บันเทิง

ยูทูบเบอร์ดัง "นน ชิโนรส" เข้าแจ้งความ ถูกเอารูปไปหลอกสาว สูญเงินเกือบล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่างานเข้า จนถึงขั้นต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกันเลยทีเดียว ล่าสุด "ยูทูบเบอร์" ดังด้านท่องเที่ยว "นน ชิโนรส" เจ้าของเพจ ChinoToShare ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกมิจฉาชีพ เอารูปไปใช้หลอกสาวๆ พบผู้เสียหายหลายแสน รวมเป็นเงินเกือบล้านบาท

โดยเมื่อวานนี้ (28 พฤศจิกายน 2565) "ยูทูบเบอร์" ดัง "นน ชิโนรส" ที่ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกมิจฉาชีพ เอารูปไปใช้หลอกสาวๆ ก่อนออกอุบายให้ลงทุนคริปโต จนพบผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงหลายราย รวมเป็นเงินเกือบล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยผ่านทาง เพจเฟซบุ๊ก ChinoToShare ระบุว่า "เตือนภัย ผมโดน Romance Scam เอาภาพไปใช้หลอกคน เสียหายกันหลายแสน รวมๆเกือบล้านครับ!!! โพสต์นี้อยากเตือนและฝากทุกคนแชร์ เผื่อมีญาติๆคนรู้จัก ที่กำลังเจอพวกนี้ และ ฝาก Report บัญชีปลอมด้วยนะครับ เบื้องต้นผมได้ลงบันทึกประจำวัน และ แจ้งความบุคคลตามชื่อบุคแบงค์ธนาคาร ที่เหยื่อผู้โดนหลอกโอนเงินให้ไปเรียบร้อย 

 


 

นอกจากนี้  "นน ชิโนรส" ยังเขียนเตือนภัย ต่อว่า "ตอนนี้ทำได้แค่นี้ ส่วนเหยื่อก็แจ้งความในฝั่งตัวเองไปเรียบร้อย แต่เรื่องเงินคืน และ จับคนร้ายได้มั้ย ก็ต้องรออัปเดตต่อไปครับ พูดถึง Romance Scam คืออะไร ให้คิดง่ายๆ เลย คือพวกเฟซปลอม คนที่เราไม่รู้จัก ทักมาขอเป็นเพื่อน ชมเราในโปรไฟล์ ใช้โปรไฟล์ดีๆ หล่อ สวย รวย เข้ามาทำความรู้จัก ใช้วิธีหลอกเหยื่อให้รัก ให้หลง ให้เชื่อใจ และ ยิ่งใครที่โสด เหงา คนต้องการหาเพื่อนใจ และ คนมองโลกในแง่ดี พวกนี้จะเข้าหา อย่างไว และ พวกนี้จิตวิทยาสูง มาก ปลอมได้เนียนมาก เนียนจนแบบนึกว่าเป็นตัวจริงเลยนนเองก็เข้าใจเลยนะว่า เหยื่อโดนหลอกได้ยังไง 

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ChinoToShare 

ล่าสุดมันยังอัปเดตตามเพจ นน อยู่เลย ที่น่าโมโห คือทั้งที่ report แจ้งความ ให้ตำรวจส่งเรื่องปิดบัญชี ก็ยังอยู่ เลยต้องฝากพลังโซเชียลทุกคน ช่วยกันจัดการด้วยนะครับ สุดท้ายผมแปะแชทที่ทางผู้เสียหาย ส่งมาให้ผมอ่าน เป็นแชทเล่า และ แชทติดต่อพูดคุยกันจนโดนหลอก เพื่อจะได้เป็นตัวอย่างศึกษาระวังนะครับ" 

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ChinoToShare 

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ChinoToShare 

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ChinoToShare 

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ChinoToShare 

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ChinoToShare 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ