บันเทิง

"ปุ้ย TPN" ไม่ทนคนบูลลี่นางงามเวที Miss Universe เดินหน้าแจ้งความยกกระบิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปุ้ย TPN" ไม่ทนคนบูลลี่-คุกคามทางเพศนางงามเวที Miss Universe เดินหน้าแจ้งความยกกระบิ แม้แต่พวกอวตารก็ไม่รอด

ต้องบอกว่าที่ผ่านมา แม่ปุ้ย หรือ "ปุ้ย TPN" ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) นิ่งเงียบสงบความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด แม้ว่าจะโดนชาวเน็ตหรือแฟนนางงามเวทีอื่น ตามแขวะหรือต่อว่านางงามในสังกัด Miss Universe เท่าไหร่ ก็หลับหูหลับตาข้างหนึ่ง เพราะไม่อยากจะมีเรื่องมีราว แต่ล่าสุดเธอคงจะเหลืออดแล้วจริงๆถึงได้ จับมือ "ทนายเจมส์" นิติธร แก้วโต เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.รชตโชค ลีวาณิชคุณ ผกก.(สอบสวน) ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ทำให้ TPN Global ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe และ นางงามในสังกัดเสียชื่อเสียง จากการใช้คำดูหมิ่น เหยียดหยาม สร้างความถูกเกลียดชังบนโซเชียลมีเดีย

"ปุ้ย TPN" บอกว่า ที่ผ่านมามีบุคคลโพสต์ในทางไม่สร้างสรรค์มาตลอด แต่ไม่ค่อยสนใจมากนัก แต่ช่วงหลังเริ่มบานปลาย มีการโพสต์ลักษณะคุกคามทางเพศ ไม่ให้เกียรติผู้หญิง โดยเฉพาะ 2 เพจเฟซบุ๊ก คือ “ซุบซิบนางงาม” และ “Real Miss Thailand” ใช้คำพูดรุนแรง กลุ่มบุคคลเหล่านี้ใช้คำพูดหรือโพสต์ดูถูกบูลลี่คนอื่นจนทำให้รู้สึกแย่ บางคนหนักถึงขั้นอาจเป็นโรคซึมเศร้า จึงมาขอความเป็นธรรมตรวจสอบ 2 เพจดังกล่าวและบุคคลที่โพสต์ทั้งอวตารและมีตัวตนจริงเพื่อเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมาย

\"ปุ้ย TPN\" ไม่ทนคนบูลลี่นางงามเวที Miss Universe เดินหน้าแจ้งความยกกระบิ

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า เบื้องต้น สอท.1 รับเรื่องไว้สืบสวนสอบสวนว่าเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามมาตรา 328 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และกฎหมายมาตราอื่นๆ หรือไม่ โดยใช้เครื่องมือพิเศษเจาะข้อมูลทางออนไลน์ ซึ่งเฟซบุ๊กอวตารสามารถตรวจสอบหาตัวตนจริงได้ จากนั้นจะเรียกมาสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป

\"ปุ้ย TPN\" ไม่ทนคนบูลลี่นางงามเวที Miss Universe เดินหน้าแจ้งความยกกระบิ \"ปุ้ย TPN\" ไม่ทนคนบูลลี่นางงามเวที Miss Universe เดินหน้าแจ้งความยกกระบิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ