บันเทิง

"เบนซ์ พรชิตา" แจงปม ห้างขอโทษแล้ว ห่วงแม่ สภาพจิตใจไม่เหมือนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่รักคนบันเทิง "เบนซ์ พรชิตา" และ "มิค บรมวุฒิ" แจงปม หลังโพสต์เตือนภัย แม่วัย 75 ปี ประสบอุบัติเหตุในห้าง เย็บ 4 เข็ม ล่าสุด ห้างขอโทษแล้ว - สาเหตุที่ออกมาพูด อยากให้แก้ไขมากกว่า

สืบเนื่องจาก "เบนซ์ พรชิตา" คนบันเทิงชื่อดัง ได้เล่าอุทาหรณ์เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ และความปลอดภัยของสถานที่ต่าง ๆ โดย "เบนซ์" ออกมาโพสต์เรื่องราว ของ คุณแม่วัย 75 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถเข็น ขณะเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า  ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ ศีรษะ และใบหน้ากระแทก เย็บไป 4 เข็ม ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลา 3 วันจึงกลับมาพักฟื้นที่บ้านต่อ ล่าสุด "เบนซ์ พรชิตา" และ "มิค บรมวุฒิ" ได้ออกมาอัพเดทอาการบาดเจ็บของคุณแม่ 

"เบนซ์ พรชิตา" กล่าวว่า "แม่หายแล้วนะ พวกแผลที่เย็บ พวกรอยเขียวๆ ช้ำๆ หายหมดแล้ว แต่ว่าหลังจากที่ล้มไปก็เหมือนขาแกไม่ค่อยโอเค เดินไม่เหมือนเดิม จากที่เคยเป็นคนคล่องแคล่วทำอะไรเร็วๆ ตอนนี้มันเหมือนว่าขาไม่ได้ดั่งใจอ่ะค่ะ มันช้า มันเจ็บ ซึ่งตอนแรกเบนซ์ก็คิดว่าคงจะไม่เป็นอะไรหรอก แต่ปรากฎว่าพอแกทำอะไรไม่ได้เหมือนใจคิด แกก็เริ่มรู้สึกแย่ เริ่มรู้สึกหงุดหงิด" ด้านของ "มิค บรมวุฒิ" กล่าวต่ออีกว่า "สภาพจิตใจ ไม่ค่อยดี ถึงขั้น ต้องพาไปพบจิตแพทย์"

IG : pornchita

สำหรับเรื่องการดูแลรักษา "เบนซ์ พรชิตา" และ "มิค บรมวุฒิ"  กล่าวว่า "ถ้าตามสเต็ปคุณหมอก็คือกินยาค่ะ กินยาคลายเครียด กินยานอนหลับ ส่วนขาต้องลองเข้ารับการรักษาก่อน วันก่อนมีคุณหมอเดินมาพูดเลยนะ ประมาณว่า 'คุณต้องพาแม่กลับไปที่เดิมที่เกิดเหตุให้เขาไม่กลัว นั่นแหละอาจจะเป็นช่วงที่เขาหาย' เพราะตอนนี้เหมือนแค่ขึ้นบันไดเลื่อนเขาก็ หลอน แล้ว" (ถือว่าเป็นอุบัติครั้งใหญ่ของคุณแม่เลยไหม ?) "ผ่าหลังใหญ่กว่า แต่ว่าครั้งนี้กลายเป็นครั้งที่มีผลกระทบต่อ สภาพจิตใจ และ ร่างกาย แกมากที่สุด" (ล่าสุด ทางห้างติดต่อมาแล้ว หลังจากที่เราแชร์เรื่องราวนี้ออกไป ?) "ใช่ค่ะ ติดต่อมาแล้ว ก็คือทางห้างเขาโทรมาบอกประมาณว่า 'เห็นข่าวแล้ว ขอโทษจริงๆ นะ' แต่อันนี้ก็จะเป็นผู้ใหญ่อีกระดับขึ้นมา ไม่ใช่ผู้จัดการสาขา คือเขาโทรมาก็บอกว่า อยากจะขอโทษจริงๆ อยากจะมาเยี่ยม"

 

(เขาได้เสนอแนวทางใน การเยียวยา ด้วยไหม ?)  "เบนซ์ พรชิตา" กล่าวว่า "ทางนั้นเขาก็บอกว่าจะพยายามดูแลให้ดีที่สุด คือ เราก็ดีนะ เสนอมามันก็ดีแหละ แต่เบนซ์อาจจะต้องขอเวลาก่อน เพราะตอนนี้ที่บ้านก็ป่วยกันหมด และเดี๋ยวสักอาทิตย์หน้าเราคงได้คุยกันจริงๆ อีกอย่างเรื่องที่เบนซ์โพสต์นะคะ เบนซ์ไม่ได้คิดว่าจะต้องเรียกร้องเอาเงินหรือว่าอะไร เพราะมันคืออุบัติเหตุ มันเกิดขึ้นได้แหละ แต่ถ้ามันไม่เกิดจะดีที่สุดเลย หรือในอนาคตถ้าไม่มีคนเจ็บมันจะดีกว่าไหม เบนซ์ก็เลยคิดว่าอย่างน้อยมันก็เป็นการกระตุ้นให้ทุกๆ ห้างที่มีรถเข็นดูแลอุปกรณ์ตัวเองให้มันโอเค เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีปัญหา

IG : pornchita

"มิค บรมวุฒิ" กล่าวต่อว่า "คือเรานั่งคิดไงว่า หลายๆ ที่ก็ใช้รถเข็นแบบนี้ แต่ถ้าเกิดเราไม่ออกมาพูด มันอาจจะเกิด อุบัติเหตุ กับใคร หรือร้ายแรงไปกว่านี้ก็ได้ แต่อันนี้คืออยากจะให้ทุกที่หมั่นตรวจ หมั่นเช็กระบบให้มันดี และก็มีวิธีในการดูแลลูกค้าของคุณทันทีที่มันเกิดอุบัติเหตุ คือหลังจากที่เราโพสต์ไปก็มีนักกฎหมายหลายคนที่เขาส่งข้อความมาบอกว่า ส่วนใหญ่ห้างเขามีการทำประกันไว้เผื่อดูแลผู้บริโภคอยู่แล้ว และจริงๆ มันไม่ควรจะนานขนาดนี้ มันควรจะจบตั้งแต่ 2-3 วันแรกด้วยซ้ำ แต่อันนี้คือเราก็รอมา 2 เดือนครึ่ง ก็เลยรู้สึกว่ามันนานไป แต่ผมไม่ได้โทษองค์กรนะ ผมว่ามันน่าจะเป็นที่บุคคล บุคคลหนึ่ง ที่ผิดพลาดและลืม"

 

(ทางนั้นเขายื่นข้อเสนอมาอย่างไรบ้าง ?) "คือเรายังไม่ได้คุยกันแบบเจอหน้าค่ะ แต่เมื่อวานนี้เขาก็โทรมาแล้วแหละว่าเขาขอโทษ ขอโทษจริงๆ" (คิดไหมว่าถ้าเราไม่โพสต์เรื่องนี้ลงโซเชียลฯ สุดท้ายแล้วมันจะเงียบ ?) "คิดว่าเงียบ คือโดยปกติเราเป็นคนไม่ชอบทะเลาะกับใครอยู่แล้ว และห้างนี้เราก็เดินกันมาตลอด เบนซ์ไม่อยากมีปัญหาเลย แต่แค่บังเอิญว่าหลังจากเกิดอุบัติมันไม่มีใครมาดูแลเรา เบนซ์ก็เลยไม่อยากให้มันเป็นอีกเท่านั้นเอง คืออย่างน้อยถ้าเราออกมาพูดคนอื่นเขาก็จะได้ไม่โดนเหมือนเรา"

IG : pornchita

(ตอนแรกที่เห็นคุณแม่อาการของท่านดูเป็นอย่างไร ?) "เบนซ์ พรชิตา" กล่าวว่า "ตกใจมากค่ะ และตอนแรกที่แกโทรหาเบนซ์ แกก็พูดไม่รู้เรื่องเลยนะ แกบอกประมาณว่า 'อย่าโกรธนะ อย่าโกรธนะ' คือแกกลัวเบนซ์ดุ เพราะแกเพิ่งจะผ่านการทำบอลลูนมา และหมอก็เตือนแล้วว่าอย่ามีแผลเพราะเลือดจะออกเยอะ จากนั้นพอไปถึงโรงพยาบาล ช็อตเจอกันครั้งแรกคือแกร้องไห้เลย แกกลัวเลือดออกเยอะ และตัวเบนซ์เองก็คิดว่าทีแกล้มมันน่าจะเบากว่านี้ แต่พอเห็นก็รู้สึกว่าเยอะเหมือนกัน"

 

 

(ซึ่งปกติบริเวณทางเลื่อนล้อกับพื้นมันต้องล็อก ?)  "เบนซ์ พรชิตา" กล่าวว่า "ใช่ค่ะ โดยธรรมชาติเวลาเราเข็นลงไปปุ๊บมันจะหยุดเอง หรือว่าอาจจะมีบางครั้งที่มันไหล แต่บังเอิญว่าพวกเราๆ อาจมีแรงในการดึงกลับมา ซึ่งกับแม่เบนซ์ท่านไม่มีแรง ท่านแก่แล้ว" (วันนั้นคุณแม่ท่านเดินทางไปคนเดียว ?) "มีเด็กที่บ้านไปด้วยค่ะ แต่เขาก็ไม่คิดว่ามันจะไปอย่างนั้นไง ของในรถ ทั้งน้ำ ทั้งข้าวสาร ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราซื้อกันปกติอยู่แล้ว แต่ประเด็นที่เราอยากออกมาพูดด้วยก็คือ มีคนมาบอกว่า ตรงจุดนั้นคุณป้าเป็นคนที่ 4 ของเดือนนี้ ดังนั้นเราจึงต้องออกมาพูดเพื่อให้มันปลอดภัยขึ้นสำหรับทุกคนดีกว่า"

 

 

สุดท้ายนี้ "เบนซ์ พรชิตา" กล่าวทิ้งท้ายว่า "ที่เบนซ์พูดอ่ะ เบนซ์ไม่ได้อยากจะไปเรียกร้องอะไรกับห้างเลยนะ แต่แค่อยากให้เขาดูแลเรื่องรถเข็น หรือ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ลูกค้าจะต้องใช้ ดูให้มันปลอดภัย แข็งแรง และไม่ให้เกิดปัญหาได้" (หลังจากนี้จะมั่นใจได้ยังไงว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดกับคุณแม่อีก ?) "จริงๆ ก็ไปได้ค่ะ แต่ก็ต้องให้คนอื่นช่วยเข็น หรือถ้ามีพนักงานสำหรับบริการคนแก่ก็จะดี จะได้สบายใจค่ะ"

IG : pornchita

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ