บันเทิง

ปรบมือให้ "แคร์ วงศ์วชิรา" อินกับบท "เชี่ยว" ฟิตหุ่นตามคาแรคเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งนักแสดงที่พลิกคาแรคเตอร์ให้คนดูได้ว้าวกันในละคร “ลายกินรี” ช่อง 3 นั่นก็คือหนุ่มฮอตหุ่นแซ่บ “แคร์ วงศ์วชิรา เพชรแก้ว” เรื่องนี้เขาสวมบทเป็น “เชี่ยว” กุลีขนถ่ายสินค้าจากเรือของกปิตันปอล แต่ตอนกลางคืนเขาทำงานที่โรงอาบน้ำบุรุษ

ถือได้ว่าเป็นบทบาทแปลกใหม่สำหรับตัวหนุ่ม “แคร์ วงศ์วชิรา” ที่หลายคนไม่เคยเห็น เพราะหลายเรื่องก่อนหน้านี้ทุกคนก็จะได้เห็นเขาในมุมบึกบึนเล่นแอคชั่น ทรงแบดบอย แต่เรื่องนี้ทุกคนจะได้เห็นมุมอ่อนช้อยหุ่นบางมีความสาว

ซึ่งเขาก็ถ่ายทอดตัวละครออกมาได้ดีเลยทีเดียว แถมในเรื่องเขายังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยของคนดูกับคดีการตายของกัปตันฌองและกัปตันปอลอีกด้วย

ปรบมือให้ "แคร์ วงศ์วชิรา" อินกับบท "เชี่ยว"  ฟิตหุ่นตามคาแรคเตอร์

ดังนั้นจึงต้องขอถามถึงความท้าทายหนุ่ม “แคร์ วงศ์วชิรา” กับตัวละคร “เชี่ยว” ซึ่งเขาเผยว่า “คาแรคเตอร์เชี่ยวท้าทายมากครับ ค่อนข้างไกลตัว เพราะเราต้องเล่นแบบมีความสาว เป็นคนทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมา และคาแรคเตอร์นี้ยากตรงที่เราจะหลอกคนดูว่าเราเป็นคนยังไง จะสื่อออกไปแบบไหน ซึ่งบทบาทที่เราเคยเล่นมาแต่ละอย่างคือโหด ๆ ทั้งนั้น มาเรื่องนี้คือพลิกบทบาทเลย ต้องทำการบ้านหนักด้วย เพราะเราต้องประกบรุ่นใหญ่อย่าง พี่ณเดชน์ พี่เดวิด พี่อเล็กซ์ และอีกหลาย ๆ คน ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากจากนักแสดงรุ่นพี่ในเรื่องนี้ครับ”

ปรบมือให้ "แคร์ วงศ์วชิรา" อินกับบท "เชี่ยว"  ฟิตหุ่นตามคาแรคเตอร์

ส่วนเรื่องรูปร่างสุดเป๊ะของหนุ่ม “แคร์ วงศ์วชิรา” ที่ทุกคนได้เห็นในละคร เขาได้เปิดใจเล่าว่า “ผมเป็นคนที่ปรับเปลี่ยนหุ่นตัวเองไปตามคาแรคเตอร์ คือตัวละครเชี่ยวไม่ได้มีเวิร์คช้อป แต่จะมีเรื่องของหุ่นที่ผมต้องเปลี่ยนให้ดูผอมบางอ่อนช้อย ซึ่งคาแรคเตอร์แต่ละเรื่องก็ไม่เหมือนกัน หุ่นเราก็จะปรับเปลี่ยนตามคาแรคเตอร์นั้น ๆ อาจมีช่วงที่เราดูอวบขึ้นมา แต่มันคือกระบวนการที่ผมตั้งเป้าหมายไว้แล้ว เราไม่จำเป็นต้องบอกทุกคนว่า เราทำไปทำไม แต่เรารู้จุดหมายของเราว่าทำไปเพื่ออะไร และวันหนึ่งพอหุ่นเราลดลงคนก็จะเห็นว่า เฮ้ย คุณอินกับคาแรคเตอร์คุณมีความรับผิดชอบกับตัวละครจริง ๆ ซึ่งตรงนี้ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองได้มีการพัฒนามากขึ้น ไม่ว่าเป็นจะเรื่องการดูแลตัวเอง เรื่องของบทบาทที่เราได้เล่น แต่ละบทบาทมันเป็นสิ่งที่ท้าทายเราในทุก ๆ เรื่องอยู่แล้วครับ”

            นอกจากนี้ยังได้แอบถามถึงแพลนปีหน้าของ “แคร์ วงศ์วชิรา” เขาเผยว่า “ผมคิดว่าพอช่วงที่เราเบรคจากการถ่ายละคร ผมอาจจะมีแพลนไปเรียนทำอาหารเพิ่ม ผมชอบทำอาหาร และอาจจะมีทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเพิ่มขึ้นในปีหน้า ยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นอาหารแนวไหน แต่อาจจะเป็นอาหารฟิวชั่น และอาจจะมีช่องยูทูป ช่องโซเชียลต่าง ๆ ของผมเองที่เกี่ยวกับอาหารเพิ่มขึ้นมาครับ” ส่วนในเรื่องของผลงานละครของหนุ่มคนนี้บอกเลยว่าแน่นมากคิวทองไม่ไหว เพราะนอกจากจะมีละคร “ลายกินรี” ที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้แล้ว “แคร์ วงศ์วชิรา” ยังมีผลงานอื่น ๆ ที่กำลังถ่ายทำอีกเพียบ อาทิ “อุบัติรักเกาะสวรรค์”, “ดุจอัปสร” จากละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” และ “พรายรามัญ” เห็นงานเยอะขนาดนี้จากที่หนุ่มคนนี้จะเหนื่อยเขากลับบอกว่า “ผมสนุกมากครับ ทุกครั้งที่ไปกองไปทำงานผมรู้สึกแฮปปี้มาก ๆ เพราะว่าเราเลือกเส้นทางนี้แล้ว และผมเป็นคนที่ทำอะไรเต็มที่อยู่แล้ว เลือกแล้วก็คือทำให้ดีที่สุดครับ”

ใครที่ชื่นชอบหนุ่มหล่อหุ่นแซ่บ “แคร์ วงศ์วชิรา” ก็สามารถติดตามไลฟ์สไตล์ชีวิตของเขาได้ทาง IG: care_wpk และอย่าลืมดูการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ของเขาในละคร “ลายกินรี” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ