บันเทิง

"แป้ง มิตรชัย" ลูกสาว "เอ ไชยา" เครียด เจอดราม่า มีงานได้ เพราะบารมีพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แป้ง มิตรชัย" ลูกสาว "เอ ไชยา" เครียด เจอดราม่า มีงานได้ เพราะบารมีพ่อ ล่าสุด รับบทพิธีกร รายการช่อง 8 ประกบพ่อ กดดัน แต่ต้องสู้กับใจตัวเอง และพัฒนาตัวเอง

หลายคนคงรู้จักสาวหน้าสวย "แป้ง ศรันฉัตร์ มิตรชัย" ที่เป็นลูกรัก สุดห่วงของคุณพ่อ "เอ ไชยา" ล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสชิมลางเป็นพิธีกรครั้งแรก ในรายการ "ปากท้อง ต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมกับคุณพ่อ งานนี้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แถมเจ้าตัวต้องฝึกปรือ เตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ยิ่งช่วงนี้ถูกคนมองว่ามีงานได้เพราะพ่อช่วย แถมมีกระแสว่ามาเซ็นสัญญาเป็นนางเอกช่อง 8 อีก งานนี้เราเลยไม่พลาด คว้าตัวสาวแป้งมาเปิดใจกัน

เป็นอย่างไรบ้างกับการเป็นพิธีกรครั้งแรกในชีวิต?
อยากบอกว่างานหิน งานยากมากๆเลยค่ะ ไม่เคยเดินสายอาชีพนี้มาก่อน ปกติเล่นละคร ลิเก มาก็ไม่กลัวเท่านี้เลยจริงๆ ตื่นเต้นมาก ปกติหนูเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง ต้องคอยแอบลักจำเวลาพ่อทำงาน พ่อเขาเป็นคนเก่ง หัวเร็ว มีคำในหัวเยอะ หนูเลยพยายามจดจำเทคนิคของพ่อ มาปรับใช้ในการทำพิธีกรของตัวเอง

"แป้ง มิตรชัย" ลูกสาว "เอ ไชยา" เครียด เจอดราม่า มีงานได้ เพราะบารมีพ่อ

ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เพราะเราเชื่อว่าเราพัฒนาได้?
ใช่ค่ะ หนูตั้งเป้าหมายเลยว่าเราต้องพัฒนาตัวเองได้ ต้องตามคุณพ่อให้ทัน และจะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ จริงๆเรื่องมารับเป็นพิธีกร หนูรู้ก่อนประมาณ 3 อาทิตย์ก่อนจะเริ่มงาน ตอนนั้น ตัวติดพ่อตลอดเลย ช่วงแรกพ่อก็ให้เราลองอ่านข่าวดูก่อน ตามสคริปต์ข่าวเก่าๆที่พ่อเคยทำมา และก็ให้ไปดูพิธีกรรายการต่างๆ และพ่อก็จะให้เรามาฝึกลองพูด ออกเสียง ก็คือสอนเหมือนเป็นคุณครูเราเลย แต่หนูก็มีแอบไปตามดูผลงานของพ่อด้วย และก็มาจดจำหลักสำคัญในการถามคำถามแขกในรายการ แต่ส่วนมากพ่อก็จะติวเข้มเลย

 

ถือว่าชาเลนจ์ตัวเองครั้งใหญ่ไหม?
ถือว่าเป็นการชาเลนจ์ตัวเองครั้งใหญ่มากๆ สู้กับตัวเองทุกๆวัน แต่เราชอบนะ แป้งเชื่อว่าถ้าเราก้าวผ่านความยากตอนแรกที่เรามีอยู่ตอนนี้ไปได้ มันจะเป็นการก้าวผ่านไปในทางที่ดีมากๆ พอได้มาทำ แป้งสัมผัสได้ว่า พิธีกร คือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เราทำได้ และฝันอยากให้เก่ง และพัฒนาขึ้นเหมือนที่พ่อเป็นให้ได้ พ่อคือต้นแบบการทำงานพิธีกรของเราเลย

"แป้ง มิตรชัย" ลูกสาว "เอ ไชยา" เครียด เจอดราม่า มีงานได้ เพราะบารมีพ่อ

หลายคนมองว่าเราได้งานนี้เพราะพ่อจริงไหม?
พูดตรงๆว่าอาจจะเกี่ยวกับพ่อด้วย แต่เขารู้ว่าเราเป็นลูกพ่อ เขาเลยอาจอยากทำรายการพ่อลูกคุยกัน ตามที่ทางรายการคิดกันไว้ เขาเลยมองมาเป็นที่เราทั้งคู่ ถามว่ากดดันไหม กดดันนะ เราต้องสู้กับใจตัวเอง พัฒนาตัวเอง ให้ลบคำสบประมาทต่างๆ ว่าเราทำได้จริง และโชคดีมากที่เราได้ทำกับพ่อ เพราะเราสนิทกันมาก แต่ถ้าเราเพิ่งเป็นพิธีกรใหม่ๆ ไปเจอกับนักข่าวมืออาชีพ เราคงกดดันมากกว่านี้

 

เรามาเซ็นสัญญา กับช่อง 8 หรือเปล่า แว่วว่ามีละครอีก?
ถ้าผู้ใหญ่ให้โอกาส แป้งก็ยินดีมากๆเลยนะคะ ดีใจมากเลย สักพักหนึ่งแล้วที่เราเคยเล่นซีรีส์ แต่พอมีทีมงานติดต่องานด้านพิธีกร แถมได้ทำกับพ่อเราตอบรับเลย ดีใจที่ผู้ใหญ่เห็นในศักยภาพของแป้ง ก็จะทำ และพัฒนาตัวเองให้เต็มที่เลยค่ะ ส่วนละครอาจจะมีเร็วๆนี้ รอติดตามกันนะคะ(ยิ้ม) แป้งขอฝากรายการ "ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-09.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-10.00 น. ด้วยนะคะ กับการเป็นพิธีกรป้ายแดงน้องใหม่ หนูจะพัฒนาตัวเองในทุกๆวัน จะตั้งใจทำงานของตัวเองให้เต็มที่สมกับการไว้วางใจจากผู้ใหญ่ และที่สำคัญจะตั้งใจประชาสัมพันธ์ขายของให้พ่อๆ แม่ๆ ให้เป็นที่รู้จักในทุกวันค่ะ

"แป้ง มิตรชัย" ลูกสาว "เอ ไชยา" เครียด เจอดราม่า มีงานได้ เพราะบารมีพ่อ

"แป้ง มิตรชัย" ลูกสาว "เอ ไชยา" เครียด เจอดราม่า มีงานได้ เพราะบารมีพ่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ