บันเทิง

10 ซูเปอร์โมเดลยุค 70-80 ร่วมรุ่น "ลินดา ค้าธัญเจริญ" มีใครบ้าง มาดูกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังการเสียชีวิตของ ลินดา ค้าธัญเจริญ ทำให้คนรุ่นใหม่ได้รู้ว่า เธอคือซูเปอร์โมเดลตัวแม่ของไทยเมื่อช่วงยุค 70-80 ซึ่งยุคนั้น ยังมีซูเปอร์โมเดลอีกหลายคนที่เป็นเจ้าแม่แคทวอล์คของไทย คมชัดลึกจะพาไปดูว่า ซูเปอร์โมเดลร่วมรุ่น "ลินดา ค้าธัญเจริญ" มีใครกันอีกบ้าง?

1.ซูเปอร์โมเดลรุ่นแรกของเมืองไทย ที่เคยมีคนบอกว่า "ต่อให้คุณแต่งหน้าไม่เป็น ก็แต่งเธอได้สวย เพราะดวงหน้าเธอลงตัว แสนเพอร์เฟ็ค"...เพ็ญพร ไพฑูรย์ ที่เธอเสียชีวิตไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากเลิกอาชีพนางแบบ เธอก็ผันตัวเป็นดีไซเนอร์และศิลปินวาดภาพ

 

เพ็ญพร ไพฑูรย์

 

 

2.เธอคือนางแบบที่ได้ฉายาว่า "ร้อยโพสท์พันท่า" ... เจิดจรัสมากในยุค 80 ในยุคที่นางแบบไม่ค่อยโพสท์ท่ามากมาย หลังจากนั้นเธอไปใช้ชีวิตที่ต่างแดน ไปเป็น Personal Stylist ให้ลูกค้าหรู ๆ ในห้างสรรพสินค้า ก่อนจะกลับมาอยู่ไทย เป็นดารารับเชิญในละคร "ทรายสีเพลิง" 

 

รุ่งนภา กิติวัฒน์

 

 

 

 

3.มารินสา จุลเสวก หรือ เล็ก คือ รุ่นแรกจริง ๆ ที่เปลี่ยนสภาพจากชายแล้วก้าวไปเป็นสุดยอดนางแบบเลย ความแปลกใหม่ และลีลาการโพสต์ของเธอ สร้างสีสันให้วงการแฟชั่นไทยในยุค 80...เคยขึ้นปกหนังสือลลนา ที่หน้าปกเป็นชายหนุ่มหล่อ พอดูแฟชั่นไปถึงเซ็ตสุดท้าย เล็กก็กลายเป็นสาวงาม จากนั้น เธอก็ไปเป็นนางแบบอาชีพที่ต่างประเทศ

 

มารินสา จุลเสวก

 

4.เด็กรุ่นใหม่ คงไม่คิดว่า ดีไซเนอร์รุ่นใหญ่ อย่างพิจิตรา บุญรัตนพันธ์ เคยเป็นนางแบบเปรี้ยวจิ๊ดในยุค 70 มาก่อนหลังจากกลับจากศึกษาที่ปารีส นำความเก๋ไก๋หรูหราแบบปารีเซียงมาสู่วงการ ก่อนจะเปิดห้องเสื้อ Pichita และยังคงงามสง่าสมวัยจนถึงทุกวันนี้

 

พิจิตรา บุญรัตนพันธ์

 

5.นางแบบไทยยุค 70 ยุคแรกของแฟชั่นไทย ร่วมสมัย มี นวลปราง ตรีชิต เจิดจรัสเฉิดฉายอยู่แถวหน้าด้วยเสมอ รุ่นเดียวกับ ลินดา ค้าธัญเจริญ และ ดวงตา ตุงคะมณี หลังจากเป็นนางแบบ เธอเข้าสู่วงการแสดง และย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ก่อนจะกลับมาทำธุรกิจที่เมืองไทย

 

นวลปราง ตรีชิต

 

6.ในยุค 70-80 แต๋ม อิสรีย์ พนิจภูวดล สวยเด่นเป็นนางแบบแถวหน้าเสมอ ดวงหน้าของเธอเก๋ เท่ ดูดีเสมอ หลังจากเป็นนางแบบสักพัก ก็ไปเป็นนักจัดดอกไม้ชื่อดังพร้อมกับเป็นแม่บ้านไปด้วย ที่อเมริกา 

 

แต๋ม อิสรีย์ พนิจภูวดล

 

7.ในยุค 80 รัชนี ศิระเลิศ หรือลูกแพร์ ดังมาก สวยคมแบบไทย แถมเป็นข่าวควงกับนายแบบหล่อ นีโน่ เมทินี ที่ตอนนั้นยังหล่อสด ไม่ตลกก่อนเข้าวงการ ลูกแพร์จัดเป็นนางแบบค่าตัวแพงในยุคนั้น ปัจจุบันกลายเป็นนักแสดงเต็มตัว

 

รัชนี ศิระเลิศ

 

8.ด้วยใบหน้าสวยคลาสสิก ทำให้มีงานแฟชั่นหลากหลาย  แอน สุธิดา ธอมป์สัน จัดเป็นคลื่นลูกใหม่ในยุค 80 เป็นรุ่นแรก ๆ ของนางแบบลูกครึ่งในวงการ จากนั้นเธอก็ห่างหายจากวงการแฟชั่นไปเลย 

 

แอน สุธิดา ธอมป์สัน 

 

9.ถ้าถามว่า ใครคือสาวหน้าหมวยคนแรกของวงารนางแบบเมืองไทย.. เอื้อง กุลเศรษฐศิริ คือคำตอบ...ด้วยลุค เก๋เปรี้ยวเฉี่ยว ฉีกแปลกแหวกกระแสในยุคแรกของซูเปอร์โมเดลของเมืองไทยที่ตอนนั้นเต็มไปด้วยหน้าคมแบบไทยไล่เลี่ยกับ รุ่งนภา นวลปราง และ เพ็ญพร...เอื้องโลดแล่นในแวดวงนางแบบในยุค 80 ก่อนเดินทางไปศึกษาที่สหรัฐฯ  

 

เอื้อง กุลเศรษฐศิริ

 

10.ลินดา ค้าธัญเจริญ เมื่อยุค 70 ขณะเรียนออกแบบเสื้อผ้า อายุแค่ 17 ปี ทางโรงเรียนชวนไปเดินแฟชั่นโชว์งานแสดงสินค้าที่ออสเตรเลีย เมื่อทางโรงเรียนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดจึงมีโอกาสไปเปิดหูเปิดตาที่เมืองนอก การทำงานในครั้งนั้น ราว 2 เดือน เดินแบบทั้งซิดนีย์และเมลเบิร์น ไม่ได้มีช่างแต่งหน้า ทำผม ทุกอย่างต้องทำกันเอง เนื่องจากเธอเป็นคนผิวคล้ำ หัวหยิก แค่สีสันเสื้อผ้าฉูดฉาด สีสดหน่อยก็ผ่านแล้ว และนั่นคือจุดเริ่มต้นความเป็นท็อปโมเดลเมืองไทยของลินดา

 

ลินดา ค้าธัญเจริญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ