บันเทิง

ขนลุก "กิ๊ก มยุริญ" เล่า "หม่อมน้อย - แตงโม" มาหา ได้กลิ่นดอกไม้ - วิทยุเปิดเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนลุก "กิ๊ก มยุริญ" เปิดใจกับ "คมชัดลึก" เล่านาที ส่ง "หม่อมน้อย" ขึ้นสวรรค์ ได้กลิ่นดอกไม้หอมปริศนา พร้อมบอก "แตงโม" ก็มาหาด้วย ตอนขับรถกลับบ้าน หลังไปซื้อของทำบุญให้แตงโม จู่ๆวิทยุ เปิดเอง

"คมชัดลึก" สัมภาษณ์ เปิดใจ "กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์" นักแสดงสาว สายบุญ ถึงเรื่องราวลี้ลับ ต่างๆ โดยเธอเล่าว่า ด้วยความที่ชอบทำบุญ นั่งสมาธิบ่อยๆ ทำให้เธอนั้น มีสัมผัสพิเศษ มักได้ยินเสียง และได้กลิ่นแปลกๆ อยู่เสมอ แต่พอได้แผ่เมตตาปุ๊บ กลิ่นและเสียงเหล่านั้น ก็หายไปทันที ก่อนเล่า รู้สึกดีใจ ที่มีโอกาสได้ส่ง "หม่อมน้อย" ขึ้นสวรรค์ ตอนที่เสียชีวิต และเล่าว่า "แตงโม" มาหาเธอ หลังเสียชีวิตอีกด้วย 

 

"เป็นคนมีเซ้นส์ตั้งแต่ทำรายการมิติลี้ลับ เป็น 10 ปี กิ๊กเชื่อว่าเรื่องภพภูมิมีจริง ตั้งแต่ทำรายการมารู้สึกว่าสัมผัสกับสิ่งนี้ได้ เราเคยตั้งจิตว่าขอไม่เห็น แต่ก็จะมาแบบเป็นเสียงเป็นกลิ่น อย่างวันนั้นนอนอยู่ก็ได้กลิ่นเหมือนเผาอะไรบางอย่าง ทั้งที่เรานอนในห้องแอร์ แล้วเราอยู่กลางเมือง ตี 1 ตี 2 กลิ่นจะมาจากไหน เราก็เลยแผ่เมตตา พอแผ่ปุ๊บก็หาย ซึ่งมันจะเป็นแบบนี้ทุกครั้ง ไม่ว่าจะหอม หรือเหม็น 

 

ถามว่าเกี่ยวกับที่เราสวดมนต์ไหม ก็ว่าอาจจะมีผล เพราะเรายอมรับว่าพวกเขามีจริง เวลาเราทำรายการหรือทำอะไร จะสวดมนต์ แผ่กุศล กรวดน้ำ ทุกที่ มีอยู่ครั้งหนึ่งตอนที่ พระบรมวงศานุวงศ์ ท่านสวรรคต เราก็ดูถ่ายทอดสด แล้วเราก้มกราบ ได้กลิ่นดอกไม้หอมมาก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้กลิ่นแบบนี้ ตอนนั้นเราอยู่หน้าทีวีที่กองถ่าย เราก็ถามทุกคน มีใครได้กลิ่นดอกไม้ไหม เรารู้สึกว่าตอนนั้นเรามีสมาธิมาก เราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณมาก เราขอส่งผลบุญที่เราได้ทำให้ท่านด้วย พอก้มกราบ กลิ่นหอมมาก เหมือนท่านรับรู้ 

ขนลุก "กิ๊ก มยุริญ" เล่า "หม่อมน้อย - แตงโม" มาหา ได้กลิ่นดอกไม้ - วิทยุเปิดเอง

อย่างกรณี "หม่อมน้อย" ก่อนที่ท่านเสียชีวิต ต้องเรียนอย่างนี้ว่า เราไม่เคยเป็นลูกศิษย์หม่อมน้อย และไม่เคยร่วมงานเลย แต่เคยเจอท่าน 1 ครั้ง ตอนเข้าวงการใหม่ๆ แต่เราเคยได้ยินว่า ท่านจะสอนให้นั่งสมาธิ ละลายพฤติกรรมตัวตนก่อนถ่ายทำ ก่อนเรียนการแสดง เราชื่นชมที่ท่านสอนธรรมะให้กับลูกศิษย์ 

 

แม้ว่าจะไม่เคยได้สัมพันธ์กัน แต่มีลูกศิษย์ "หม่อมน้อย" โทร.หา ก่อนที่หม่อมน้อยเสีย อยากให้ท่านไปสู่สุคติภูมิด้วยความปลอดภัย จะทำยังไงดี มาขอคำแนะนำ เราเลยโทร.ไปหาพระอาจารย์ ท่านบอกว่า หม่อมน้อย ท่านเป็นครู เป็นคนสอนศิลปะการแสดง ถ้าแบบนั้นไม่ต้องเปิดบทสวดที่เป็นบาลี ให้เปิดบทสวดที่เป็นบาลี แต่ร้องเพลง พอเปิดเสร็จท่านก็จากไปพร้อมกับบทเพลงนี้ เหมือนส่งท่านให้ขึ้นสวรรค์ เหมือนจิตสุดท้ายจะพาเราไปเกิด ถ้าเราไปกับกุศล

 

ซึ่งเราก็ได้โพสต์ข้อความ แม้ไม่เคยได้ร่วมงานกัน แต่ก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการที่ส่งท่าไปสู่ภพภูมิที่ดี ในขณะที่กำลังนั่งโพสต์อยู่ กลิ่นดอกไม้ หอมทะลุหน้ากาก 2 ชั้น เราว่าท่านรับรู้  ตอนนั้นเรานั่งทานข้าวอยู่ที่โรงแรมคนเดียว แล้วกลิ่นดอกไม้จะมาจากไหน ซึ่งจะเป็นแบบนี้ เราจะได้กลิ่นคนเดียว พอแผ่เมตตาจบ กลิ่นก็จะหายไป แม้กระทั่งเสียงต่างๆ จะให้คิดยังไง เพราะเจอเรื่องแบบนี้บ่อยมาก

ขนลุก "กิ๊ก มยุริญ" เล่า "หม่อมน้อย - แตงโม" มาหา ได้กลิ่นดอกไม้ - วิทยุเปิดเอง

อย่างกรณี "แตงโม" เป็นอะไรที่ งง มาก เราตั้งจิตว่าจะไปทำบุญให้แตงโม เพราะเราเล่นละครคุณชายด้วยกัน ครั้งสุดท้ายคือวันพุธ แล้วบอกว่าอาทิตย์หน้าเจอกันนะ แล้วพอวันพฤหัสบดี กลางคืน แตงโมก็ตกน้ำ เรารู้เรื่องคือวันศุกร์เช้า เพื่อนโทร.มาบอก รู้ไหมว่าแตงโมตกน้ำ เราก็ตกใจ รีบโทร.หาทีมงาน ข่าวมั่วหรือเปล่า เขาก็บอกว่าข่าวจริง เพราะไปท่าเรือกันเมื่อวาน 

 

พอน้องเสียชีวิต เราก็มีโอกาสส่งบุญ ทำบุญให้น้องตลอด เพราะรู้สึกว่าน้องคงไปกับความเสียใจ ความทุกข์ แล้วคนที่บอกว่าสัมผัสกับน้องได้ บอกว่าน้องร้องไห้ตลอดเวลา เราก็สงสารเป็นห่วง ก็เลยเรียนกับพระอาจารย์ และจะไปทำบุญให้น้องที่ลพบุรี ก็เลยไปซื้อของที่พารากอน เพื่อเตรียมทำบุญ ระหว่างขับรถกลับบ้าน เลี้ยวรถ จู่ๆวิทยุเปิดเอง สัก 3-5 วินาที อยู่ๆวิทยุก็ดับไปเอง แล้ววิทยุเรา ตั้งแต่แตงโมเสียมันจะติดๆดับๆ แบบนี้ก่อนที่จะไปทำบุญให้ ทั้งที่ใช้รถมา 3-5 ปี ไม่เคยเป็นแบบนี้ เลยเชื่อว่า แตงโม น่าจะรับรู้ เราดีใจ และไม่กลัว เพราะถ้าเขาเดือดร้อน และรับรู้มาบอกเรา เรายินดีช่วยมากๆ

 

ถามว่าสนิทกับ แตงโม ไหม เราไม่เคยเล่นละครกับแตงโม แต่รู้จักกับแตงโม เพราะเขาสนิทกับ ธงธง ก็เคยเจอกัน แต่เราไม่เคยรู้ประวัติ แต่ได้คุยกันที่กอง น้องเป็นคนที่น่ารักมาก รู้สึกเสียดาย ที่น้องจากไปเร็ว น่าจะอยู่ได้ทำสิ่งดีๆมากกว่านี้ เพราะเขาเคยตั้งใจว่าอยากช่วยเหลือคนที่เป็นซึมเศร้า ด้วยการทำโครงการต่างๆ เพราะเขาไปเรียนจิตวิทยาเพิ่มเติม เพราะเรานั่งคุยกันที่กอง ว่าเดี๋ยวเราไปนั่งสมาธิด้วยกันนะ แล้วก่อนเสียชีวิต น้องก็มอบของขวัญปีใหม่ให้ เป็นสเปรย์ที่ฉีดหน้าอันเล็กๆ ซึ่งเรายังใช้อยู่เลย ก็ยังคิดถึงน้องเสมอ อย่างน้อยเราโชคดี ที่มีโอกาสได้เจอกัน เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปกับน้องเลย เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็ได้เจอกัน" ติดตามเรื่องราวของ "กิ๊ก มยุริญ" ภาคต่อได้ที่ "คมชัดลึก"

ขนลุก "กิ๊ก มยุริญ" เล่า "หม่อมน้อย - แตงโม" มาหา ได้กลิ่นดอกไม้ - วิทยุเปิดเอง

ขนลุก "กิ๊ก มยุริญ" เล่า "หม่อมน้อย - แตงโม" มาหา ได้กลิ่นดอกไม้ - วิทยุเปิดเอง

ขนลุก "กิ๊ก มยุริญ" เล่า "หม่อมน้อย - แตงโม" มาหา ได้กลิ่นดอกไม้ - วิทยุเปิดเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ