บันเทิง

"ตุ๊ก เดือนเต็ม" เปิดใจ ไม่เคยเป็นเพื่อนสนิทของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" มาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับเป็นข่าวที่สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อคนในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก สำหรับ การจากไปแบบไม่มีวันกลับของ อดีตนักแสดงชื่อดัง นางเอกยุค 80 "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ที่ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ (27 พฤศจิกายน 2565) ที่ผ่านมา โดยมี "ตุ๊ก เดือนเต็ม" เพื่อนสนิทคอยอยู่เคียงข้าง

วงการบันเทิงสุดอาลัยกับการจากไปของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ"  อดีตนักแสดงชื่อดัง นางเอกยุค 80 ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 66 ปี จากอาการ "ปอดติดเชื้อ" ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยย้อนกลับไป เมื่อปี 2547 "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ได้เกิดอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดเตียง ซ้ำร้าย เมื่ออาการเริ่มดีขึ้นได้ตรวจพบ โรคมะเร็งที่ใต้โคนลิ้น ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้านยาวนานหลาย 10 ปี  แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อครั้ง "ลินดา" ยังมีชีวิตก็ได้ "ตุ๊ก เดือนเต็ม" เพื่อนสนิท ที่คอยดูแล และ คอยหมั่นไปเยี่ยมอยู่เสมอ  

 

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 ธันวาคม 2565) นักแสดงมากฝีมือรุ่นใหญ่ "ตุ๊ก เดือนเต็ม" เพื่อนรัก เพื่อนสนิทที่คอยดูแล  "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ผู้ล่วงลับ มาตลอด​ในช่วงระยะเวลาที่ป่วย ก็ได้มาเปิดใจในรายการ "คุยแซ่บ SHOW" พูดคุยกับ 2 พิธีกร นักแสดงดัง อย่าง "ชมพู่ ธัณย์สิตา" กับ "เบนซ์ พรชิตา" ซึ่งมีช่วงหนึ่ง "ชมพู่" ได้พูดพร้อมถามว่า "คุณผู้ชมขา นี่เราคุยกันมาตั้งแต่ต้นรายการนะ เห็นความผูกพัน 18 ปี ที่ดูแลกันมา แต่ความจริงรู้ไหมท่านผู้ชม ทั้ง 2 คนไม่ใช่ เพื่อนสนิท กันจริงใช่ไหมค่ะ" และพอถามจบ ด้าน "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ก็ตอบพร้อมเล่าให้ฟังทันทีว่า

 

"ใช่เป็นแค่เพื่อนในวงการที่ผ่านไปผ่านมา เหมือน ชมพู่ แบบนี้ เจอกันก็สวัสดี เผอิญว่า คุณอารีย์ นักดนตรี เขาเป็นสร้างแม่มาเป็นคนแรก คนที่ 2 คุณอ้อย กาญจนา และ คนที่ 3 คือ ลินดา แล้วก็ไม่เคยเจอะเจอ ไม่เคยเล่นละครร่วมกัน เพราะว่าคาแรกเตอร์คนละอย่าง เพราะสมัยก่อนอย่างเราก็สไตล์นึง สวรรค์เบี่ยง อย่าง อ้อย กาญจนา ก็ ร่มฉัตร ทาง ลินดา ก็ คุณหญิงนอกทำเนียบ ก็ทำให้ไม่ได้เจอกัน 

 

และก็ได้เล่นละครด้วยกันในปีประมาณ 2528 - 2529 ตอนนั้นช่อง 9 อสมท. กำลังจะเริ่มทำละคร คุณอารีย์ นักดนตรี ก็เลยเอาลูกศิษย์ทั้ง 3 คน มาเล่นละครร่วมกัน ใน ขมิ้นกับปูน ก็มี อาหนิง นิรุตติ์ มี กบ ทรงสิทธิ์ และมี คุณเบิร์ด ธงไชย มาแสดงร่วมกันในสมัยก่อน เป็นละครเรื่องแรกที่เล่นร่วมกัน แต่ก็ไม่ได้สนิทกันอีก เพราะเป็นละครอัดเทป มันไม่ได้เหมือนพวกเราสมัยนี้ที่อยู่ในกองด้วยกันแบบทุกวันนี้ สมัยก่อนอัดเทปเสร็จ 3 ทุ่มกลับ

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บ Show  

และส่วน "ลิดา" เส้นทางของ "ลินดา" จริงๆ เขาเป็นนางแบบ เพราะฉะนั้นเขาจะอยู่กลุ่มนางแบบของเขา ไม่เคยกินข้าวด้วยกัน ไม่เคยมีเบอร์โทรศัพท์ คือตอนนั้นถ้าสนิทก็สนิทกับ "อ้อย กาญจนา" มากกว่าเพราะว่าอยู่ในวงการตรงนี้ แต่ก็มามีโอกาสได้เจอกับ "ลินดา" อีกครั้ง ในละครเรื่อง "สุดทางรัก" ในปี 2546 "ลินดา" มาเล่นเป็น ลูกสะใภ้เราในเรื่อง จากเรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้ว่า "ลินดา" อยู่ตัวคนเดียวนะ เขาเปิดร้านอาหารเราก็ไม่อุดหนุนเขา ซึ่งช่วงหนึ่งเขาเคยพูดกับพนักงานในร้านว่า "ถ้ามีอะไรให้โทรหาเดือนเต็มนะ เพราะเดือนเต็มใจดี" แล้วจู่ๆ วันหนึ่งลูกน้องของ "ลินดา" ก็โทรมาตอน 4 ทุ่ม บอกว่า "ลินดาล้ม เส้นโลหิตแตกไม่มีใครดูเลย" เราก็โทรหาเพื่อนเขา แต่เพื่อนเขาก็นอนเร็ว นอนกันหมดแล้ว และ มันก็เป็นจังหวะพอดี ที่ "ลินดา" ให้เบอร์เราไว้ จนเราก็ได้ดูแลเพื่อนมาตลอด 18 ปี คุยกันทุกวันตั้งแต่เขาอยู่โรงพยาบาล คุยกันจนถึงเที่ยงคืนและกลับบ้าน" 

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บ Show

สำหรับประวัติของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 อายุ 66 ปี เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์ เรื่อง "แก้ว" ของ "เปี๊ยก โปสเตอร์" แสดงร่วมกับ "ทูน หิรัญทรัพย์" เมื่อปี พ.ศ. 2523 และ ภาพยนตร์ เรื่อง "ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด" จากบทประพันธ์ของ "โบตั๋น" กำกับโดย "วิจิตร คุณาวุฒิ" เมื่อพ.ศ. 2528 ซึ่งสร้างชื่อเสียงโด่งดังให้กับ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เป็นที่รู้จักของแฟนๆ อย่างมากมาย 

 

นอกจากนี้ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ยังมีผลงานด้านการละคร และ เดินแบบ จ่อคิวให้ทำแบบต่อเนื่อง ผลงานส่วนใหญ่เป็นงานด้านละคร "ลินดา" เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยมปี พ.ศ. 2525 จากละคร "สงครามพิศวาส" ทางช่อง 3 ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ "บ้านเมือง" โดยได้รับรางวัลคู่กันกับ "รัชนู บุญชูดวง" จากละคร "พรหมไม่ได้ลิขิต" ทางช่อง 9 จากการโหวตให้คะแนนโดยผู้อ่านหนังสือพิมพ์ "บ้านเมือง" ทั่วประเทศโหวตให้

 

รวมไปถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ยังได้พบรัก และ สมรสกับ นักธุรกิจด้านเพชรพลอย จากนั้นเจ้าตัวได้หันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่ และ ด้านซาลอน ทำให้หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายชีวิตคู่ก็ล้มเหลว เลิกรา แยกทางกันในที่สุด ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ และ ล้มป่วยรักษาตัวมานานหลาย 10 ปี จนกระทั่งวันนี้ (27 พฤศจิกายน 2565) ได้เสียชีวิตลง อย่างสงบ ในวัย 66 ปี นั่นเอง

ลินดา ค้าธัญเจริญ

"ตุ๊ก เดือนเต็ม" เปิดใจ ไม่เคยเป็นเพื่อนสนิทของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" มาก่อน

"ตุ๊ก เดือนเต็ม" เปิดใจ ไม่เคยเป็นเพื่อนสนิทของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" มาก่อน

ตุ๊ก เดือนเต็ม

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บ Show

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ