแบบ เต้น และร้องเพลง ทั้งแนวเพลงไทยสากล และลูกทุ่ง 

"พิม พิมประภา ตั้งประภาพร"

จุดเริ่มต้นแห่งการก้าวเข้าสู่วงการ ปี 2547 ตอนนั้น  "พิม พิมประภา" อายุ 7 ปี ได้เข้าวงการเป็นครั้งแรกจากการเล่นละครเรื่อง "ลูกไม้ไกลต้น" และมีผลงานละครตามมาอีกหลายเรื่อง อาทิ "แรงเงา ขมิ้นกับปูน" และเคยได้รับรางวัล นักแสดงดาวรุ่ง ละครโทรยอดเยี่ยม ของ Milky Award จากละครเรื่อง "สายโลหิต"

 

ต่อมา ปี 2550  "พิม พิมประภา" ผ่านการคัดเลือก เป็นศิลปินในสังกัด ค่ายเพลง Kamikaze ( กามิกาเซ่ ) เครือ RS และเดบิวต์ในวง Chilli white choc มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน พิม เจนนี่ อิงค์ และ เบสท์ แต่ภายหลัง อิงค์ และ เบสท์ ได้ออกจากวงเพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน ทำให้ต้องยุติวงเกิร์ลกรุ๊ปนี้

"พิม พิมประภา ตั้งประภาพร"

ปี 2552 ค่ายเพลง Kamikaze ( กามิกาเซ่ ) ได้เปิด โปรเจ็ค Seven days (เซเวนเดส์) เป็นการรวมตัวของศิลปินสาวในค่ายทั้งหมด 7 คน ได้แก่ เฟย์ จินนี่ พิม แจม หวาย มีน และ มิล่า ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากผลงานเพลง อาทิ ภาวะโลก Luv ต่อมา ปี 2553 ได้เปิดโปรเจ็ค Swee:D (สวีทดี) การรวมตัวของศิลปินสาว 3 คน ได้แก่ พิม มิน และ จินนี่ ซึ่งมีผลงานเพลงดัง อาทิ ฉากเรียกน้ำตา กระทั่ง ปี 2554  ได้ถอนตัวออกจากค่าย เพื่อโฟกัสกัลการเรียนอย่างเต็มที่

"พิม พิมประภา ตั้งประภาพร" 

หวนคืนสู่วงการบันเทิง "พิม พิมประภา" กลับมาอีกครั้งในปี 2556 จากการแสดงละครเรื่อง "วิมานมะพร้าว" และในปี 2558 "พิม พิมประภา" ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเรื่องแรก กับละครเรื่อง "บุษบาท่าเรือ" ประกบคู่กับ  น้ำ รพีภัทร และแสดงฝีมือด้านการร้องเพลงที่ต่างไปจากเดิม ผ่านละคร "มนต์รักเพลงผีบอก" ละครเพลงลูกทุ่ง ก่อนจะขยับ ขึ้นสู่การแสดงเป็นนางเอกละครหลังข่าว ในปี 2559 ละครเรื่อง "กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ" แสดงคู่กับ "มิกค์ ทองระย้า" เป็นเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอพอสมควร 

ละครเรื่อง "กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ"

และ "พิม พิมประภา" มีโอกาสกลับมาแสดงฝีมือการร้องเพลงจนหลายคนต้องยกนิ้วโป้งให้ ผ่านละครเวทีเรื่องแรก ผ่านละครเวทีสุนทราภรณ์ เดอะ มิวสิคัล ตอน ขอพบในฝัน และแสดงความสามารถ ร้อง และ เต้น อย่างเต็มที่ ผ่านการเข้าร่วมเป็นผู้แข่งขันในรายการ Sing Your Face Off

 

ปัจจุบัน "พิม พิมประภา"  มีผลงานละคร เรื่อง "ดงดอกไม้" ที่แสดงคู่กับ ดีเจพุฒ นับว่า ฉีกบทจากสาวหวานอีกหนึ่งเรื่องและฉีกลุคแบบสุดขั้ว แสดงร้ายครั้งอีก ในละครเรื่อง "เมียหลวง" นอกจากนี้ เธอยังมี ช่อง ยูทูป PimNiyom ที่ถ่ายทอดอีกมุมหนึ่งของเธอที่ไม่เคยมีใครเห็น รวมถึงความสามารถพิเศษ ที่เป็นเสน่ห์ของ "พิม พิมประภา"  และเจ้าตัวยังผลักดัน น้องสาวแท้ๆ "พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร" ให้เข้าสู่วงการ 

"พิม พิมประภา" และ "ดีเจพุฒ"

"พิม พิมประภา" ละครเรื่อง เมียหลวง

"พิม พิมประภา" เวที กามิกาเซ่

"พิม พิมประภา" เวที กามิกาเซ่

"พิม พิมประภา" เวที เดินแบบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ