บันเทิง

Disney ขาดทุนยับ 3,500 ล้าน ล้มเหลวอย่างแรงรอบ 20 ปี เหตุ Strange World ไร้คนดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Disney ขาดทุนยับ 3,500 ล้าน หลังหนังแอนิเมชั่น "Strange World" ไร้คนดู เรียกว่าเป็นการ์ตูนของ ดิสนีย์ ที่ล้มเหลวอย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์รายงานเรื่องราวที่เรียกว่าน่าตกใจเกี่ยวกับ Disney อ่านจบแล้วแทบไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดเรื่องช็อกโลกขนาดนี้ได้ ข้อความดังกล่าวระบุว่า "Strange World" ภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวแฟนตาซีที่ว่าด้วยเรื่องราวการผจญภัยของคน 3 รุ่น ในโลกแฟนตาซี ที่สร้างโดย ดิสนีย์ ได้รับฟีดแบ็คที่ไม่ค่อยดีอย่างมาก เพราะเปิดตัวก็แทบจะไร้คนดู จึงมีการทำนายล่วงหน้าเลยว่า หนังเรื่องนี้เจ๊งยับแน่นอน

"Strange World" ผลงานใหม่ของ Disney เปิดตัวล้มเหลวอย่างรุนแรงในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญวงการหนังมองว่าอนิเมชั่นที่ลงทุนมากกว่า 130 ล้านเหรียญฯ เรื่องนี้อาจจะทำให้ Disney ขาดทุนถึงระดับ 100 ล้านเหรียญ (3,500ล้านบาท) เลยทีเดียว 

 

ภาพยนตร์อนิเมชั่นแนวแฟนตาซีที่ว่าด้วยเรื่องราวการผจญภัยของคน 3 รุ่น ในโลกฟนตาซี "Strange World" เปิดตัวด้วยรายได้ 3 วันแรกเพียงแค่ 12 ล้านเหรียญฯ โดยรวมรายได้จาก 2 วันก่อนหน้านั้นทำให้หนังทำเงินช่วงช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ไปเพียงแค่ 18 ล้านเหรียญฯ

Disney ขาดทุนยับ 3,500 ล้าน ล้มเหลวอย่างแรงรอบ 20 ปี เหตุ Strange World ไร้คนดู

โดยตามข้อมูลระบุว่า Strange World น่าจะใช้ทุนสร้างประมาณ 135–180 ล้านเหรียญฯ ซึ่งหมายความว่าอย่างน้อยหนังต้องทำเงินประมาณ 360 ล้านฯ ในการฉายทั่วโลกจึงจะคืนทุน ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมาก

 

และด้วยรายได้ปัจจุบันจึงเป็นเรื่องหินมากที่หนังจะทำเงินได้ถึง 360 ล้านเหรียญฯ หลายฝ่ายจึงเชื่อว่า Strange World น่าจะทำให้ Disney ขาดทุนระดับ 100 ล้านเหรียญฯ หรือมากกว่านั้นด้วยซ้ำไป

 

ซึ่ง Strange World อาจจะกลายเป็นการ์ตูนของ Disney ที่ล้มเหลวอย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี กันเลยทีเดียว

Disney ขาดทุนยับ 3,500 ล้าน ล้มเหลวอย่างแรงรอบ 20 ปี เหตุ Strange World ไร้คนดู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ