บันเทิง

รำลึก "บิ๊ก D2B" 15 ปีที่จากไป ตำนานในความทรงจำที่ยังคิดถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่านมา 15 ปีแล้ว สำหรับการจากไปของ "บิ๊ก ปาณรวัฐ หรือ บิ๊ก D2B"หลังจากประสบอุบัติเหตุจนต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทราและเสียชีวิตลงในวันที่ 9 ธันวาคม 2550 นั่นจึงเป็นวันทำบุญครบครอบของศิลปินผู้จากไปจนถึงปัจจุบัน

"ต่อหน้าฉัน..(เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร)" คือเพลงเปิดตัวที่ทำให้แฟนเพลงไทยสากลได้รู้จักศิลปินบอยแบนด์กลุ่ม 3 คน ที่ชื่อว่า D2B ประกอบด้วย "แดน วรเวช , บิ๊ก ปาณรวัฐ และ บีม กวี" สังกัด RS ในยุคคาบเกี่ยวระหว่างเทป CD DVD เฟื่องฟูก่อนจะส่งไม้ต่อไปยังยุคไร้พรมแดนของโลกอินเตอร์เน็ตพัฒนา 

ศิลปินกลุ่มนี้เป็นที่นิยมอย่างมาในกลุ่มวัยรุ่นในยุคย้อนกลับไปร่วม 20 ปีที่แล้ว มีงานเพลง งานแสดง เดินสายรับรางวัลทั้งในและต่างประเทศกันจนน่าชื่นชม 

D2B

แต่จุดพลิกผัน D2B มาเกิดขึ้นแบบกะทันหันเมื่อ "บิ๊ก D2B หรือ บิ๊ก ปาณรวัฐ" ประสบอุบัติเหตุปเหตุรถพลิกคว่ำตกลงไปในคูน้ำที่ถนนศรีนครินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ และได้เข้ารับการรักษาตัว จากนั้นฝันร้ายก็มาเยือนเมื่อ ศิลปิน-นักแสดงหนุ่ม เขาเข้าสู่อาการโคม่าก่อนแพทย์ตรวจพบเชื้อรา Scedosporium ในสมองในวันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2546 และได้รับการรักษาตัวมาตลอดในภาพของเจ้าชายนิทรา 

เข้าสู่ปี 2550 เป็นปีที่ 4 ในการรักษาตัวของศิลปินหนุ่ม ซึ่งเป็นปีที่หนุ่มบิ๊ก อายุครบ 25 บริบูรณ์ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมปีดังกล่าว ทางแพทย์ผู้ดูแลได้แถลงข่าวว่า "บิ๊ก ปาณรวัฐ" ได้่เสียชีวิตลงแล้ว ณ โรงพยาบาลศิริราช ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดทางปอด รวมอายุได้ 25 ปี กับ 1 สัปดาห์ สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่พ่อ-แม่ คนใกล้ชิด แฟนคลับทั่วทั้งประเทศ

โดยพิธีศพของ "บิ๊ก" ถูกจัดขึ้นที่ ศาลา 3 วัดหนามแดง จังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นศาลาที่ใช้ทำบุญวันเกิดบิ๊กตลอด 4 ปี ที่เป็นเจ้าชายนิทรา 

บิ๊ก ปาณรวัฐ

แม้ทุกวันนี้ "บิ๊ก ปาณรวัฐ" กลายเป็นความทรงจำที่สวยงามไปแล้วก็ตาม แต่แฟนคลับ และคนใกล้ชิด ก็ยังแวะไปเยี่ยมเยียนครอบครัวกิตติกรเจริญเสมอ โดยมีงานทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเสียชีวิตในวันที่ 9 ธันวาคมของทุก ๆ ปี โดยมี "แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และบีม-กวี ตันจรารักษ์" มาร่วมงานทำบุญนี้ด้วยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา

และในปีนี้ก็เช่นกันช่วงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ก็เป็นวันทำบุญครบรอบการจากไปของ "บิ๊ก ปาณรวัฐ" ในปีที่ 15 ซึ่งยังคงมีครอบครัว และแฟนคลับเข้าทำกิจกรรมอย่างเหมือนเดิมในทุกปี ณ วัดหนามแดง จังหวัดสมุทรปราการ

บิ๊ก ปาณรวัฐ

"บิ๊ก ปาณรวัฐ และวง D2B" มีผลงานให้เห็นกันดังนี้

  • ปี 2544 อัลบั้มเปิดตัววง D2B ชื่อว่า D2B
  • ปี 2545 อัลบั้มพิเศษ ชื่อว่า D2B Summer
  • ปี 2546 อัลบั้มสอง  ชื่อว่า D2B Type II
  • ปี 2545 - 2546 มีคอนเสิร์ตใหญ่
  • ปี 2544 - 2545 มีผลงานละคร
  • 24 มกราคม พ.ศ. 2546 "D2B" ได้รับรางวัลศิลปินยอดนิยมจาก MTV Asia Awards 2003 ที่ประเทศสิงคโปร์ 
  • ปี 2546 ภาพยนนตร์เรื่อง "สังหรณ์"

แม้ว่าวันนี้ "บิ๊ก ปาณรวัฐ"จะไม่ได้อยู่สร้างผลงานให้เห็นกันแล้ว แต่ผลงานที่ศิลปิน-นักแสดงหนุ่มที่ฝากไว้ พร้อมความประทับใจก็ยังคงตราตรึงในใจแฟน ๆ ตลอดไป 

D2B

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ