บันเทิง

"ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ทำธุรกิจเจ๊งมาแล้วกี่อย่าง อ่านที่นี่มีคำตอบพร้อมสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงตลกชื่อดัง "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" วัย 72 ปี ผ่านการทำธุรกิจเจ๊งมาแล้วกี่อย่าง อ่านที่นี่มีคำตอบพร้อมสาเหตุ

จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ" ของ "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" นักแสดงตลกชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์รูปภาพที่ดินจำนวน 13 ไร่ ซึ่งเป็นไร่ป๋าเทพ ที่ตั้งอยู่ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมข้อความว่า "ขาย!! ไร่ป๋าเทพ 13 ไร่กว่า ที่สวย  บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้เยอะที่สุดในแถบนี้พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่สูงจากถนนมาก น้ำไม่ท่วม สนใจติดต่อ Inbox ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ หรือ ติดต่อเบอร์โทร 085-3954415/ 094-4161555 ครับ #ไร่ป๋าเทพ #เทพโพธิ์งาม"

โดย ป๋าเทพ ก็ได้ออกมายอมรับ ว่ามีปัญหาด้านเศรษฐกิจ ประกอบกับต้องการนำเงินทุนมาหมุนเวียน เพื่อเลี้ยงสัตว์ที่อุปการะไว้ มีควาย 7 ตัว วัว 25 ตัว สุนัข 40-50 ตัว และแมว 10 ตัว แม้จะรักและผูกพันกับที่ดินผืนนี้ แต่ก็เป็นเพียงของนอกกาย เวลานี้ตนห่วงแต่พวกสัตว์จะไม่มีอาหารกิน จึงตัดใจขายโดยตั้งราคาไว้ที่ 13 ล้านบาท ทั้งนี้หากขายที่ดินได้สำเร็จ ตั้งใจจะนำเงินไปใช้หนี้ที่มีอยู่ประมาณล้านกว่าบาท ส่วนที่เหลือจะนำไปซื้อที่ดินผืนใหม่บริเวณเขาใหญ่ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่สามารถผ่านไปมาได้หลายจังหวัด โดยจะเลือกทำเลที่ติดถนนเพื่อให้สะดวกต่อการเปิดร้านอาหารและจำหน่ายขนมเปี๊ยะ   

"ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ทำธุรกิจเจ๊งมาแล้วกี่อย่าง อ่านที่นี่มีคำตอบพร้อมสาเหตุ

งานนี้หลายคนถึงกับตกใจว่าป๋าเทพทำธุรกิจเจ๊งอีกแล้วหรอ ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 เคยมีคนออกมารวบรวมไว้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเจ้าตัวทำธุรกิจอะไรเจ๊งไปแล้วบ้าง ดังนี้

 

1. น้ำข้าวกล้อง อันนี้เหมือนจะดี สร้างโรงงาน (แบบบ้านๆ เรียกโรงนา จะดีกว่า) อย.ไม่ผ่าน แทนที่จะปรับปรุง ไปด่า อย. ว่าเรื่องเยอะ นู่นนี้นั้น แทนที่จะสนับสนุน sme กลับทำให้เรื่องเยอะ เลยไม่ผ่าน อย.

 

2. ร้านเสริมสวย ให้เมียทำ ทำแล้วรุ่งเลย แต่แกดันอยากทำ ข้าวสาร ขายถุงละ 5 บาท ทำให้วันๆ คนงานยกข้าวสาร ผ่านกลางร้านเสริมสวยของเมีย เพื่อเอา ข้าวไปเก็บหลังร้าน สรุปเจ๊ง ลูกค้าไม่เข้า

 

3. ร้านอะไหล่รถยนต์ ทำไม่เป็นสต๊อกของมั่ว ขายไม่ออกเจ๊ง

 

4. อสังหา ซื้อตึกแถวเก็งกำไร สุดท้ายเจ๊ง อย่างที่เป็นข่าว

 

5. โรงงานเซรามิค เจ๊งอีก

 

6.ร้านหมูกระทะ หุ้นกับเขา สุดท้ายเจ๊ง เขาให้หุ้นลม แบ่งกำไรกัน แต่ไปโวยวาย ว่าเขาได้กำไรแล้วไม่แบ่ง ขนาดเมียคุยแล้ว เข้าใจแล้ว แต่แกไม่ยอม เห็นคนเยอะ ไม่มีกำไรได้ไง สุดท้ายเขาให้มา 7 หมื่น แล้วก็ถอนหุ้นออกมาทำของตัวเอง หลังจากนั้นไม่นาน ร้านที่หุ้นกับเขาก็ไม่รอด เขาบอกแล้วว่ามันยังไม่กำไร แต่ไปโวยวาย

 

7. ออกมาทำร้านหมูกะทะของตัวเอง ค่าเช่า 2 แสน คนงาน 70 คน ไม่พอ ค่าเช่าขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายทำได้ไม่ถึง 6 เดือน หมดไปอีก 2-3 ล้าน เจ๊ง แกคุยเล่นๆว่า พนง. เยอะกว่าลูกค้าอีก เจ๊งอีกแถมเป็นหนี้ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ เขาอีก

 

8. ออกมาทำขนมเปี้ยะ แถวศาลายา อย่างที่เป็นข่าว ตอนแรกขายดี เพราะเป็นข่าวคนอยากช่วย เอาอีกแล้ว คิดการใหญ่ คนงาน 60 คนทำขนมเปี้ยะ สุดท้ายเจ๊งอีก แต่ดันไปโทษเขาว่า มีคนลอกเลียนแบบ แต่เท่าที่คนไปกินมา ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันไม่อร่อย

 

9. กลับมาเล่นหนัง แต่ก็ดันไปเรียกค่าตัวเขาแพงเวอร์ หนังเรื่องละ ล้าน บทต้องเด่น เป็นรับเชิญไม่ไป ขนาด พชร์ อานนท์ ยังมาพูดออกรายการ ว่ารับๆไปเหอะป๋า 3 แสน 4 แสน รับไป ดีกว่าไม่มี ไม่ได้ เดี๋ยวนี้หนังไม่ได้ทำเงินขนาดนั้น

 

นอกจากนี้ในวิกิพีเดียยังลงไว้อีกว่า "ด้านธุรกิจส่วนตัว เคยลงทุนทำธุรกิจหลายอย่างเช่น ทำร้านชำ อู่ซ่อมรถ ร้านเสริมสวย บ้านจัดสรรแต่ไม่ประสบผลสำเร็จและขาดทุนอย่างมาก และยังเคยลงทุนผลิตน้ำข้าวกล้อง ยี่ห้อ โพธิ์งาม แต่ไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากไม่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และสุดท้ายถูกฟ้องล้มละลาย โดยเป็นบุคคลล้มละลายตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 ถึง 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปัจจุบันกำลังเปิดธุรกิจขนมเปี๊ยะขั้นเทพและเป็นพิธีกรรายการชุมทางดาวทองทางช่อง 7"

"ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ทำธุรกิจเจ๊งมาแล้วกี่อย่าง อ่านที่นี่มีคำตอบพร้อมสาเหตุ "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ทำธุรกิจเจ๊งมาแล้วกี่อย่าง อ่านที่นี่มีคำตอบพร้อมสาเหตุ "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ทำธุรกิจเจ๊งมาแล้วกี่อย่าง อ่านที่นี่มีคำตอบพร้อมสาเหตุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ