บันเทิง

"ทาทา ยัง" ถึงกับร้องไห้ หมอให้กลับบ้านแล้ว หลังรักษาที่โรงพยาบาลนาน 40 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องสาวในตำนานอย่าง "ทาทา ยัง" ถึงกับร้องไห้ เมื่อคุณหมออนุญาตให้กลับบ้านแล้ว หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานถึง 40 วัน

หลังจากที่นักร้องสาว "ทาทา ยัง" เข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม จากอาการป่วยที่เล็กน้อยจนกลายเป็นป่วยหนัก ทำให้เธอไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ เนื่องจากต้องรักษาตัวให้หายก่อน โดยรวมจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลา 40 วันเต็มล่าสุดเธอแจ้งข่าวดีผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวทั้งน้ำตาว่าหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

 

สำหรับอาการป่วยของเธอนั้น เริ่มจากแอดมิทเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ด้วยอาการ ไข้สูง คัดจมูก น้ำมูกเปลี่ยนสี (ตรวจไม่พบเชื้อโควิด) โดยอาการค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเชื้อดื้อยา ค่าการอักเสบในเลือด CRP ค่อนข้างสูง ต้องเปลี่ยนยาฆ่าเชื้อแบบฉีดถึง 3 ชนิด และต่อด้วยยาฆ่าเชื้อแบบเม็ดต่ออีก 7 วัน อาการนี้กว่าจะควบคุมได้ ใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์กว่าๆ เริ่มดีขึ้น 9 พฤศจิกายน 2565

แต่ระหว่างเตรียมตัวกลับบ้าน มีการลุกจากเตียงขึ้นเร็วผิดท่าทาง ทำให้มีอาการบ้านหมุนจากตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด (Benign Paroxysmal Positional Vertigo-BPPV) อาการเวียนหนักหน่วงมาก ได้รับยาแก้วิงเวียนแบบฉีดเพื่อประคองอาการ ไม่สามารถรับการรักษาด้วยการเหวี่ยงหินปูนให้เข้าที่ได้(ไปต่อไม่ไหว) เริ่มดีขึ้นวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2565

 

และวันต่อมา 13 พฤศจิกายน 2565 อาการเวียนศีรษะ กลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง ครั้งนี้มาด้วยความรุนแรงมากกว่าเดิม เป็นตลอดเวลาและมีอาการคลื่นไส้อย่างมาก หูอื้อ มีเสียงวี้ดๆ คล้ายสว่านเจาะในหู แพทย์วินิจฉัยเป็นเส้นประสาทหูอักเสบ ที่เป็นภาวะต่อเนื่องหลังจากการป่วย sinusitis (หูและช่องจมูกอยู่ใกล้กัน เลยกอดคอกันป่วย) ซึ่งอาการเส้นประสาทหูอักเสบ (vestibular neuronitis) เป็นโรคเวียนศีรษะที่มีอาการค่อนข้างรุนแรงกว่าและการดำเนินโรค ใช้ระยะเวลานานนากว่าโรคบ้านหมุนอื่นๆ ที่เรารู้จักกันทั่วไป เช่น น้ำในหูเสียสมดุลย์ (Menoere’s disease) หรือโรคตะกอนหินปูนหลุดที่เป็นตอนแรก BPPV เลยเป็นที่มาของการป่วยที่นานกว่าทุกๆ ครั้ง

ทาทา ยัง

และล่าสุดเมื่อผ่านการรักษามานานถึง 40 วัน "ทาทา ยัง" ก็ออกมาโพสต์คลิปวีดิโอแจ้งข่าวดีว่าคุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว โดยเจ้าตัวยังระบุข้อความใต้คลิปว่า "M COMING HOME! เย้! พรุ่งนี้คุณหมออนุญาตให้ทากลับบ้านแล้วงับ! ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ทาตลอดเวลาที่ทาป่วยนะคะ ขอบคุณสำหรับอาหาร เครื่องดื่มชูกำลัง ดอกไม้ สิ่งของต่างๆที่ทำให้ทารู้สึกดีมีกำลังใจ THANK YOU! I LOVE YOU SO MUCH #TTFC"

 

สำหรับใจความส่วนหนึ่งที่ ทาทา พูดไว้ในคลิปคือ "ถ้านับมาถึงวันนี้เข้า รพ. 40 วันแล้ว แล้วก็รุมเร้ามาก ท้อมาก แต่ก็มีกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้ (เสียงสั่น) ลูกคือพลัง แฟนคลับคือพลังที่ทำให้วันนี้ทาสู้ต่อ (ร้องไห้) ทาอยากจะขอบคุณจากใจจริงๆ (ยกมือไหว้) เส้นเสียงทามีวันนึงหายไปเลย พูดไม่ได้เลย ทาตกใจมาก เพราะทากลัวว่าจะไม่สามารถกลับไปร้องเพลงได้แล้ว(ร้องไห้) ทาอยากกลับไปร้องเพลงให้ทุกคนฟัง ทาแคลเซิลงานไปเยอะ ทาขอโทษลูกค้าและขอบคุณที่เข้าใจทานะคะ (เช็ดน้ำตา)"

ทาทา ยัง ทาทา ยัง ทาทา ยัง ทาทา ยัง ทาทา ยัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ