บันเทิง

ส่งกำลังใจ "คุณหญิงแมงมุม" หมอสั่งเช็กร่างกาย รอผ่าตัดเปลี่ยนไต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงส่งกำลังใจให้ "คุณหญิงแมงมุม" หรือ หม่อมราชวงศ์ "ศรีคำรุ้ง ยุคล" กันแบบรัวๆ หลัง "นายพลดอลล่าร์" สามี ได้ออกมาอัปเดตภาพล่าสุด ในณะที่พยาบาลกำลังนำตัว ภรรยา ไปตรวจเช็กร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อมรอผ่าตัดเปลี่ยนไต

โดยเมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม 2565) "นายพลดอลล่าร์" สามีของ "คุณหญิงแมงมุม" ได้โพสต์ภาพในขณะที่พยาบาลกำลังนำตัว ภรรยา ไปตรวจเช็กร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อมรอผ่าตัดเปลี่ยนไต ซึ่งคาดว่าน่าจะเร็วๆนี้ ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว @dollar_rattakul พร้อมกับเขียนแคปชั่นระบุว่า "Fight another day ฉีดสีตรวจดูเส้นเลือดหัวใจ สมอง ไต เตรียมความพร้อมรอผ่าตัดเปลี่ยนไต #fighterspider" และหลังจากที่ "นายพลดอลล่าร์" แชร์โพสต์ดังกล่าว ก็มี เพื่อนๆ ดารา นักแสดง และ แฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้ทั้งคู่กันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

และสำหรับ อาการป่วยของ "คุณหญิงแมงมุม" ภรรยา "นายพลดอลล่าร์" ก่อนหน้านี้ป่วยเป็น โรคหลอดเลือดในสมองตีบ (Stroke) เนื่องจากออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ และ เป็นโรคร้ายแรง SLE (Systemic LupusErythematosus) หรือ โรคแพ้ภูมิตัวเอง ที่ต้องต่อสู้มายาวนานมากกว่า 20 ปี เริ่มเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวมาตั้งแต่ปี 2561 และเมื่อวันที่ (20 พฤษภาคม 2565) ที่ผ่านมา "คุณหญิงแมงมุม" ก็เพิ่งจะได้เข้าโรงพยาบาลทำการรักษาตา ยิงแสงเลเซอร์เข้าจอประสาทตา เพื่อรักษาอาการเลือดออกในจอประสาทตา อีกด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลา "นายพลดอลล่าร์" คอยอยู่เคียงข้างไม่ห่าง
และ ไม่เคยถอดใจ ที่จะคอยดูแล และ ทำทุกวิถีทางเพื่อภรรยา ซักครั้ง ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" ขอเป็นกำลังใจให้กับ "คุณหญิงแมงมุม" หายป่วยไวๆนะคะ 

ขอบคุณภาพจาก IG@dollar_rattakul 

"คุณหญิงแมงมุม" เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2527 ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นธิดาคนโตของ ท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ระดับตำนานของไทย กับ หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา มีน้องชายคือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม  

 

"คุณหญิงแมงมุม" เรียนจบชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลยุคลธร ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจบจากโรงเรียนมาแตร์เดอี และ มัธยมศึกษาปลายตอนจาก St. George's International School ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ต่อมาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยบอนด์ (Bond University) ประเทศออสเตรเลีย โดยมีเป้าหมายคือต้องการสานต่อธุรกิจการทำหนังของท่านพ่อ ยังเคยเป็นนักแสดงประกอบกิตติมศักดิ์ในภาพยนตร์เรื่อง "เสียดาย 1" และ "เสียดาย 2"  เมื่อศึกษาจบ "คุณหญิงแมงมุม" ตั้งใจสืบทอดงานด้านภาพยนตร์จากครอบครัว โดยที่ผ่านมาได้เปิดบริษัทผลิตสื่อโทรทัศน์และภาพยนตร์ภายใต้ชื่อ บริษัท ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด จนได้รับการยอมรับในวงกว้าง มีผลงานสร้างชื่ออย่าง ผู้ชนะสิบทิศ แหวนทองเหลือง ปริศนาเดอะซีรีส์ รัตนาวดี และ ละครออนไลน์เรื่อง เสียดาย ที่นำเอาผลงานการกำกับของ ท่านพ่อ มาปัดฝุ่นใหม่ จนสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ "สื่อมวลชนดีเด่นประจำปี 2021 ประเภทรายการโทรทัศน์ออนไลน์" จาก Catholic Media Awards ครั้งที่ 38 มาได้อย่างสมศักดิ์ศรี


"คุณหญิงแมงมุม" ได้พบรักกับ "นายพลดอลลาร์" ทั้งคู่ใช้เวลาคบหาดูใจกันถึง 5 ปี จึงตัดสินใจแต่งงานกัน โดยเข้าพิธีหมั้นแบบไทยโบราณเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2554 และ พิธีสมรสพระราชทานเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2555 เป็นรักต่างวัยที่อายุห่างกันถึง 22 ปี แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะ "นายพลดอลล่าร์" เป็นผู้ชายที่อบอุ่น และ โรแมนติก คอยดูแล "คุณหญิงแมงมุม" อย่างดี ไม่ห่างจนถึงทุกวันนี้ 

ขอบคุณภาพจาก IG@dollar_rattakul 

ขอบคุณภาพจาก IG@dollar_rattakul 

ขอบคุณภาพจาก IG@dollar_rattakul 

ขอบคุณภาพจาก IG@dollar_rattakul 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ