บันเทิง

"หนึ่ง จักรวาล" จบคดีละเมิดลิขสิทธิ์ 10 ล้าน ให้ 2 แสน แต่หวิดปะทะซัดคารมเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม" มิวสิคไดเร็กเตอร์ชื่อดัง จบข้อพิพาทคดีละเมิดลิขสิทธิ์จัดคอนเสิร์ต "ครูชาลี" แล้ว จาก 10 ล้าน จ่าย 2 แสน

จากกรณีดราม่าเรื่องค่าใช้จ่าย การจัดงานคอนเสิร์ต "99 ปี ครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดินหนึ่งในจักรวาล" โดยมี พรพิมล มั่นฤทัย ประธานบริหาร บริษัท โคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ร่วมกับ "หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม" มิวสิคไดเร็กเตอร์

 

โดยทางพรพิมลได้ให้เงินไว้เป็นค่าใช้จ่าย 1 ล้านบาท ส่วน หนึ่ง จักรวาล ไม่ได้เบิกเงินก้อนนั้นไปใช้เพราะเกรงใจเห็นว่าเป็นเงินของผู้ใหญ่ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายอื่นจริง ประมาณ 1.4 ล้านบาท ซึ่งมีช่วงหนึ่ง ที่ "หนึ่ง จักรวาล" ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยใช้คำว่า "ควักเงินส่วนตัวสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน" สร้างความไม่พอใจให้กับทางพรพิมล ที่ถูกทำให้สังคมเข้าใจผิด จนเรื่องราวบานปลายมีการฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์เพลงกันเกิดขึ้น โดยทางพรพิมล เรียกค่าเสียหาย10 ล้านบาท

ต่อมาภายหลังหลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร (พระครูวิศิษฏ์วิทยาคม) ได้ขอให้ยุติความบาดหมางทางพรพิมล จึงตัดสินใจลดมูลค่าฟ้องร้องเหลือเพียง 2 แสนบาท ภายหลังหลวงพ่อวราห์ ปุญญวโร (พระครูวิศิษฏ์วิทยาคม) ได้ขอให้ยุติความบาดหมาง ทางพรพิมลจึงตัดสินใจลดมูลค่าฟ้องร้องเหลือเพียง 2 แสนบาท

 

และล่าสุด พรพิมล มั่นฤทัย ประธานบริหาร บริษัท โคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัดพร้อมด้วย หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม และผู้ที่เกี่ยวข้องอาทิ ตุ๊กติ๊ก-เบญจวรรณ (ภรรยาหนึ่งจักรวาล), ชุมศักดิ์ สุกาญจนะ (ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย บริษัท โคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์สจํากัด) ได้จัดแถลงข่าวเคลียร์ใจกับดราม่าที่เกิดขึ้น ที่ สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

"หนึ่ง จักรวาล" จบคดีละเมิดลิขสิทธิ์ 10 ล้าน ให้ 2 แสน แต่หวิดปะทะซัดคารมเดือด

โดยตลอดระยะเวลาที่แถลงข่าวแม้ใจความสำคัญคือการเคลียร์ใจกันจบลงด้วยดีแล้ว แต่ก็มีการพูดกระทบกระทั่งกันไปมาของทั้ง 2 ฝ่าย จนบางช่วงหวั่นเลยว่าจะมีการปะทะกันหรือไม่อาทิ

 

พรพิมล : “ก็เมื่อเราได้เคลียร์กันที่ศาล เมื่อวันที่ 19 ต.ค. จาก 10 ล้าน เหลือ 2 แสน อันนั้นก็คือพรพิมลไม่ได้เอาไว้ แต่จะมอบให้กับ 1. ทางครูอ่อน (จิราวุฒิ กาญจนะผลิน) 5 หมื่น 2. กับทางสมาคมดนตรี 5 หมื่น 3. อีก 1 แสนก็ถวายให้พระอาจารย์วราห์ ทุกอย่างเกี่ยวข้องกัน ให้รู้ว่าไม่ได้ติดใจอะไรกันแล้ว เพราะพระอาจารย์วราห์ขอบิณฑบาตมา พรพิมลก็ให้ท่าน เพราะถือว่าอย่างน้อยอยู่ในวงการเดียวกัน”

 

หนึ่ง : “จริงๆ ผมไม่อยากให้เอ่ยชื่อหลวงพ่อครับ”

 

ตุ๊กติ๊ก : “ใช่ค่ะ ไม่น่าเอามาเกี่ยว”

 

หรือ

 

ทนายความ : “จากที่ผมได้บอกในที่ประชุมว่าที่คุณหนึ่ง คุณตุ๊กติ๊กและคณะได้กล่าวคำกราบขอโทษขออภัย ยอมรับผิดทุกอย่างจากคุณพรพิมล”

 

หนึ่ง : “ต่างฝ่ายต่างขอโทษด้วยกัน เพราะทางนี้ก็ต้องขอโทษเราด้วย”

 

ตุ๊กติ๊ก : “ก็ที่บอกว่าพี่หนึ่งขอโทษทุกสิ่งทุกอย่าง เดี๋ยวภาพจะออกมาว่าที่ผ่านมาผิดแล้วไม่ยอมรับผิดเหรอ ต้องบอกว่าพี่หนึ่งขอโทษในฐานะที่ป้าพรรู้สึกน้อยใจประเด็นอะไรต่างๆ พี่หนึ่งในฐานะเป็นเด็กก็รู้สึกว่าอยากให้จบ ถ้าทำร้ายจิตใจอะไรก็ขอโทษ เราบอกว่าเราขอโทษในฐานะที่เราเป็นเด็ก และตอนนี้ทุกคนก็เข้าใจแล้ว และพูดคุยกันว่าประเด็น 4 ล้านก็เข้าใจผิดเหมือนกัน เพราะเราไม่เคยเรียกเงิน 4 ล้าน จริงๆ สัญญานี้ไม่ได้มีแค่ทางเราเลย ทางป้าพรและมีกรรมการท่านอื่นๆ ด้วย และทุกคนก็เข้าใจกันแล้ว ที่ผ่านมาเป็นการเข้าใจผิดกัน วันนี้เราก็ได้เอาเงินตรงนี้มอบให้ผู้ใหญ่ในหลายๆ ส่วน ก็คิดว่ามันควรจะจบลงด้วยดี เอาเป็นว่าประเด็นเรื่อง 4 ล้านมันไม่เคยเกิดขึ้นนะคะ”

 

พรพิมล : “ฟังก่อนนะ จะ 3 หรือ 4 ล้านที่ปรากฎ แต่สรุปแล้วเราจ่ายให้เธอไป 1.4 ล้าน ถูกต้องไหม เราจ่ายเรียบร้อยแล้วนะ”

 

ตุ๊กติ๊ก : “ใช่ค่ะ เพิ่งจ่ายไปเมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว เราได้เงินแล้วนะคะ”

 

พรพิมล : “ที่จ่ายเรียบร้อย เพราะว่าจริงๆ แล้วเราไม่ต้องจ่าย จ่ายแค่ 4 แสนกว่า แต่ล้านนึงมันอยู่ในบัญชีอยู่แล้ว แต่เธอไม่ได้เอามาใช้”

 

ตุ๊กติ๊ก : “อันนั้นเราก็คงจะเข้าใจผิดว่าป้าพรให้เอาไปใช้ แต่เราก็ไม่ได้ใช้ เพราะเราเข้าใจผิด”

 

หนึ่ง : “เราใช้ไม่ได้ เงินผู้ใหญ่ เราเอามาใช้ไม่ได้”

 

พรพิมล : “(ตีที่ขาหนึ่ง) ไม่ใช้ได้ยังไง ทำอะไรก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ไม่มีค่าใช้จ่าย จะทำงานได้ยังไง”

 

และ

 

พรพิมล : “ถามว่ายังติดใจอะไรไหม ตอนนี้ไม่ได้ติดใจอะไรแล้วค่ะ หลังจากที่เคลียร์เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่รอว่าทุกอย่างต้องจบเสร็จจริงๆ ก็ถึงจะไปถอนฟ้อง ซึ่งที่ฟ้องค้างอยู่ตอนนี้ก็คือเรื่องตัวลิขสิทธิ์ จะยังไงก็ต้องทำขึ้นมา ไม่ทำไม่ได้ เพราะเกิดการเผยแพร่แล้ว อันนี้ในส่วนของครูจิราวุฒิที่เป็นลูกชายครูสมานที่เป็นคนทำทำนอง ซึ่งครูไม่คิดค่าทำนองเลยแม้แต่บาทเดียว”

 

หนึ่ง : “ผมก็เคลียร์ทุกอย่างที่เข้าใจผิดกัน เคลียร์เรียบร้อยหมดแล้วครับ วันนี้ก็นำเงินมา เราตั้งใจเพราะเราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วตั้งแต่ที่ศาลว่าจะนำเงิน 2 แสนมามอบให้ครู วันนี้ก็เตรียมมาแล้ว ก็จบแล้วครับ แต่เรื่องยูทิวบ์ทางเราไม่มี เพราะพอเห็นคนอื่นลง เราก็รู้สึกเกรงใจแต่ละท่านที่ร้องไปแล้วเสียงไม่ดี เราก็เลยไม่ลง”

 

ตุ๊กติ๊ก : “ต้องขยายความเรื่องลิขสิทธิ์ของป้าพรที่ผู้ใหญ่จะให้พี่หนึ่งทำต่อ คือเผอิญว่าตอนแรกป้าพรทำเอกสารชื่อป้าพร ทีนี้ป้าพรก็อยากให้เปลี่ยนเป็นชื่อบริษัท ทีนี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะว่าจะต้องไปเปลี่ยนกับทางยูทูบ ก็กำลังรอดำเนินการค่ะ จริงๆ วันที่ไปแกรมมี่ ความตั้งใจดีของเรามีสิ่งเดียวเลยค่ะว่า เราอยากไปแสดงความสำเร็จเท่านั้นเอง”

 

พรพิมล : “ตุ๊กติ๊กนี่พูดเยอะนะ เธอยิ่งมากยิ่งจะเข้าตัวเอง เพราะเอกสารฉันมีหมด เอามาจากเธอทั้งหมด อย่าพูดเยอะ”

 

หนึ่ง : “เอาเป็นว่าผมผิดทั้งหมด ง่ายดี จะได้จบ”

"หนึ่ง จักรวาล" จบคดีละเมิดลิขสิทธิ์ 10 ล้าน ให้ 2 แสน แต่หวิดปะทะซัดคารมเดือด

"หนึ่ง จักรวาล" จบคดีละเมิดลิขสิทธิ์ 10 ล้าน ให้ 2 แสน แต่หวิดปะทะซัดคารมเดือด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ