บันเทิง

ด้วยแรงศรัทธา "บ๊วย เชษฐวุฒิ" สร้างองค์พญานาค 9 เศียร  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยแรงศรัทธา บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ดารา-พิธีกร อารมณ์ดี ที่ตอนนี้ผันตัวเป็นสายมูเต็มรูปแบบ ทั้งผลิตรายการสายมูอย่าง “สายพันมู” “เรื่องลึกลับ” “สวัสดีวันจันทร์” และ “Fridayเตลู” (ฟรายเดย์เตลู) ที่มีศรัทธาต่อองค์พญานาคเป็นอย่างมาก ได้ตัดสินใจสร้าง องค์พญานาค 9 เศียร

โดย บ๊วย เชษฐวุฒิ ได้ตัดสินใจสร้าง องค์พญานาค 9 เศียร ที่หน้าบริษัท สารพันมู 95 จำกัด บางกรวย จ.นนทบุรี

เพราะอะไร ทำไมถึงสร้างองค์พญานาค มีอะไรดลใจ?

มาจากการที่เริ่มตั้งแต่ทำร้านนะครับ (ย้ายจากช่างชุ่ย) ตั้งแต่วันแรกเจอร้านนี้ วันแรกที่มาเจอร้าน มาดูร้าน ก็ได้เจองูสีเขียวฟ้าน้ำทะเล เจอที่ออฟฟิส ตัวนึง และเจออีกที่บริเวณท่าน้ำอีกตัวนึง จากนั้นวันต่อมา ก็ได้เจองูสีเดียวกันสีเขียวฟ้าน้ำทะเลแบบเดิมเลย เจอที่บ้าน ขดอยู่ที่โอ่งน้ำ แต่มั่นใจว่าคนละตัวแน่นอน เพราะบ้านกับออฟฟิสอยู่คนละที่ และงูตัวนั้นขดรอเป็นชั่วโมงเลยครับ สำหรับผม ผมรู้สึกอเมซิ่งมากเลย

และหลักจากที่ได้เจอไปแล้ว อ.เรนนี่ก็ได้สื่อสาร และบอกว่าท่านอยากอยู่ด้วย พอแบบนั้นแล้วก็เลยมีการพูดคุยกันจะเริ่มต้นยังไง จะสร้างท่านยังไงดี และพอเหมือนแค่ตั้งใจอยากจะสร้างท่าน ทุกอย่างก็รันไปได้เลยในการทำบริษัท ไม่น่าเชื่อ คือได้เงินแบบปาฏิหาริย์นะครับ ในการเริ่มต้นบริษัท ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างได้

พญานาคองค์นั้น ชื่ออะไร ลักษณะเป็นแบบไหน?

พอเริ่มลั่นวาจาไปแล้ว เราก็ปฏิบัติตามที่เราคุยกัน ก็เริ่มคุยกันว่า กี่เศียรดี ก็คุยกับอ.เรนนี่ครับ อ.เรนนี่บอกว่า ควรเป็นองค์ 9 เศียร  ท่านชื่อ องค์ภูริทัตตนาคราช ที่ชื่อนี้ก็เพราะว่า เป็นชื่อภพพระพุทธเจ้า นั้นคือชาตินึงขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า คือ ภูริทัตตชาดก

 

บ๊วย

 

 

 

องค์ภูริทัตตนาคราช เป็นพญานาคที่มีฤทธิ์เยอะครับ เพราะท่านตั้งใจถือศีล คือไม่เบียดเบียน ไม่ทำร้ายใคร ในชาดกชาตินี้ตั้งใจถือว่าเป็นเอกทางด้านการถือศีล จะถือศีลภาวนาเพื่อเป็นภพชาติของพระโพธิสัตว์หรือพระพุทธเจ้า ที่ว่าฤทธิ์เยอะหรือตั้งใจถือศีลเนี่ย เพราะครั้งที่ท่านถูกพราหมณ์จับ และนำไปแสดงโชว์แบบคล้ายๆ งานวัดครับ ท่านเองที่มีฤทธิ์เยอะจะสามารถออกไปทำร้ายใครก็ได้ แต่ท่านยอมถือศีลเป็นบารมี ไม่ออกไปทำร้ายผู้คน และกลับอยู่ถือศีล ซึ่งเรื่องนี้เอง ทำให้ผมตั้งใจในการสร้าง ส่วนหนึ่งก็เพื่ออยากให้กำลังใจสำหรับคนที่ถือศีล

 

ชีวิตผมเองพัฒนามาจาก “ศีล 5” พอศีลไม่ครบอะไรก็ติดขัด แต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่รู้ครับ แต่พอมาศีลครบ หรือตั้งใจถือศีล 5 ตลอดชีวิตเนี่ย เจอแต่สิ่งดีๆครับ เรื่องราวปาฏิหาริย์ในชีวิตเยอะเลย มันเหมือนจะไม่ได้ๆ มันก็ได้ มันมีปฏิหาริย์ และเหมือนกับอยากให้กำลังใจกับคนที่อยากทำดี แต่แบบว่าตัวเองทำไม่ได้ เพราะผมเข้าใจคนที่อยากทำความดี แล้วทำไม่ได้ มันเศร้าใจเป็น 2 เท่า ก็เลยให้กำลังใจครับ

 

ฉะนั้นก็เลยสร้างองค์ท่านขึ้นมาครับ พอตั้งใจสร้างท่าน ทุกอย่างก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ มีการคุยกับเทศบาล มันก็เรื่องขยายใหญ่ว่าเป็น project ที่อยากทำเป็นตลาดน้ำ ตรงนี้มันเป็นสายน้ำอยู่แล้ว บางกรวย นนทบุรี มันเป็นสายน้ำ ก็เลยตั้งใจทำเป็นตลาดน้ำตลาดน้ำพญานาค เพื่อช่วยชุมชน

 

สามารถติดตามรายการสายมูของ บ๊วย เชษฐวุฒิ ได้ทาง YouTube สารพันมู

“สวัสดีวันจันทร์” ทุกวันจันทร์  , “เรื่องลึกลับ” ทุกวันอังคาร , “สายพันมู” ทุกวันพุธ , “Fridayเตลู” ทุกวันศุกร์ 

และ facebook : สารพันมู, Baanbuay Market

 

งูเขียวที่บ๊วยเจอ

 

บ๊วย สร้างองค์พญานาค 9 เศียร

 

บ๊วย สร้างองค์พญานาค 9 เศียร

 

บ๊วย สร้างองค์พญานาค 9 เศียร

 

บ๊วย สร้างองค์พญานาค 9 เศียร

 

บ๊วย สร้างองค์พญานาค 9 เศียร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ