บันเทิง

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เป็นซึมเศร้า สูญเสียแม่ เลิกแฟน คิดสั้น จับมือพี่สาว ร้องไห้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" ป่วยเป็นซึมเศร้า เหตุสูญเสียคุณแม่ เมื่อ 3 ปีก่อน และเลิกกับแฟนต่างชาติ ที่ตัวเองคาดหวังมาก เคยคิดสั้น อยากกระโดดตึก กระวนกระวาย จับมือพี่สาว ร้องไห้ ให้พาไปหาหมอหน่อย ไม่อยากเป็นบ้า

ทำเอาหลายคนตกใจ และเป็นห่วง หลังนักร้องดัง "อ๊อฟ ปองศักดิ์" โพสต์แจ้งข่าว เป็นซึมเศร้า หลังพบจิตแพทย์ "เอาล่ะ หลังจากสังเกตอาการตัวเองมาหลายปีแล้ว ว่าอาการทำไมถึงไม่นิ่ง ทำไมถึงรู้สึกคิดวนเวียนกับเรื่องเดิมๆ ทำไมถึงพยายามหลอกตัวเองว่า เราโอเคแล้วกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ สรุปวันนี้ไปพบจิตแพทย์มา 

 

สรุปเป็นโรคซึมเศร้า และอยู่ในชั้นตอนการรักษา ทานยาปรับสมดุลเคมีในสมอง ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ทำงานได้ คุณหมอบอกว่าทำงานได้ แค่ขอให้งดรับเหล้าจากลูกค้า อย่าดื่ม แต่ให้เงินทิปได้นะครับ ขอบคุณตัวเองมากๆที่ตัดสินใจมาพบแพทย์ เพราะก็หลอกตัวเองมาหลายครั้งว่าตัวเราเองไม่เป็นไร แต่ทำไมถึงคิดอยากจะตาย แล้วก็ไม่รักตัวเอง แล้วเวลามีความสุขมันก็สุขเกินเหตุ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจนะครับ"

ก่อนเจ้าตัวโพสต์คลิปเล่าอาการป่วยว่า "ช่วงที่ผ่านมาเกิดการสูญเสีย กระทบกระเทือนไปที่สมองมากๆ เริ่มจากที่ 3 ปีที่แล้วสูญเสียคุณแม่ไป และไม่มีเวลาอยู่กับตัวเองเลย จังหวะที่แม่เสีย เครื่องที่วัดชีพจรร้องเสียงตี๊ดๆๆๆ ตอนที่อยู่ในห้องนั้น มันเป็นความตกใจและช็อก แล้วตอนที่เผาแม่ ไม่มีเวลาได้คิดว่าตัวเองรู้สึกยังไง พอจบงานศพแม่ 1 อาทิตย์ก็ไปทัวร์ต่างประเทศ ก็ไม่ได้มีเวลาดูแลความรู้สึกตัวเอง พอกลับมาช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ก็เลิกกับภูมิอีก ก็ไม่มีเวลาเสียใจกับการเลิกกัน กับคนที่เราคบกัน 2 ปีกว่า เพราะเราต้องซ้อมคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองในเดือนมีนาคม เราต้องซ้อมเดือนกว่า ไม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง 

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เป็นซึมเศร้า สูญเสียแม่ เลิกแฟน คิดสั้น จับมือพี่สาว ร้องไห้

ช่วงนึงมีเวลาอยู่ในห้อง ได้เห็นบรรยากาศเดิมๆ เราก้รู้สึกว่าเราอยู่ไม่ได้ เคยคิดที่จะฆ่าตัวตาย ตอนนั้นก็คิดว่าเป็นปกติของคน เพราะเราสูญเสียคนที่เรารักมากๆไป ทำให้เราไม่ได้กังวลกับเรื่องนี้ จนผ่านไปเล่นคอนเสิร์ต เราก็บอกพี่ฉอดเรื่องอาการเราตลอดเวลา พี่ฉอดก็เป็นกำลังใจที่ดี ตอนเล่นคอนเสิร์ตเหมือนเราเป็นบ้า เพราะเรามีความสุขในการร้องเพลงมากๆ แต่พอเราร้องเพลงเสร็จเราก็ร้องไห้ เป็นแบบนี้ทุกวันๆ คิดว่าคงเป็นความที่เราคิดถึงแม่ เพราะอยากให้แม่อยู่ในวันสำคัญของเรา เราคิดว่าเราไม่ได้ป่วย ที่ตัดสินใจไปหาหมอ เพราะรู้สึกว่าเคมีในสมองของเราเคลื่อน และมีปมหลายอย่าง 

 

ช่วงหลังเวลาอยากได้อะไร เวลาตั้งความหวัง เราจะคิดว่าต้องได้ กระวนกระวาย อยู่ไม่สุข เราคิดว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ พอไปนอนก็รู้สึกไม่พอใจหงุดหงิด เลยตัดสินใจบอกพี่สาว เราไปนั่งจับมือเพราะเราไม่ไหว ร้องไห้เหมือนจะเป็นบ้า พาฉันไปหาหมอหน่อย เราอยู่ในข่ายผู้ป่วยที่ต้องรับยา ต้องทานยา 3 ตัว คือยาควบคุมเศร้า ยาที่ปรับเคมีในสมองลดความกระวนกระวาย ยาที่ช่วยทำให้ผ่อนคลายนอนหลับ 

 

และไม่รู้ว่าเป็นสาเหตุด้วยหรือเปล่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ได้เจอกับจัสติน เป็นคนที่เราคาดหวังอยากมีแฟนเป็นฝรั่งพอเจอเขา เราคาดหวังมากๆว่าทุกคน พอเลิกกันก็รู้สึกผิดหวังมากๆ บวกกับที่ไปหาเขาที่บ้านเขา เราก็ติดโควิดที่นั่น พอหายโควิด ก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันไหม กับอาการลองโควิด ที่ทำให้อาการเราหนักขึ้น ในหัวคิดว่าเราไม่ดี เราไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตเรื่องความรัก พอไปอยู่คอนโดตัวสั่นใจสั่น อยากกระโดดตึก อยากตาย กูต้องตาย แต่ผ่านไปได้ เพราะคิดว่าแม่คงไม่อยากให้ทำแบบนี้ 

 

จนมาเจอแฟนคนปัจจุบัน เขาน่ารักมาก เราก็ไปตั้งความหวังว่าเขาต้องเป็นแบบนี้ เวลาเราโกรธโมโห ปากเราบอกไม่เป็นไร เราโอเค แต่นิสัยไม่ดี เก็บข้าวของเขาไล่เขาไปจากชีวิตเรา แต่สุดท้ายพออาการมันดีขึ้น เรารู้สึกว่าเราต้องการคนนี้ ขอโทษเขา จนต้องคุยกับพี่สาวว่าเราไม่อยากเป็นบ้า เลยทำให้รู้ว่าเราเป็นซึมเศร้า มีอาการ 2 บุคคลิก ขอบคุณแฟนที่อยู่และเข้าใจ เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณแฟนๆ ขอโทษลูกค้าบางคนที่เราใช้อารมณ์มากไป ตั้งใจว่าหลังจากนี้จะหาน้องหมามาเลี้ยง เราจะได้โฟกัส มอบความรักให้กับเขา"

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เป็นซึมเศร้า สูญเสียแม่ เลิกแฟน คิดสั้น จับมือพี่สาว ร้องไห้

"อ๊อฟ ปองศักดิ์" เป็นซึมเศร้า สูญเสียแม่ เลิกแฟน คิดสั้น จับมือพี่สาว ร้องไห้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ