บันเทิง

"หนุ่ม ศรราม" เปิดใจ เคยป่วยไตวายเฉียบพลัน ลั่น ยังไม่ตายด้าน เรื่องความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระเอกดัง ระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว "หนุ่ม ศรราม" หรือ "ศรราม เทพพิทักษ์" วัย 49 ปี ล่าสุดอุ้มลูกสาว "น้องวีจิ" มาเปิดใจพูดคุยเรื่องส่วนตัว ทั้งเคยป่วยไตวายเฉียบพลัน ความรักครั้งใหม่ รวมถึง อัปเดตพัฒนาการของลูกสาว

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 ธันวาคม 2565) "หนุ่ม ศรราม" ถือโอกาสอุ้มลูกสาว "น้องวีจิ" มาเปิดใจพูดคุยกลางรายการ "คุยแซ่บ SHOW สเปเชียล" กับ 2 นักแสดง พิธีกรดัง "หนิง ปณิตา" - "เบนซ์ พรชิตา" เรียกว่าเคลียร์ชัดทุกประเด็น ทั้งเรื่องการอัปเดตพัฒนาการของลูกสาว ที่ก่อนหน้านี้เจอดราม่าว่า "น้องวีจิ" มีพัฒนาการช้ากว่าวัย คอมเมนต์ไหนทนไม่ไหว "หนุ่ม ศรราม" แคปพร้อมฟ้องรัวๆ รวมไปถึง เรื่องความรักที่หลายคนคิดว่าตายด้านเรื่องนี้ไปแล้ว? และ ครั้งนึงเคยป่วยไตวายเฉียบพลัน 

 

(คำถาม) : ทำงานหนักมาก 7 วันเพื่อลูก แต่มีความเสียใจเรื่องอะไร?


"หนุ่ม ศรราม" :  มันค่อนข้างเกิดภาวะนิดนึงครับ แต่ก่อนวีจิจะคลอดยังไม่ได้แยกครอบครัวก็ติดต่อสื่อสารวิดีโอคอล แต่พอโควิดเราได้มีโอกาสอยู่กับลูกมากขึ้น พอโควิดหายต้องกลับมาถ่ายละคร ต้องเดินทาง งานเยอะ วีจิต้องเข้าโรงเรียนด้วย เวลามันไม่ตรงกัน โทรศัพท์ไปตอนเราเบรกเค้าหลับแล้ว คุยไม่ได้แล้ว ใจเสียเหมือนกันนะ บางทีเสร็จดึกโทรหาลูกหลับไปแล้ว พอตื่นมาก็แต่งหน้าถ่ายงานต่อลูกไปโรงเรียนแล้ว ใจแป้วเหมือนกัน บางทีกลับมานั่งอยู่คนเดียวเข้มแข็งทำใจอดทน พอโทรไปหาเค้ามันได้ประโยคที่ดีกลับมา ปะป๊าดูแลตัวเองดีๆ นะ ปะป๊าสู้ๆ นะ ใจเรามันพองโตเลย เด็กรู้เค้ารู้พ่อไปทำงานให้เค้า

 

 

 

(คำถาม) : เค้างอแงมั้ย?


"หนุ่ม ศรราม" :   มีช่วงนึงที่ร่างกายพี่ไตวายเฉียบพลัน น้ำเข้าไปเลี้ยงในร่างกายไม่พอ ค่าไตขึ้นสูงมาก ระบบร่างกายเสีย ต้องให้น้ำเกลือ แล้วเราเป็นโรคจิตกินอะไรต้องกินติดๆ กันเป็นเดือนๆ ข้าวไข่เจียวก็ไข่เจียวทุกมื้อเป็นอาทิตย์ สิ่งที่ชอบกินเป็นประจำคือเวลาดูฟุตบอลตอนกลางคืน ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกรอบๆ โรยผงชูรส สาเหตุมันอาจจะไม่ใช่ตรงนั้นทั้งหมด แต่เล่าพฤติกรรมรวมๆ ก่อน

 

พอทานไปแล้วเอะใจเพราะเรารู้สึกแพ้คันเหมือนเป็นลมพิษ ไปหาหมอฉีดสเตียรอยด์ จะทำให้ลมพิษยุบ ระหว่างรอก็เช็กอัพทุกอย่างก็เจอไตวายเฉียบพลัน อาจตายได้เลย เลยทำการกู้ไตทันที ให้น้ำเกลือประมาณ 6-7 วัน แต่ทีนี้วีจิเค้าไม่รู้ทำไมต้องอยู่โรงพยาบาล แล้วเค้ารู้ด้วยการวิดีโอคอล แล้วเค้าพูดคำว่าปะป๊ากลับมาหาวีจิได้แล้ว กลับบ้านได้แล้ว

 

(คำถาม) : อาการที่เป็นมีโอกาสเสียชีวิตมั้ย?


"หนุ่ม ศรราม" :   มีโอกาสครับ เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา 1 ครั้งแล้ว 10 ปีที่แล้ว ทำงานหนักมาก ไม่ได้พักผ่อน พอเกิดครั้งนี้ขึ้นมันทำให้เราเปลี่ยนการใช้ชีวิตหมด เปลี่ยนวิธีการทำอาหาร การพักผ่อน ไม่ดื่มเหล้า ปกติน้อยลงอยู่แล้ว ปกติก็ไม่แตะ

 

(คำถาม) : หักดิบในการดูแลตัวเอง?


"หนุ่ม ศรราม" :   ใช่ครับ เพราะห่วงวีจิมาก เค้ายังเล็กต้องห่วงเค้าอีกนาน เลยคิดว่าสิ่งที่เราทำมันมีประโยชน์กับตัวเรา ยาบางตัวก็ไม่ทานเลย พยายามให้เป็นออร์แกนิกมากที่สุด ออกกำลังกายด้วย ผอมลง ด้วยความเป็นเรา เราไม่เคยทำอะไรกับหน้าตาเรา

 

(คำถาม) : วีจิทำให้เปลี่ยนชีวิตใหม่?


"หนุ่ม ศรราม" :  ถูกต้องครับ อย่างน้อยทานอาหารมีประโยชน์ต่อตัวเอง รู้จักพักผ่อน อาจจะเรียกว่าโตเป็นผู้ใหญ่อีกขึ้นนึงก็ว่าได้

"หนุ่ม ศรราม" เปิดใจ เคยป่วยไตวายเฉียบพลัน ลั่น ยังไม่ตายด้าน เรื่องความรัก

(คำถาม) : วีจิอ้อนหนักมาก?


"หนุ่ม ศรราม" :  พี่เป็นคนตามใจลูกมาก แต่บางข้อที่อยากให้เค้าเป็นระเบียบจะจำกัดเค้า อย่างดูการ์ตูนได้ แต่ถ้าจะกินข้าวแล้วดูการ์ตูนไปด้วยไม่ได้ เริ่มให้เค้าแบ่งเวลา

 

(คำถาม) : ร่างของความเป็นพ่อ กับร่างของความเป็นแม่ อันไหนยากกว่ากัน?


"หนุ่ม ศรราม" :  พี่คงไม่บอกว่าอะไรที่ได้จากพ่อไป ได้จากแม่ไปอะไรดีไม่ดี บางสิ่งบางอย่างที่เค้ามีในสายเลือดเค้าเป็นของคุณแม่ก็ดีเหมือนกัน

 

(คำถาม) : ตีมั้ยเวลาดื้อ?


"หนุ่ม ศรราม" : ไม่ตีครับ ห้ามคนอื่นตีด้วย เวลาทำผิดบอกเค้า อย่างพูดแล้วไม่ให้ทำ ถ้าทำโดนดุ เรื่องมารยาทที่เน้น บางทีไปเข้าสังคมกับคนอื่น อยากได้อะไร อยากกินอะไรมาบอกป๊า ไม่ใช่ไปหยิบของคนอื่น

 

(คำถาม) : เน้นมารยาทเรื่องการไหว้?


"หนุ่ม ศรราม" :  ให้เค้ามีสัมมาคารวะ เวลาใครให้ของ

 

(คำถาม) : มีนั่งคุยกับลูกน้ำตาไหล?


"หนุ่ม ศรราม" :  เค้าจะเป็นคนเซนส์ซิทีฟวีจิอะ พอผมนั่งคุยกับเค้านานๆ ปะป๊ารักวีจินะลูก เค้าจะน้ำตาไหล เค้าอิน เค้าก็จะกอดเรา วีจิรักปะป๊าเหมือนกัน

 

(คำถาม) : อนาคตอยากให้ลูกเป็นคนยังไง?


"หนุ่ม ศรราม" : ไม่ได้คาดหวังครับ ให้เค้าไม่เป็นภาระต่อตัวเอง ไม่เป็นภาระของคนรอบข้างที่เค้าใช้ชีวิต อยากให้เค้าเป็นแค่นั้นแหละครับ ไม่ต้องดีเด่นเหนือใคร พี่สอนลูกเสมอ เราไม่เคยเลี้ยงแบบลูกเธอลูกชั้น เราให้รักกัน ไม่แบ่งแยก

 

(คำถาม) : พัฒนาการ?


"หนุ่ม ศรราม" : เรียนอนุบาล 1 เทอม 2 เรียน 2 ภาษาอยู่แล้ว แล้วก็มีเรียนภาษาจีนเพิ่มเติม บัลเลต์ เปียโน ว่ายน้ำ การเต้นก็ต้องเรียนบัลเลต์เป็นพื้นฐานก่อน จุดเริ่มคืออยู่ๆ ที่บ้านเค้าก็เต้นของเค้าขึ้นมาเอง ผมเล่น TikTok ใส่เพลงแบล็กพิงก์ลงไปปรากฏว่ามันลงบีท เลยให้เค้าไปเรียน รู้สึกว่าเค้ามีรอยยิ้มออกมา

 

(คำถาม) : ปลื้มใจพัฒนาการของลูก?


"หนุ่ม ศรราม" :  มีความสุข เค้าทำอะไรแล้วเค้ารักเค้าชอบ

 

(คำถาม) : ปลดล็อกปมในใจดราม่าเมื่อก่อนว่าวีจิพัฒนาการช้ากว่าเกณฑ์?


"หนุ่ม ศรราม" : ไม่ได้ปลดล็อกหรอกครับ ก็ตามอารมณ์อะครับ ถ้าวันนี้อ่านคอมเมนต์แล้วใจมันโล่งๆ ปล่อยผ่านพี่ก็ปล่อยผ่าน ถ้าวันนี้พี่อ่านไม่สบอารมณ์พี่อยากสวนพี่ก็สวน แคปหน้าจอไว้ฟ้องเรียบร้อยไม่มีอะไรมาก

 

(คำถาม) : สาวๆ ที่อยากจะเป็นแฟนหนุ่ม ศรราม?


"หนุ่ม ศรราม" : คงไม่มาแล้ว ถ้าเป็นแต่ก่อนพอที่จะมีความคิดแบบนั้นได้บ้าง แต่ตอนนี้พี่ไม่ค่อยมีความคิดแบบนั้น เพราะว่าเราเองก็มีลูกละด้วย เคยแต่งงานแล้ว เคยหย่ามาแล้ว เป็นพ่อม่าย ใครจะมาชอบเรา

 

(คำถาม) : ตายด้านเรื่องความรัก?


"หนุ่ม ศรราม" : ไม่จริงนะ อายุขนาดนี้ต่อยผิดเป้าไม่ได้แล้ว พี่มีความคิดว่าพี่มีลูกผู้หญิงมันต้องละเอียดอ่อน ถ้าพี่ไปทำอะไรไร้สาระขึ้นมาอีกที ลูกผู้หญิงหาหลักลำบาก ถ้าไปเอาผู้หญิงมาอีกสักคนแล้วทำให้เค้าเกิดความสับสนหรืออะไรก็ตาม เค้าจะรู้สึกหลุดความรักที่พ่อมีให้เค้าทันที ตรงนี้มันลึกซึ้งมาก

 

(คำถาม) : ไม่คิดจะเปิดใจ ถ้าวีจิโตล่ะ?


"หนุ่ม ศรราม" :  เรารักลูกเรามากที่สุด ไม่ต้องเอาคนอื่นมาเข้าใจ แค่ทำตัวให้รักลูกได้มากที่สุด ไม่ต้องมีคนไหนมาเข้าใจลูกมาปรับตัว

 

(คำถาม) : โสดตลอดชีวิต?


"หนุ่ม ศรราม" :  ถ้าเกิดผมจะมีแฟนใหม่เข้ากะผมได้คนเดียวพอ วันไหนที่เค้ามีวุฒิภาวะแล้วเค้าพร้อมจะเข้าใจพี่ เค้าจะเข้าใจพี่เอง แล้วมันจะดำเนินไปถึงจุดนั้นเอง

 

(คำถาม) : สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดในตัววีจิ?


"หนุ่ม ศรราม" :  ห่วงเรื่องของสังคมมากกว่า ว่าจะทันสังคมในปัจจุบันหรือเปล่า วีจิ 3 ขวบครึ่ง พี่ 49 พี่รักวีจิไปพร้อมกับรักตัวเองด้วย เพราะพี่คิดเสมอว่าถ้าวีจิโตขึ้นไปเจอเพื่อน พี่ต้องกลับมาอยู่ในภาวะคนเดียวอีกจะทำยังไง พี่จะต้องดูแลตัวเองให้ตัวเองมีความสุข ชีวิตทุกๆ ชีวิตมีค่า ไม่ใช่รักลูกจนหมด จนลืมดูแลชีวิตตัวเอง

 


สำหรับประวัติ "หนุ่ม ศรราม" เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2516 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดง นักร้อง ชาวไทย เป็นบุตรของ "ชุมพร เทพพิทักษ์" นักแสดงอาวุโส โดยชื่อ "ศรราม" ตั้งมาจากชื่อของตัวเอกในภาพยนตร์​เรื่อง หนึ่งนุช  "หนุ่ม ศรราม" จบการศึกษาระดับประถมและมัธยมจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีผลงานละครเรื่องแรกถึง 2 เรื่อง ในปี พ.ศ. 2535 คือเรื่อง สี่แยกนี้อายุน้อย ทางช่อง 3 และ อรุณสวัสดิ์ ทางช่อง 7 ซึ่งได้ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน โดยผลงานการแสดงที่เป็นที่รู้จักและทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังคือบทบาทของ "เหินฟ้า" จากละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 เรื่อง "ผยอง" ในปี พ.ศ. 2536 คู่กับ สุวนันท์ คงยิ่ง จากนั้นจึงได้แสดงคู่กันจนเป็นคู่พระ คู่นางมาอีกหลายเรื่อง เช่น ดาวพระศุกร์ ในปี พ.ศ. 2537 จากนั้น ศรราม ได้ออกอัลบั้มเพลงของตนเองเป็นชุดแรกในสังกัดอาร์เอส โปรโมชั่น ในปีเดียวกัน ชื่อ "ลูกไม้ของนายหนุ่ม" ปี พ.ศ. 2543 เข้ารับราชการทหาร 2 ปี (ทหารเกณฑ์) สังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11

 

ส่วนผลงานในระยะหลัง เช่น รับบทของ "ชายกลาง" ในละครเรื่อง บ้านทรายทอง ในปี พ.ศ. 2543 ทางช่อง 3 ในส่วนของภาพยนตร์เคยได้รับรางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2542 จากชมรมวิจารณ์บันเทิง จากภาพยนตร์เรื่อง แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว และยังเคยเป็นนักฟุตบอลสังกัดสโมสรทหารอากาศในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อเบอร์ 21 อันเป็นเบอร์เดียวกับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อีกด้วย

"หนุ่ม ศรราม" เปิดใจ เคยป่วยไตวายเฉียบพลัน ลั่น ยังไม่ตายด้าน เรื่องความรัก

"หนุ่ม ศรราม" เปิดใจ เคยป่วยไตวายเฉียบพลัน ลั่น ยังไม่ตายด้าน เรื่องความรัก

"หนุ่ม ศรราม" เปิดใจ เคยป่วยไตวายเฉียบพลัน ลั่น ยังไม่ตายด้าน เรื่องความรัก

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บ SHOW สเปเชียล

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ