บันเทิง

สรุปดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับใครที่ยังงง ๆ อยู่ว่า "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์ " ที่"กลัฟ คณาวุฒิ มาประกบคู่กับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์" เรื่องนี้นั้นเกิดอะไรขึ้น ทำไมสภาเภสัชกรรม ถึงออกเอกสารถึงช่อง 3 คมชัดลึกสรุปให้แล้ว เพราะเรื่องนี้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ กับแฮชแท็ก #มัดหัวใจยัยซุปตาร์

ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์ ละครอีกหนึ่งเรื่องของทางช่อง 3 ที่ดึงพระเอกดาวรุ่งน้องใหม่ ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วายอย่าง "กลัฟ คณาวุฒิ" มาสวมบทพระเอกละครช่องครั้งแรกแบบเต็มตัว ประกบคู่กับนางเอกรุ่นพี่ ดีกรีคุณแม่ยังสวย "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ หรือ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" โดยมีการวิเคราะห์ว่าจะเป็นละครที่โกยเรติ้งได้ในช่วงที่การแข่งขันด้านความบันเทิงมีให้เสพหลากหลาย นั่นเพราะเป็นเรื่องแรกของพระเอกหนุ่มกลัฟ การกลับมาสวมบทนางเอกอีกครั้งของเจนี่ และความทุ่มทุนต้องว้าวของ "ไก่ วรายุฑ"

แต่ทว่าล่าสุดในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์แฮชแท็ก #มัดหัวใจยัยซุปตาร์ และ #มัดหัวใจยัยซุปตาร์ เภสัช พุ่งติดเทรนด์ที่พูดถึงกันกับประเด็นดราม่า วิจารณ์บทละครที่หยิบมานำเสนอ คมชัดลึกบันเทิงจึงขอไล่เรียงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง 

ดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"

  1. มัดหัวใจยัยซุปตาร์ เป็นละครที่ออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวันพุธ - วันอาทิตย์
  2. เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565
  3. พระเอก "รัฐกร (กั๊ต)" รับบทโดย "กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์"
  4. นางเอก "วาสิตา (คุณวา)" รับบทโดย "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์"
  5. ผลิตโดย : บริษัท ฮู แอนด์ ฮู จำกัด 
  6. ควบคุมการผลิตโดย : ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา
  7. เรื่องราวของเมคอัพอาร์ทิสต์หนุ่ม(กั๊ต) แอบหลงรักซุปตาร์สาวชื่อดัง(คุณวา) แม้ว่าเธอจะมองว่าเขาเป็นเพียงน้อง(สาว) คนหนึ่ง แต่แล้วก็ดันเกิดเรื่องผิดพลาดเมื่อเธอตั้งท้องกับชายหนุ่มโดยไม่ได้ตั้งใจ และได้รู้ความจริงว่าเขาไม่ได้เป็นน้อง(สาว) อย่างที่เธอเข้าใจ เพื่อพิชิตหัวใจของเธอ เขาจึงต้องพิสูจน์ตัวเอง แม้ว่ามันจะมีอุปสรรคมากแค่ไหนก็ไม่หวั่น

ดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"  

  • ออกอากาศมาถึงตอนที่ 4 จึงเกิดดราม่า ชาวเน็ตในทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #มัดหัวใจยัยซุปตาร์ และ #มัดหัวใจยัยซุปตาร์ เภสัช
  • คำวิจารณ์พูดถึงบทละครที่ถูกนำเสนอช่วงหนึ่งที่เล่าว่า "ตัวละครเอก ไปหาซื้อยาจากเภสัชกรในร้านขายยา โดยร้องขอยาที่มีรูปลักษณ์คล้ายยาคุมฉุกเฉิน (แต่เป็นยาแก้คลื่นไส้ อาเจียน) ใส่ซองยา เพื่อแสร้งว่าเป็นยาคุมฉุกเฉิน เพื่อให้ตัวละครอีกผู้หญิงรับประทานเข้าไป"
  • พฤติกรรมการแสดงของเภสัชกรที่อยู่ในฉากร้านยาข้างต้น เป็นการประกอบวิชาชีพที่เบียงเบน ผิดไปจากมาตรฐานการประกอบวิชาชีพเกสัชกรรมอย่างมาก สภาเภสัชกรรม จึงออกเอกสารโพสต์ลงสู่โลกออนไลน์ เพื่อเรียกร้องช่องต้นสังกัดให้ออกมาสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง

ดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"

  • ชาวเน็ตในโลกออนไลน์ได้หยิบข้อมูลเอกสารดังกล่าวโพสต์วิจารณ์ในทวิตเตอร์และกลายเป็นประเด็นร้อนที่ให้แง่คิดมุมมองในหลากหลายมิติเลยทีเดียว
  • ชาวเน็ตส่วนในทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ก็วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะ, การที่ควรนำเสนอมุมนี้, เรียกร้องให้เอาผิด, ให้ออกมาชี้แจง, ไม่รับผิดชอบต่อสังคม เป็นต้น
  • ชาวเน็ตอีกกลุ่มในทวิตเตอร์ให้แง่คิดขยายความว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นคือ การเขียนบท แบบสมจริง ที่เกิดขึ้นได้จริงในชีวิตมนุษย์ พระเอก นางเอก ตัวละครทุกตัวมีดีมีเลว มีผิดพลาดได้ พระเอกไม่ใช่เทพบุตรในอุดมคติ ทำผิดไม่เป็น แต่ถ้าทำผิด มันก็ต้องโดนตำหนิ ได้รับโทษ และที่สำคัญ ต้องยอมรับความผิดของตนและต้องแก้ปัญหาจะแก้ปัญหาอย่างไร มันคือการเรียนรู้ พอจับประเต็นได้วาง อคติในใจ เราพบว่าบทน่าสนใจมาก นี่คือการตีแผ่ปัญหาให้คนดูตระหนัก บทไม่บังและดีมาก" เป็นต้น

ดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"

  • "กลัฟ คณาวุฒิ" เปิดใจหลังละครเจอดราม่า "ล่าสุด "กลัฟ คณาวุฒิ" พระเอก ชี้แจงว่า "ได้เห็นกระแสข่าวแล้ว เข้าใจคนดู แต่ในฐานะนักแสดง ก็อาจจะไม่ได้กังวลเท่าไหร่ เพราะเรามีหน้าที่ในการถ่ายทอดบท และทำการบ้านจากบทที่เขามอบหมายมาให้ ตอนนี้ผู้ใหญ่เขาก็ปรึกษากันอยู่ครับ เดี๋ยวรอให้ผู้ใหญ่เขาออกมาพูดทีเดียวดีกว่าครับ  ส่วนตัวผมก็เครียดนิดหนึ่งครับ เพราะเราก็ตั้งใจกับบทนี้เหมือนกันครับ ได้คุยกับพี่เจนี่แล้ว พี่เจนี่เขาก็มีแอบเครียดนิดหน่อยครับ แต่ให้ทางผู้ใหญ่เขาออกมาพูดเองทีเดียวดีกว่าครับ เดี๋ยวเราพูดอะไรแล้วไม่ถูกต้องจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เราพูดเยอะไม่ได้ด้วยครับ แต่เราก็ทำเต็มที่ในฐานะนักแสดง ที่ได้รับมอบหมายบทมาแบบนี้ เราก็พยายามทำการบ้าน ถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนได้รับชมกันครับ"

ดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"

ดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"

ดราม่าอะไร "ละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์" เรื่องแรก "กลัฟ -เจนี่"  

logoline