บันเทิง

"กลัฟ คณาวุฒิ" เข้าวงการ 4 ปี ดังมาก ตำนานห้างแตก มีผลงานประกบ "แอนทอง-เจนี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คมชัดลึก" เปิดใจ "กลัฟ คณาวุฒิ" เข้าวงการ 4 ปี ดังมาก สร้างปรากฏการณ์ห้างแตก ล่าสุดมีผลงานหนัง-ละคร ประกบนางเอกตัวแม่ "แอน ทองประสม" - "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" แต่มิวายเจอดราม่าฉากในละคร

"คมชัดลึก" เปิดใจ พระเอกหนุ่ม "กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์" หน้าหล่อ ดวงปัง ขาขึ้น ตอนนี้ กำลังมีผลงาน ภาพยนตร์ "บัวผันฟันยับ" ประกบ นางเอกคนดัง "แอน ทองประสม" และนอกจากนี้ ยังมีละคร "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" ช่อง 3 ประกบ นางเอกดัง "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" อีกด้วย ก่อนมิวายเจอดราม่า ฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ใน ละคร เจอวิจารณ์บทไม่สมเหตุสมผล ร้อนจน "สภาเภสัชกรรม" ออกแถลงการณ์ ขอให้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เหตุฉากดังกล่าวเบี่ยงเบน มาตรฐานการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมอย่างมาก

"กลัฟ คณาวุฒิ" เข้าวงการ 4 ปี ดังมาก ตำนานห้างแตก มีผลงานประกบ "แอนทอง-เจนี่"

โดย "กลัฟ คณาวุฒิ" เปิดใจว่า "รู้สึกกดดันนะครับ เพราะหลังจากออนไปแล้วเราก็ต้องดูฟีดแบ็กด้วยว่า คนที่ตัดสินการแสดงของเราก็คือคนดู ถ้าเกิดคนดูฟีดแบ็กโอเคทุกอย่างโอเค ก็รู้สึกโล่งไปเปลาะหนึ่งแต่เราก็ต้องไปนั่งศึกษาอีกว่า ที่เราทำไปทั้งหมดเนี่ยมันยังมีผิดพลาดตรงจุดไหนอยู่บ้าง เราก็ต้องมานั่งแก้ไข 

 

เอาภาพยนตร์ บัวผันฟันยับ ก่อนนะครับ ในด้านคอมเมดี้อาจจะสัก 7 แล้วกัน ยังต้องพัฒนาอีกค่อนข้างเยอะ เพราะในนั้นก็จะอุดมไปด้วยคนที่มีเซ้นส์ตลกค่อนข้างเยอะ เราต้องไปพัฒนาตัวเองจะได้ทันพวกพี่เขาครับ

 

คอมเมนต์ด้านบวกก็โอเค คอมเมนต์ด้านลบ ก็มีครับ ผมก็เห็นครับผม มันก็เข้าใจนะเพราะว่าหลายๆ คนที่เขามีความคิดหรือว่าอะไรพวกนี้มันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว เขาก็อาจจะไม่ได้ชอบแนวนี้ หรืออาจจะรู้สึกว่ามุกมันฝืด แต่บางทีมุกฝืดสำหรับเขาอาจจะฮามากสำหรับคนอื่นก็ได้ ผมก็คอมเมนต์ด้านลบที่เราเอามาคิดต่อยอดเรื่องของคอมเมดี้นี่แหละครับ ที่เราเห็นฟีดแบ็กมานะ ที่เกี่ยวกับตัวเราก็จะเป็นเรื่องคอมเมดี้ที่อาจจะยังไม่ได้กลมกลืนกับพวกพี่มากสักเท่าไหร่ ส่วนนี้เราก็ต้องไปปรับปรุง

"กลัฟ คณาวุฒิ" เข้าวงการ 4 ปี ดังมาก ตำนานห้างแตก มีผลงานประกบ "แอนทอง-เจนี่"

แรกๆ ก็เครียดครับ เพราะผมกลัวเล่นแล้วมันจะไม่ฮา เพราะถ้าคอมเมดี้เล่นไม่ฮาก็ไม่ใช่คอมเมดี้ครับ เราก็พยายามอยากให้ทุกคนดูแล้วได้รับความสนุกครับ เล่นเองมันก็ฮาแหละ แต่ไม่รู้ว่าคนที่ดูเราเล่นเขาจะฮากับมุกเราหรือเปล่า อีกอย่างหนึ่งคือเรื่องจังหวะเหมือนกัน อันนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ในการเล่นคอมเมดี้ ผมรู้สึกว่าถ้าจังหวะไม่ดีต่อให้มุกมันฮาแค่ไหนยังไงก็ไม่ฮา

 

ถามว่ามองว่าตัวเองเป็นคนตลกไหม ก็เป็นคนกวนตีนแล้วกันครับ (หัวเราะ) ผมก็มีเล่นมุกบ้างแต่จะเป็นเล่นกับเพื่อนซะส่วนใหญ่ จริงๆ กลัฟถนัดแนวแซวเล่นขำๆ แต่ให้เล่นมุกเป็นตับๆ เลยไม่ได้ครับ เราทำจังหวะให้เหมือนพี่ๆ เขาที่เล่นตลกไม่ได้ ถามว่ามีหลุดบ้างไหม ตอนเล่นก็มีหลุดบ้าง เพราะอย่าง พี่ฮาย อาภาพร ซึ่งพี่ฮายแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เขาแค่นั่งอยู่เฉยๆ แล้วพูดอะไรของแกไปเรื่อยเปื่อยแค่นั้นก็ฮาแล้วครับ แทบไม่ต้องพยายามอะไรเลย

 

ถือเป็นภาพยนตร์ปราบเซียน เพราะรุ่นพี่แต่ละคอมเมดี้จ๋ามาก แล้วผมต้องเจอพี่ฮายบ่อยมาก เจอทุกซีนเลยเพราะในเรื่องเขาเล่นเป็นแม่เราก็ต้องเจอเขาบ่อย จะพูดอะไรก็ฮา ต่อให้พูดจริงจังก็ฮา เขาพร้อมนอกบทกันตลอดเวลา ทั้งพี่ก๊อตจิและพี่จ๊ะด้วย คือ 3 คนนี้พร้อมจะไหลไปเรื่อย มีแต่ผมกับพี่แอน ทองประสม นั่งมองกันอยู่สองคนในซีน เพราะเราเบบี๋กันมากเลยในเรื่องคอมเมดี้

"กลัฟ คณาวุฒิ" เข้าวงการ 4 ปี ดังมาก ตำนานห้างแตก มีผลงานประกบ "แอนทอง-เจนี่"

ทั้งภาพยนตร์และละคร สองเรื่องนี้เราได้เก็บเกี่ยวการแสดงเยอะเลยครับ สำหรับเรื่องภาพยนตร์ถ้าพูดตรงๆ อาจจะไม่ได้มากเท่าละคร เพราะด้วยความันเป็นคอมเมดี้เนอะ อาจจะยังไม่ได้ต้องจริงจังมากหรือว่าลงดีเทลเยอะมากขนาดนั้น แต่พอในส่วนของละครเราศึกษาค่อนข้างเยอะ หลายเรื่องเลยครับ ทั้งพวกดราม่าซึ่งเราก็ไม่ได้ถนัดไม่ได้เก่งพวกนี้มาตั้งแต่แรก เราก็ได้พี่เจนี่คอยช่วย คอยบิ้ว คอยดึงให้แบบเราเข้าไปอยู่เหตุการณ์นั้นให้ได้

 

ทั้งสองเรื่องนี้ได้ร่วมงานกับตัวแม่ทั้งนั้นเลย ของพี่แอนก็จะได้เห็นเกี่ยวกับเรื่องของวินัย เกี่ยวกับวิธีการทำงาน หรือว่าวิธีการทำการบ้าน อะไรพวกนี้เราก็นั่งเก็บรายละเอียดมา ถามว่าเขาชวนไปวิ่งด้วยไหม ก็ชวนอยู่ครับ แต่เราก็บอกพี่เขาว่าขอนอนก่อนนะครับ เขาไม่ว่าๆ พี่แอนน่ารักครับ พี่แอนไม่เคยดุเลย พี่เจนก็ไม่ดุนะ พี่เจนก็น่ารัก(หัวเราะ) เป็นคนตั้งใจทั้งคู่ทั้งพี่แอนและพี่เจนี่เลย

 

ตอนนี้กลัฟงานแน่นตลอดมาเรื่อยๆ เดี๋ยวมีคิวไปต่างประเทศเดือนมกราคม น่าจะไปเกาหลีครับ ช่วงนี้ก็อาจจะยังไม่ได้พัก แต่ว่าช่วงหลังจากนี้ก็จะเป็นช่วงเทศกาล ช่วงปีใหม่อาจจะมีได้พักบ้าง ถามว่าคิดอยากลาพักร้อนสัก 10 วันไหม ยังไม่ได้คิดเลยครับ ถึงขนาด 10 วันยังไม่ได้คิด แต่ว่า 2-3 วันก็มีคุยกับที่บ้านกับเพื่อนๆ บ้างครับ ปีใหม่นี้คิดว่าไม่รับงาน แต่ก็ไม่แน่ (หัวเราะ) ก็มีติดต่อมาบ้างแต่เราก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะยังไงดี อยากพักผ่อนดีไหม เพราะทั้งปีตลอดมาเราก็ทำงานมาตลอด

 

ถ้ามองในมุมความสำเร็จคิดว่าตัวเองมาเร็วไหม ก็เร็วนะครับ ถือว่าค่อนข้างเร็วเลยแต่ถามว่าประสบความสำเร็จหรือยัง ก็แค่ในระดับนึง แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นประสบความสำเร็จในสายอาชีพนี้เลย ยังต้องพัฒนาอีกเยอะเลยครับ เราก็เป็นตัวของตัวเองนี่แหละครับ ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือสม่ำเสมอครับ เพราะถ้าเกิดเราสม่ำเสมอกับทุกคน กับพี่แฟนคลับทุกคนเราเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น ยังไงพี่ๆ แฟนคลับเขาไม่มีทางทิ้งเราอยู่แล้ว ยังไงเขาก็รักเราอยู่แล้วครับ

 

ตอนนี้กลัฟเข้าวงการมาปีที่ 4 ก็ประสบความสำเร็จในระดับนึง ถามว่ามีเป้าหมายอะไรที่อยากจะทำอีกไหม ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีเป้าหมายอะไรที่เป็นชิ้นใหญ่อะไรขนาดนั้น จริงๆ เราก็แค่อยากทำงานในวงการเรื่อยๆ ทำให้ครบทุกบทบาทแค่นั้น ณ ตอนนี้นะครับ พรุ่งนี้อาจจะมีเป้าหมายใหม่ก็ได้ครับ"

"กลัฟ คณาวุฒิ" เข้าวงการ 4 ปี ดังมาก ตำนานห้างแตก มีผลงานประกบ "แอนทอง-เจนี่"

ส่วนดราม่า "กลัฟ คณาวุฒิ" พระเอก ชี้แจงว่า "ได้เห็นกระแสข่าวแล้ว เข้าใจคนดู แต่ในฐานะนักแสดง ก็อาจจะไม่ได้กังวลเท่าไหร่ เพราะเรามีหน้าที่ในการถ่ายทอดบท และทำการบ้านจากบทที่เขามอบหมายมาให้ ตอนนี้ผู้ใหญ่เขาก็ปรึกษากันอยู่ครับ เดี๋ยวรอให้ผู้ใหญ่เขาออกมาพูดทีเดียวดีกว่าครับ 

 

ส่วนตัวผมก็เครียดนิดหนึ่งครับ เพราะเราก็ตั้งใจกับบทนี้เหมือนกันครับ ได้คุยกับพี่เจนี่แล้ว พี่เจนี่เขาก็มีแอบเครียดนิดหน่อยครับ แต่ให้ทางผู้ใหญ่เขาออกมาพูดเองทีเดียวดีกว่าครับ เดี๋ยวเราพูดอะไรแล้วไม่ถูกต้องจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เราพูดเยอะไม่ได้ด้วยครับ แต่เราก็ทำเต็มที่ในฐานะนักแสดง ที่ได้รับมอบหมายบทมาแบบนี้ เราก็พยายามทำการบ้าน ถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนได้รับชมกันครับ"

"กลัฟ คณาวุฒิ" เข้าวงการ 4 ปี ดังมาก ตำนานห้างแตก มีผลงานประกบ "แอนทอง-เจนี่"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ