บันเทิง

"ส้มโอ ยลรตี" เดินเฉิดฉาย 1 เดียวนางแบบไทย หวังรัฐเปลี่ยนคำนำหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังจำกันได้ไหม!! ต้องบอกว่าตำนานเยอะมากๆ สำหรับ สาวสองตัวแม่ตัวจริง ของประเทศไทย อย่าง "ส้มโอ ยลรตี" หรือที่รู้จักกันในนาม "ส้มโอ ประเทือง" นางแบบไทยโกอินเตอร์ ที่ยังฮอตฮิตสะท้านโลกนานข้ามยุค เพราะเคยได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้  Dior แบรนด์ดังระดับโลก มาแล้ว 

แถมเมื่อในอดีต "ส้มโอ ยลรตี" หรือ "ส้มโอ ประเทือง" นางแบบไทยโกอินเตอร์ ยังเคยฟาดมงใหญ่ได้เป็น "มิสคาลิปโซ่" (Miss Calypso 1998) และ เคยเป็นอดีตนางเอกหนังเรื่อง "พรางชมพู" รวมไปถึง ยังเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลงดัง อย่าง "ประเทือง" ของ "ไท ธนาวุฒิ" นักร้องดังจากค่าย Grammy และ ยังมีงานละครอีกหลายเรื่อง และหลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาพักใหญ่ จนเริ่มอิ่มตัวบันเทิงไทย พร้อมกับที่ เธอ นั้นได้สามี หล่อ รวย ชาวเยอรมัน พอดี จึงตัดสินใจไปใช้ชีวิตสุดแสนแฮปปี้ที่เยอรมันหลายปี ช่วงที่อยู่เมืองนอก ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ "ส้มโอ" พุ่งแรงต่อไป เป็นนางแบบอินเตอร์ มีผลงานเด่นๆ มากมาย บินไปทำงานนางแบบในหลายประเทศ อาทิ อิตาลี , อังกฤษ , เยอรมนี , สหรัฐอเมริกา , จีน , ฮ่องกง ฯลฯ เรียกว่าถีบประตูนางแบบสาวข้ามเพศอินเตอร์ ให้กับนางแบบไทยรุ่นต่อมา ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม  

 

 


 

ถึงแม้ตอนนี้ "ส้มโอ ยลรตี" หรือ "ส้มโอ ประเทือง" อายุจะเยอะ แต่เส้นทางการเป็นนางแบบ ยังสดใสมากอยู่ เพราะโลกแฟชั่นเปิดกว้างมากขึ้น ไม่ได้จำกัดเรื่องอายุ เพศ สีผิว รูปร่าง อีกต่อไป  และที่ผ่านมา  "ส้มโอ" ได้ไปเดินแบบที่นิวยอร์กแฟชั่นวีค New York Fashion Week มาหลายปี ส่วนล่าสุด "ส้มโอ" ก็ได้ไปเดินรันเวย์งานใหญ่ Runway Dubai  เรียกว่าเป็นนางแบบข้ามเพศไทยคนเดียวในงาน  ซึ่ง "ส้มโอ" ก็ได้เปิดใจกับ ทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง"  แบบดังๆ ถึงการได้เดินแบบในครั้งนี้ว่า "ได้ไปเดินแบบที่ดูไบในงาน Runway Dubai  ส้มโอไปในนามนางแบบจากเยอรมัน เพราะถือพาสปอร์ตสัญชาติเยอรมันตามสามี  อีกอย่างที่ใช้พาสปอร์ตเยอรมัน จะเดินทางเข้าออกดูไบ สะดวก เพราะถ้าใช้พาสปอร์ตไทย คำนำหน้าเราที่ยังเป็นนายอยู่ คือเพศสภาพไม่ตรงกัน จะเป็นปัญหาหนัก 


 
ทางผู้จัดติดต่อมา เพราะเพื่อนนางแบบจากอเมริกาคนหนึ่งแนะนำให้รู้จัก ก่อนไปก็มีการส่งรูปโปรไฟล์ต่างๆ ไปก่อนและหลังจากได้รับเลือก ก็ต้องไปฟิตติ้งก่อน 1 วัน ส้มโอ ได้เดินแบบให้กับแบรนด์โลคัล Local ของดูไบทั้ง 3 แบรนด์ได้แก่ Christelle Agier , Scouter Superior และ Max Fardan ทีมจัดงาน Runway Dubai 2022 เป็นทีมเดียวกันที่เคยจัดติดต่อมาเป็นปีที่ 4 แล้ว  มีคนดังๆ เซเลบริตี้ ไฮโซดูไบ ไปร่วมงานมากมาย รู้สึกดีใจและชอบงานนี้มากๆ ปลื้มเป็นเกียรติมากๆ ค่ะ ที่ได้ร่วมเดินแบบในครั้งนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาประเทศนี้ 

"ส้มโอ ยลรตี" เดินเฉิดฉาย 1 เดียวนางแบบไทย หวังรัฐเปลี่ยนคำนำหน้า

ถ้า ส้มโอ ไม่มีเอกสาร ที่ตรงกับเพศสภาพจากเยอรมันนี ส้มโอ ก็คงจะพลาดโอกาสนี้ เพราะอย่างที่รู้กันนะคะ ว่าประเทศทางตะวันออกกลาง เข้มงวดมากๆ กับชาว LGBTQ บางประเทศถึงกับห้ามเข้าประเทศ เพราะผิดกฏหมายประเทศของเขา แต่ประเทศดูไบ หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ United Arab Emirates จะเปิดกว้างกว่าทุกประเทศ ในตะวันออกกลาง 


 
ส้มโออยากจะขอร้องผู้ใหญ่นะคะ ย้ำๆ ขอร้องเลย อยากให้หันมามองปัญหาทางนี้หน่อย เพราะเป็นปัญหาที่ใหญ่มากๆ อย่างน้อยประเทศไทย ก็ได้ขึ้นชื่อว่ามี LGBTQ มากติดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก การที่พวกเขาไม่ได้มีเอกสารตรงกับเพศสภาพ ทำให้พวกเขาอาจจะไม่ได้รับโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต แต่กลับเสียโอกาสไป นั่นคือหมายถึง การที่เรามีเอกสารตรงกับเพศสภาพ มันก็จะทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นค่ะ


 
ส้มโออยากให้น้องๆ รุ่นหลังที่เป็นชาว LGBTQ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และได้รับโอกาสดีๆ ในการทำงานหรือแม้แต่สิ่งดีๆ หลายอย่างที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขาด้วยค่ะ โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว เปลี่ยนใหม่เพื่อสิ่งที่ดีกว่าเถอะค่ะ และอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องสมรสเท่าเทียม เพราะทุกเพศจะต้องมีสิทธิ์เท่าเทียมกันด้วยค่ะ"

"ส้มโอ ยลรตี" เดินเฉิดฉาย 1 เดียวนางแบบไทย หวังรัฐเปลี่ยนคำนำหน้า

"ส้มโอ ยลรตี" เดินเฉิดฉาย 1 เดียวนางแบบไทย หวังรัฐเปลี่ยนคำนำหน้า

"ส้มโอ ยลรตี" เดินเฉิดฉาย 1 เดียวนางแบบไทย หวังรัฐเปลี่ยนคำนำหน้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ