บันเทิง

อ่านก่อนดู "Avatar 2" ในโรงภาพยนตร์ รวมรีวิวจากทุกเว็บสมการรอคอย 13 ปีไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่านก่อนดู หนังดังฟอร์มยักษ์ "Avatar 2" หรือ Avatar: The Way of Water (อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ) ในโรงภาพยนตร์ รวมรีวิวจากทุกเว็บสมการรอคอย 13 ปีไหม

ต้องออกตัวก่อนเลยว่า ปอร์เช่ คมชัดลึก บันเทิง ก็เป็นสายดูหนังตัวยงอีก 1 คน โดยแนวหนังที่ชื่นชอบคือบู๊ล้างผลาญ ต่อสู้ เอฟเฟค ไซไฟ หนักๆ หรือเรื่องที่เหนือธรรมชาติ แฟนตาซี นั่นเลยทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Avatar เป็นเรื่องที่ติดตราตรึงใจและประทับใจผู้เขียนมาจนถึงทุกวันนี้ และเฝ้านอนนับดาวทุกวันทุกคืนว่าเมื่อไหร่จะได้ดูภาคต่อ เพราะกระแสบอกว่าเป็นหนังไตรภาค แต่หากภาค 2 กระแสไม่ดีเท่าภาคแรก ก็อาจจะได้ดูแค่ 2 ภาคเท่านั้น แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ยังได้ดูภาพยนต์ดีๆสักเรื่องอีกครั้งในชีวิตนี้ และล่าสุดก็สิ้นสุดการรอคอยแล้วเพราะวันนี้ (14 ธันวาคม 2565) Avatar 2 เข้าฉายแล้วทุกโรงภาพยนตร์

 

อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นวันแรกกระแสเลยอาจจะยังไม่ค่อยบูมเท่าไหร่ และเราเคยเห็นตัวแสดงแบบนี้มาแล้วเมื่อ 13 ปีก่อน จึงอาจจะคิดว่าเทคโนโลยีผ่านมานานทศวรรษ ก็คงคาดหวังให้มีอะไรมากกว่าอดีต วันนี้ผู้เขียนก็เลยไปรวบรวมรีวิวจากคอหนังตัวจริงที่ลงเพจรีวิวไว้มากมาย เริ่มจาก "เพจอวยไส้แตกแหกไส้ฉีก"

Avatar: The Way Of Water สมกับที่รอคอยมาสิบกว่าปี เหมือนเทพเจ้ามาสร้างหนังให้ดู สนุก ปริ่ม คุ้มค่าตลอด 192 นาทีไม่มีแผ่วเลย
.
ก่อนอื่นขอกราบเบื้องบาทท่านมหาเทพ เจมส์ คาเมรอน ก่อนเลย ความรู้สึกที่ได้ดูหนังที่มันยาวมากกกร่วมสามชั่วโมงแล้วมันสนุกสะใจครั้งสุดท้ายที่รู้สึกแบบนี้คือ Titanic และมารู้สึกแบบนี้อีกครั้งก็คงเป็น Avatar: The Way Of Water นี่แหละ คาเมรอนทำหนังเก่งมาก รังสรรค์ทุกอย่างออกมาได้มหัศจรรย์เหมือนไม่ใช่ฝีมือมนุษย์ ทุกนาทีคุ้มค่า ด้วยบทที่สนุก การเดินเรื่องที่ชวนติดตามไม่มีแผ่บ แทรกความแอ๊คชั่นไปจนถึงดราม่าก็น้ำตานอง รวมไปถึงงานภาพที่สวยจนแทบหยุดหายใจ มันเลยทำให้รู้สึกว่านี่คือความสมบูรณ์แบบเกินกว่าที่หนังดีๆเรื่องนึงจะทำได้ เพอเฟค!!!
.
ไม่อยากเล่าอะไรเยอะนะครับ สำหรับ Avatar2 เรื่องราวจะเดินต่อจากภาคแรกไปก็สิบกว่าปีเลยเจค ซัลลี่ กับเนทีรีย์ได้มาสร้างครอบครัวร่วมกันที่แพนโดร่าอย่างมีความสุขมีลูกเต้ากัน แต่ดูเหมือนความสุขจะอยู่ได้เพียงแค่สิบกว่าปี ก็ต้องโดนรุกรานจากชาวโลกอีกครั้ง นำโดยตัวร้ายที่ขอไม่บอกละกันว่าเป็นใคร แต่ไอเดียของคาเมรอนก็เจ๋งพอสมควรเลยในความเป็นอวตาร ครอบครัวซัลลี่ต้องหนีไปอยู่ที่ดินแดนที่เป็นพื้นทะเลเป็นสายน้ำและที่นั่นคือการเริ่มต้นผจญภัยครั้งใหม่ของครอบครัวซัลลี่ (ขอไม่ลงรายละเอียดเยอะครับไปตามดูกันเอง)

อ่านก่อนดู "Avatar 2" ในโรงภาพยนตร์ รวมรีวิวจากทุกเว็บสมการรอคอย 13 ปีไหม

หนังมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะมากกกกกก มันเต็มไปด้วยพลังการสร้างสรรค์ของเจมส์ คาเมรอน กับการลงทุนสำรวจหาข้อมูลเพื่อมาพัฒนาบทร่วมสิบปี ไม่ว่าจะเป็นบทที่ถูกเขียนมาอย่างดีลงตัวไปจนถึงเทคโนโลยีทางด้านภาพที่สวยจับใจ คือดูไปตลอดเรื่องเนี่ยความยาว 192 นาทีทำอไรไม่ได้เลย หนังดูสนุกและเพลินไม่มีช่วงแผ่วไม่มีช่วงน่าเบื่อ ความรู้สึกเหมือนตอนดู Titanic เลย คือลุ้น สะใจ ไม่มีเบื่อ เนื้อหาชวนติดตามและมีความรู้สึกว่ายังไงรอบเดียวก็ไม่พอ
.
เจมส์ คาเมรอน นี่เป็นผู้กำกับที่เก่งมากกกกก เหมือนเทพเจ้ามาสร้างหนังอ่ะ คือทำงานออกมาดีสมบูรณ์แบบ และมีความรู้สึกว่า Avatar เหมือนจะเป็นแทบทั้งชีวิตของเค้าแล้ว
.
รอบที่ได้ดูเป็นรอบ Imax Laser ที่โรงไอคอนสยาม ภาพสามมิติสวยมากกกกกกกกกกกกก คมชัดเหมือนดูหนังที่ฉายแทสในแผนกเครื่องไฟฟ้า คมกริบภาพสวย คือมันสมบูร์แบบในทุกอย่าง องค์รวมของหนังไม่หลุดธีมเลย คือยังไงหนังก็ยังให้เราได้เห็นการรุกรานของมนุษย์ในฐานะผู้ล่าและผู้ทำลายล้าง รายละเอียดต่างๆในหนังเยอะมากกก ไปตามดูกันเลยครับ รีบๆดูนะครับ หนังดีมากๆ ดีมากจริงๆ

 

นอกจากนี้ยังมี บทวิจารณ์จากผู้ชมชุดแรกในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เว็บไซต์ที่รวบรวมรีวิวจากมืออาชีพและคนดูหนังทั่วโลก โดยภาพยนตร์อวตาร 2 ได้รับคะแนนในเว็บไซต์ไปถึง 83% ซึ่งถือเป็นระดับคะแนนที่สูงทีเดียวจาก 132 คำวิจารณ์ โดยนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ภาพสวยมาก CG สุดตระการตา ให้ความรู้สึกที่สมจริง แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องกลับไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก

 

โดยหากจะเจาะลึกลงไปถึงเรื่องของภาพแล้ว ภาพยนตร์อวตารภาคแรกก็ได้สร้างความฮือฮาและเป็นที่จดจำไม่น้อย ทั้งความแฟนตาซีของคาแรกเตอร์ของ นาวี ชนเผ่าตัวสีฟ้า โดยสร้างขึ้นจาก CG ได้เนียนตาและแปลกใหม่สุด ๆ ดังนั้นในภาคที่ 2 ซึ่งเจมส์ คาเมรอนใช้ทุนสร้างไปมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท จึงไม่ควรที่จะทำให้เกิดคำวิจารณ์เรื่องภาพอย่างแน่นอน นั่นเองค่ะ และยังมีรีวิวอีกมากมายสามารถหาดูได้จากแฮชแท็กรีวิวAvatar2 กันเพิ่มเติมได้นะค้า

อ่านก่อนดู "Avatar 2" ในโรงภาพยนตร์ รวมรีวิวจากทุกเว็บสมการรอคอย 13 ปีไหม อ่านก่อนดู "Avatar 2" ในโรงภาพยนตร์ รวมรีวิวจากทุกเว็บสมการรอคอย 13 ปีไหม อ่านก่อนดู "Avatar 2" ในโรงภาพยนตร์ รวมรีวิวจากทุกเว็บสมการรอคอย 13 ปีไหม อ่านก่อนดู "Avatar 2" ในโรงภาพยนตร์ รวมรีวิวจากทุกเว็บสมการรอคอย 13 ปีไหม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ