บันเทิง

"จี๊บ เทพอาจ" ไม่ธรรมดา ถอดความสำเร็จธุรกิจ เตรียมลุยเปิดอีก 7 ค่ายเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องบอกว่าประสบความสำเร็จ แรงเกินต้าน สำหรับ "จี๊บ เทพอาจ" หรือ "เทพอาจ กวินอนันต์" นักร้อง นักธุรกิจชื่อดัง ที่ล่าสุดเตรียมลุยทยอยเปิดตัวค่ายเพลงย่อยในสังกัดเพิ่มเติมอีกถึง 7 ค่าย ผลักดัน "ศิลปิน" - "นักร้อง" คลื่นลูกใหม่ และ คลื่นลูกเก่า ในวงการเพลงแบบเต็มที่

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว จากการแชร์บิสิเนสไทม์ไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวในชื่อว่า Jeep TK ว่า "จี๊บ เทพอาจ" หรือ "เทพอาจ กวินอนันต์" นักร้อง นักธุรกิจชื่อดัง ได้เข้าถือครองธุรกิจค่ายเพลงในชื่อ LOVEiS ENTERTAINMENT 100% นับตั้งแต่ปี 2019 หรือ พ.ศ. 2562 หลังจากเข้าบริหารเต็มตัวในฐานะ CEO คนสำคัญได้มีการเปลี่ยนแปลง และ พัฒนาครั้งใหญ่ ทั้งระบบการทำงานที่รวดเร็ว รวมถึงความหลากหลายของแนวเพลงที่เพิ่มขึ้น จากผลงานเพลงที่ออกมาอย่างต่อเนื่องสะท้อนให้เห็นว่า "จี๊บ เทพอาจ" CEO ของ LOVEiS ENTERTAINMENT เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อที่จะพัฒนาธุรกิจของค่ายเพลง หรือ มิวสิก บิสิเนสภายใต้การกุมบังเหียนให้ออกมาอย่างดีที่สุด 

 

 


 

โดย "จี๊บ เทพอาจ" ลุยและทยอยเปิดตัวค่ายเพลงย่อยในสังกัดเพิ่มเติมอีกถึง 7 ค่ายเพลงได้แก่ HOLYFOX , PROM+ , kiddorecords , marr , LIT Entertainment , LABo, Juicy รวมค่ายเพลงทั้งหมดในมือ คือ 8 ค่ายด้วยกัน ตามแพลนในปีหน้าก็จะมีค่ายเพลงที่ 9 เกิดขึ้น โดยค่ายเพลงนี้ จับมือ ร่วมกันกับ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" ในการทำค่ายเพลง ส่วนรูปแบบจะออกมาแบบไหนต้องมาคอยติดตามกันต่อไป

 

พามาทำความรู้จัก แต่ละค่ายเพลงในมือของ "จี๊บ เทพอาจ" และใครที่เข้ามาเป็นผู้มีบทบาทถือว่าเป็นมือขวากำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแต่ละค่ายให้ไปในทิศทางที่เห็นจากผลงานของ "ศิลปิน" แต่ละเบอร์ที่ส่งออกมาแล้วเรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

"จี๊บ เทพอาจ" ไม่ธรรมดา ถอดความสำเร็จธุรกิจ เตรียมลุยเปิดอีก 7 ค่ายเพลง

"HOLYFOX" ที่ได้ โอ แว่นใหญ่ หรือ โอฬาร ชูใจ และ มน Monik นั่งบริหารค่ายและรับอีกหนึ่งบทบาทคือศิลปินในสังกัดด้วยเช่นกัน 


"PROM+" ค่ายนี้ที่มี อุ๋ย นที เอกวิจิตร นั่งบริหารหลัก ค่ายเพลงฮิปฮอปที่พร้อมทำอะไรบวกๆ ผ่านภาษาที่สวยงามให้อะไรดีดีกับคนฟัง มีศิลปินที่เป็นที่รู้จักในแฟนเพลงกลุ่มคนรักฮิปฮอปได้แก่ ราชากบ ทศกัณฐ์ และ นายนะ เป็นต้น 


"kiddorecord" ค่ายเพลงที่เปิดขึ้นมาใหม่ในยุคของโควิดและถือว่าเป็นความท้าทายของโปเต้ นักร้องนำวง MEAN ที่ผันตัวเองมารับอีกบทบาทในฐานะผู้บริหารค่าย และโปเต้ก็ทำได้อย่างดี ส่งศิลปินวัยรุ่นพิมพ์นิยมตามยุคสมัยออกมานำเสนอผลงานเพลงอย่างเต็มความสามารถ ภายใต้คอนเซ็ปต์ค่าย "เพราะเราเป็นเด็กได้แค่ครั้งเดียว" กับแนวเพลงในสไตล์ Pop / Indie Pop / Pop R&B ศิลปินกลุ่มแรกได้แก่ แพรวา แพรซันเพ้นท์ แฟรี่ บิว และ พอร์ช 


• ค่าย "marr" ค่ายที่ได้รับการจับตามองมาโดยตลอดเพราะปั้นศิลปินหน้าใหม่ที่ป้อนคำโดนคำกระแทกใจวัยรุ่นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น FIRST ANUWAT กับซิงเกิล ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก) และล่าสุด กับ SARAH SALOLA ศิลปินหญิงลุคเท่ ที่ตกหัวใจแฟนคลับทุกรุ่น และเป็นศิลปินที่มีคิวโชว์แน่นที่สุดในขนาดนี้ กับข้อมูลที่ได้รับมาว่าคิวยาวไปจนถึงกลางปี 66 กันแล้ว และในขณะเดียวกัน "จี๊บ เทพอาจ" ก็รับอีกหนึ่งบทบาทนั่นคือ ศิลปินในสังกัดค่าย marr  โดย marr อยู่ภายใต้ฝีมือการขับเคลื่อนค่ายของพัดและ ปาล์ม วง MEAN 


"LIT Entertainment" ได้ "โดม จารุวัฒน์"  และ "มุก นิตา ชวลิต" มาบริหาร ส่งศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดเท่ในชื่อว่า PiXXiE เพลงสร้างชื่อคือ เกินต้าน ตามติดมาด้วยอีก 1 วง Bamm วงป๊อปแดนซ์ศักยภาพที่สุดจะครบเครื่องดันให้เพลง ฉันจะฉาปเธอ ดังเป็นพลุแตก


LABo บริหารงานโดย บิว รังสรรค์ ปัญญาใจ และ อ๊อฟ อนุชา โอเจริญ นำเสนอศิลปินในสังกัดมอบไว้ให้กับแฟนเพลงได้แก่ PANPAN YEEYEE


Juicy ก่อตั้งโดย "ดาโน่ ดนัย" โปรดิวเซอร์มือทองที่รับบทผู้บริหารค่ายนี้ร่วมกับ หมู วิทวัส มือกลองแห่งวง Sweet Mullet นำเสนอผลงานเพลงในสไตล์ Culture Company มีเอกลักษณ์เฉพาะทางแนวเพลงอินดี้ก็ถือว่าพูดได้ มีศิลปินได้แก่ HYBS , TELEx TELEXs เป็นต้น 

 

"จี๊บ เทพอาจ" เผยว่า "การทำค่ายเพลงและการนำเสนอศิลปินในยุคดิจิทัลสิ่งที่พบเจอเห็นได้ชัดคือ ดิจิทัลทำให้การเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ช้อยส์ก็มากขึ้น ศิลปินต้องพรูฟตัวเองมากขึ้นว่าเราเป็นตัวจริง การทำเพลงก็เปลี่ยนแปลงไป 5-7 วินาทีแรกวัดใจคนฟังบนหัวใจและรากเหง้าของการทำเพลงที่น่าสนใจ"

 

สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการมองขาดของ "จี๊บ เทพอาจ" ในการวางตัวผู้บริหาร และการวางคาแรกเตอร์ของแต่ละค่ายให้แตกต่าง โดดเด่น จุดนี้เรียกได้ชัดว่าคือ "กำไร" ของคนฟังเพลง และ แฟนเพลง ที่ค่ายใหญ่อย่าง LOVEiS ENTERTAINMENT และค่ายย่อยในสังกัดทั้งหมดได้เสิร์ฟงานเพลงไว้ให้ฟังกัน นอกจากนี้ในหลากหลายเพลงยังสร้างปรากฏการณ์ยอดวิวหลักร้อยล้านวิว เช่น เพลงเจ็บจนพอ เพลงหมายความว่าอะไร เป็นต้น

"จี๊บ เทพอาจ" ไม่ธรรมดา ถอดความสำเร็จธุรกิจ เตรียมลุยเปิดอีก 7 ค่ายเพลง

"จี๊บ เทพอาจ" ไม่ธรรมดา ถอดความสำเร็จธุรกิจ เตรียมลุยเปิดอีก 7 ค่ายเพลง

"จี๊บ เทพอาจ" ไม่ธรรมดา ถอดความสำเร็จธุรกิจ เตรียมลุยเปิดอีก 7 ค่ายเพลง

"จี๊บ เทพอาจ" ไม่ธรรมดา ถอดความสำเร็จธุรกิจ เตรียมลุยเปิดอีก 7 ค่ายเพลง

"จี๊บ เทพอาจ" ไม่ธรรมดา ถอดความสำเร็จธุรกิจ เตรียมลุยเปิดอีก 7 ค่ายเพลง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ