บันเทิง

"นางเอกดัง ช่อง 3" กว้านซื้อที่ดิน ชี้พิกัดทำเลต้องตามหลักนี้เท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่ารักเสมอ และตอบคำถามแบบได้ใจจริง สำหรับนางเอกสาว"โบว์ เมลดา" ที่เปิดใจเรื่องกว้านซื้อที่ดิน จ.กาญจน์บุรี แถมแซวตัวเองว่าให้ เรียกเธอว่า "ไฮโซกาญฯ" โดยที่ไปที่มาของการเดินหน้าซื้อที่ดิน เป็นแบบนี้นี่เอง แถมต้องเป็นทำเลทองตามหลักเท่านั้น

ช่วงนี้วงการบันเทิงมีแต่ข่าวน่ายินดีส่งท้ายปี ทั้งให้กำเนิดทายาท ทั้งเปิดตัวหวานใจ ทั้งแพลนสละโสดของคนดัง การจับตาความสัมพันธ์ของคู่จิ้นที่จะขยับมาเป็นคู่จริง และอีกหนึ่งคนที่ถูกจับตามองก็คือคู่ของ "อาเล็ก ธีรเดช และ โบว์ เมลดา"ที่ความหวานไม่แผ่ว จนมีหลายคนแซวนางเอกดังกันเลยทีเดียว เพราะว่ามีข่าวว่าเธอนั้นได้ต่อยอดเม็ดเงินที่มีในกระเป๋า ปรับเปลี่ยนเป็นที่ดินตามคำแนะนำ

งานนี้จึงมีคำถามว่า ที่ดินที่ซื้อมา หรือแพลนซื้ออีกในอนาคตนั้น จะเป็นอาณาจักร หรือ เรือนหอ หรือไม่แต่อย่างใดเพราะ โบว์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมแต่งไปก่อนหน้า 

"นางเอกดัง ช่อง 3" กว้านซื้อที่ดิน ชี้พิกัดทำเลต้องตามหลักนี้เท่านั้น

เรื่องราวของนางเอกดัง "โบว์ เมลดา" ถูกเปิดเผยว่าเธอนั้น ได้เดินหน้าซื้อที่ดินเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน ผ่านงานอีเวนท์ เมื่อไม่นานมานี้ผ่านสื่อมวลชน ซึ่งมีบางช่วงบางตอนถามว่า "ตอนนี้เป็นเศรษฐีนีกว้านซื้อที่ไว้เป็นทรัพย์สิน หรือ อย่างไร 

นางเอกสาวจึงตอบว่า "มีกว้านซื้อเอาไว้เป็นทรัพย์สินในอนาคต ไปซื้อที่กาญจนบุรี เรียกโบว์ว่าไฮโซกาญฯ จุดเริ่มต้นคือได้รับคำเเนะนำจากคุณเเม่ ว่าถ้าไม่ซื้อที่ดินเก็บไว้ก็ให้ซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือว่าทอง เพราะเราไม่ได้ทำธุรกิจอะไร ตอนนี้ที่ดินก็มีไม่ได้เยอะมาก เเค่พอสร้างบ้านได้ แต่ถ้าให้อวดคือสร้างเป็นหมูบ้าน เเต่ถ้าไม่อวดก็คือสร้างบ้านหลังเล็กๆ และมีแพลนคิดว่าน่าจะมีซื้อเพิ่มอีก เพราะอยากมีหลายๆ จังหวัด

ส่วนเกณฑ์ในการตัดสินใจ เลือกซื้อของ"โบว์"ก็คือ เราต้องดูทำเลที่ตั้ง คือดูดวง ทำเลดี ต้องมีตังค์ หน้าติดน้ำ หลังติดภูเขา ตามหลักศาสตร์ความเชื่อเลย

"นางเอกดัง ช่อง 3" กว้านซื้อที่ดิน ชี้พิกัดทำเลต้องตามหลักนี้เท่านั้น

ตามข้อมูลชี้ว่า จากคำนิยามที่ว่า "ฮวงจุ้ย" บ้านที่ดีนั้น หน้าบ้านต้องติดแหล่งน้ำหลังบ้านต้องติดภูเขา สาเหตุที่ทำไมหน้าบ้านถึงต้องติดแม่น้ำนั้นก็เพราะว่าจะให้ความรู้สึกเย็นและมีบรรยากาศที่สดชื่น หลังบ้านต้องติดเขาก็เพราะว่าเปรียบเสมือนมีคนคอยค้ำจุนหรือเป็นแบ็คคอยช่วยเหลือเรานั่นเอง 

หน้าบ้านใกล้แหล่งน้ำ สำหรับใครที่อยากจะปลูกบ้านนั้นถ้าใครมีที่อยู่ติดแม่น้ำนั้นถือว่าคุณโชคดีมากๆนั้นก็เพราะว่า นอกจากให้ความรู้สึกเย็นและมีบรรยากาศที่สดชื่นแล้วพื้นที่ที่มีบ้านริมน้ำยังเป็นทำเลที่ปรารถนาของหลายๆ คน อนาคตขายง่าย แต่ข้อควรระวังข้อการสร้างบ้านใกล้แหล่งน้ำเลยคือ ตัวบ้านควรสร้างห่างจากน้ำโดยมีตำราจะกำหนดเอาไว้ว่า ระยะห่างจะอยู่ประมาณ 3เท่าของความสูงของบ้าน

หลังบ้านต้องติดเขา ก็เพราะว่าเปรียบเสมือนมีคนคอยค้ำจุนหรือเป็นแบ็คคอยช่วยเหลือเราสำหรับหลังบ้านต้องติดเขาถ้าพูดแบบนี้ในยุคนี้หลายๆท่านอาจจะคิดว่าถ้าอยู่ในเมืองจะเอาภูเขามาจากไหนละไม่เป็นไรไม่มีภูเขาแต่คนในเมืองก็มีตึกคอนโดหรือแม้กระทั่งบ้านข้างๆ ที่เราจะไปปลูกติดอยู่ใกล้ก็สามารถใช้แทนภูเขาได้ โดยที่ถ้าหลังบ้านเรามีตึกสูงมากกว่าบ้านนิดหน่อยหรือพอประมาณถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว

แต่ถ้าหลังบ้านดันมีตึกขนาดสูงกว่าบ้านมากๆแบบนี้เป็นฮวงจุ้ยไม่ดี ซึ่งเราเรียกว่าเป็นลักษณะของการ "ถูกจับกด"

ขอบคุณข้อมูล : การสร้างบ้าน

"นางเอกดัง ช่อง 3" กว้านซื้อที่ดิน ชี้พิกัดทำเลต้องตามหลักนี้เท่านั้น

"นางเอกดัง ช่อง 3" กว้านซื้อที่ดิน ชี้พิกัดทำเลต้องตามหลักนี้เท่านั้น

ขอบคุณภาพ : bow_maylada

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ