บันเทิง

ดาราดัง แห่ "ซื้อที่ดิน" ต่อยอด อนาคต เป็นสมบัติ เก็งกำไร ทำธุรกิจ ปังสุดๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมดาราดัง แห่ "ซื้อที่ดิน" เก็บไว้ต่อยอด ในอนาคต ซื้อเก็บเป็นสมบัติยามแก่เฒ่า เอาไว้เก็งกำไร ทำธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ทั้งรวย ทั้งฉลาดลงทุน แบบสุดๆ

อาชีพดารานักแสดง มีรายได้ที่มากมายมหาศาล ดาราดังบางคน ออกงานอีเวนต์ ทีละไม่กี่ชั่วโมง ก็ฟาดค่าตัวกันเป็นแสนๆ บางคนล่อไป 6 แสนอัปต่อชั่วโมง แต่บางคนก็ไม่ถึง ขึ้นอยู่ที่ดีกรีความดัง ความสามารถ และสถานการณ์ในช่วงนั้น อย่างดาราบางคน ปกติค่าตัวหลักหมื่น แต่พอมีข่าว มีกระแสที งานอีเวนต์ก็อยากจะแย่งตัวไปออกงาน ทุ่มเงินแสน จ้างให้มาออกมางาน เพื่อเรียกกระแสให้กับงาน รวมถึงเรียกนักข่าว ให้มาทำข่าวที่งานด้วยก็มี

 

ในขณะที่ดาราบางคนนั้น แม้ว่าจะไม่ค่อยมีงานอีเวนต์เยอะเหมือนดาราคนอื่น แต่งานละครก็แน่นไม่แพ้กัน บางคนเล่นละครตอนหนึ่ง ได้กันหลักหมื่น ถึงหลักแสน ก็มี ซึ่งยังไม่รวมกับ งานออกรายการ พิธีกร งานรีวิว ต่างๆ เป็นต้น 

 

ซึ่งที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ใช่ว่าดาราทุกคนจะมีรายได้ หรือมีงานที่มั่นคงแบบนี้ตลอดเวลา เรียกง่ายๆว่า อาชีพดารา นักแสดง ก็ไม่ได้ต่างกันอาชีพอื่นมากนัก เพราะอาชีพนี้ ก็ไม่มั่นคง คล้ายกับอาชีพฟรีแลนซ์ ขนาดมีสังกัดดูแล ใช่ว่าจะการันตีว่าจะมีงานตลอด ไหนจะคลื่นลูกใหม่ ไหนจะโลกสมัยที่เปลี่ยนไป ไหนจะรูปร่างหน้าตาสังขารของตัวเองอีก ถือเป็นวงการที่มีการแข่งขันสูง ทำให้ต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

โดยเหตุผลที่กล่าวมานั้น ทำให้ดารานักแสดงหลายคน และบางคน เมื่อเวลาที่กำลังฮอต กำลังรุ่ง ทำงานกอบโกยได้ ก็มักจะรีบเก็บหอมรอบริบ นำเงินที่ได้ ไปพัฒนาต่อยอด เพื่อเป็นต้นทุนชีวิตในอนาคต และสังเกตได้ว่ามีดาราหลายคนนิยมซื้อที่ดินสะสม

 

อย่างคนแรก ล่าสุดเลยกับ นางเอกสาว "โบว์ เมลดา" ที่เปิดใจ เรื่องกว้านซื้อที่ดิน จ.กาญจนบุรี ว่า "มีกว้านซื้อเอาไว้เป็นทรัพย์สินในอนาคต จุดเริ่มต้นคือได้รับคำเเนะนำจากคุณเเม่ ว่าถ้าไม่ซื้อที่ดินเก็บไว้ ก็ให้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือว่าทอง เพราะเราไม่ได้ทำธุรกิจอะไร ตอนนี้ที่ดินก็มีไม่ได้เยอะมาก แค่พอสร้างบ้านได้ แต่ถ้าให้อวดคือสร้างเป็นหมู่บ้าน เเต่ถ้าไม่อวดก็คือสร้างบ้านหลังเล็กๆ และมีแพลนคิดว่าน่าจะมีซื้อเพิ่มอีก เพราะอยากมีหลายๆ จังหวัด ส่วนเกณฑ์ในการตัดสินใจ เราต้องดูทำเลที่ตั้ง คือดูดวง ทำเลดี ต้องมีตังค์ หน้าติดน้ำ หลังติดภูเขา ตามหลักศาสตร์ความเชื่อเลย"

ดาราดัง แห่ "ซื้อที่ดิน" ต่อยอด อนาคต เป็นสมบัติ เก็งกำไร ทำธุรกิจ ปังสุดๆ

ต่อด้วย พระเอกหนุ่ม ว่าที่คุณพ่อป้ายแดง "เวียร์ ศุกลวัฒน์" ที่นอกจากอาชีพนักแสดงแล้ว ยังนั่งเป็นกรรมการในบริษัทต่าง ๆ อย่างน้อย 10 แห่ง ส่วนใหญ่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับวงการบันเทิง ร้านอาหาร ฟิตเนส ธุรกิจนำเข้า ไหนจะเป็นตัวพ่อ ในเรื่องของการซื้อที่ดินอีกด้วย โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า "ซื้อที่ดินในต่างจังหวัดไว้หลายแปลง ไม่ว่าจะเป็น ขอนแก่น , อุดรธานี , เลย เพื่อทำธุรกิจหอพัก สำหรับนักศึกษาด้วย เพราะได้ที่ดินในเขตจังหวัด ที่มีมหาวิทยาลัยใหญ่ๆ ตั้งอยู่ และกว้านซื้อที่ดินแถวต่างจังหวัดเก็บเอาไว้เก็งกำไร และทำธุรกิจอื่นด้วย"

 

"ล่าสุด ที่สุราษฎร์ธานี สวนทุเรียน ได้ผลผลิตมาหลายปีแล้ว แต่เราเพิ่งมาเป็นเจ้าของในปีนี้ เพราะเพื่อนเขามีหลายแปลงแล้วดูแลไม่ไหว ก็เลยแบ่งขายให้สวนหนึ่ง เราชอบไปสุราษฎร์ฯอยู่แล้วไปดำน้ำ ก็เลยเออไปแล้วมีสวนทุเรียนด้วย ทั้งหมด 8 ไร่ครับ นอกจากทุเรียนก็มีแซมด้วยเงาะบ้าง ลองกอง มะม่วงเบา แล้วก็ไม้ตะเคียน ไม้พะยูง"

ดาราดัง แห่ "ซื้อที่ดิน" ต่อยอด อนาคต เป็นสมบัติ เก็งกำไร ทำธุรกิจ ปังสุดๆ

ด้าน "โบวี่ อัฐมา" ว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง ที่ก่อนหน้านี้ ตอนปี 2563 เคยลงทุนซื้อที่ดิน ที่โคราช เพื่อหนีปัญหา ฝุ่น PM2.5 นอกจากยังซื้อที่ดินให้คุณแม่ ทั้งยังเล็งสร้างธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเจ้าตัวบอกว่า "มองว่าที่โคราชต่อไปจะเจริญมาก มีมอเตอร์เวย์ มีรถไฟความเร็วสูง รถไฟรางคู่ ห้างสรรพสินค้ารวมถึงโรงเรียนอินเตอร์ เรียกว่ากำลังพัฒนาเป็นเมืองเศรษฐกิจ ที่สำคัญตนมองว่า โคราช ประชากรเยอะมาก คิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้ซื้อที่ดินในเวลาที่ราคาไม่สูงมากนัก ในอนาคตมีแพลนจะทำอสังหาริมทรัพย์แบบจริงจัง อาจเป็นแนวสร้างขาย ทำหมู่บ้านกับเพื่อนๆ ตอนแรก โบวี่ ตั้งใจจะทำคนเดียวเล็กๆ เพียง 6 ยูนิต แต่การทำหมู่บ้าน ต้องมีหลักร้อยล้าน ซึ่งตนไม่มีขนาดนั้น จึงต้องมีนายทุนมาร่วมด้วย"

ดาราดัง แห่ "ซื้อที่ดิน" ต่อยอด อนาคต เป็นสมบัติ เก็งกำไร ทำธุรกิจ ปังสุดๆ

ตบท้ายกันที่ นักร้องลูกทุ่งสาว "ต่าย อรทัย" ที่เป็นอีก 1 เจ้าแม่ที่ดิน ที่ซื้อที่ดิน ที่จังหวัดนครนายกไว้ โดยเจ้าตัวบอกว่า "เป็นสวนของตัวเอง ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะเปิด แต่ช่วงโควิดเราไม่ได้ออกไปไหนเราเลยหาอะไรทำ ตอนแรกเราปลูกผักบุ้ง ดูวิธีการปลูกจากในยูทูป เราก็เอามาทานก่อนเราเองทานได้แล้วก็แจกเพื่อนบ้าน แล้วเราก็ดูว่ามีอะไรที่ปลูกง่ายกว่านี้ไหม ก็ปลูกต้นอ่อนทานตะวัน เราปลูกได้แล้วเราขายได้ไหม เราเลยถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงในเฟสดู แฟนเพลงสั่งเราก็ดีใจว่าสั่งจริงเราเลยปลูกจริงจังเลย เราซื้อเมล็ดมาแล้วก็มาเพาะปลูกเอง ที่ปลอดภัยไร้สารพิษแน่นอนค่ะ ส่วนอีกหนึ่งธุรกิจ สวยไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน ออร่า ทัย ธุรกิจนี้ทางผู้ใหญ่ได้คุยกันว่าจะทำขึ้นตั้งแต่ปี 61 แล้ว ตอนนั้นคือเรามีปัญหาเรื่องงานเรื่องเพื่อนร่วมงานแต่พอทุกอย่างโอเคลงตัวจึงได้ลงมือทำ ฝากทุกคนกด้วยนะคะกับธุรกิจนี้ (ยิ้ม)"

ดาราดัง แห่ "ซื้อที่ดิน" ต่อยอด อนาคต เป็นสมบัติ เก็งกำไร ทำธุรกิจ ปังสุดๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ