บันเทิง

จักรวาลเดือด "อแมนด้า ออบดัม" สู้เต็มที่ ก่อน MUO กลายเป็นของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องใหญ่ วงการนางงาม เมื่อ "แอน จักรพงษ์" ประกาศซื้อ MUO 100 เปอร์เซนต์ หลัง "อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 ไม่เข้ารอบ 5 งานนี้ คมชัดลึกบันเทิง พาย้อน "เส้นทางนางงาม" ของเธอ พร้อมคำแนะนำ จากรุ่นพี่สู่ "แอนนา เสืองามเอี่ยม"

เส้นทางนางงาม ในวันนี้ พามารู้จักกับ นางงาม ขวัญใจ ของใครหลายๆคน โดยเฉพาะ "แอน จักรพงษ์" ที่เคยลั่นจะซื้อ MUO หลังนางงามในดวงไม่เข้ารอบ 5 คน กลายเป็นที่มา ของ "อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์ส 2563) ต้นเรื่อง แห่งการซื้อ MUO จนตอนนี้เป็นของคนไทย 100 เปอร์เซนต์ ล่าสุด ทีมข่าว คมชัดลึกบันเทิง ได้มีโอกาสจับเข่าคุยกับ "อแมนด้า ออบดัม" ที่มาบอกเล่าความรู้สึก และเส้นทางก่อนจะมีวันนี้ 

 

 

เริ่มต้นที่ MUO ได้กลายเป็นของคนไทย พร้อมความรู้สึกที่ "แอน จักรพงษ์" ปลื้มใจ โดย "อแมนด้า ออบดัม" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "แอน จักรพงษ์ เชียร์ตั้งแต่เราไปประกวดตอนปี 2020 แล้ว อยากจะขอบคุณ ตอนประกวด ด้าสู้สุดใจเลยจริง หลังจากเวทีประกวดน มีหลายคนถามว่า ถ้าย้อนกลับไปจะไปแก้ไขอะไรไหม แก้ไขอะไรไม่ได้ เราทำเต็มที่กับทุกกิจกรรม ตื่นเช้ามาเราเปลี่ยนไม่รู้กี่ชุด ในหนึ่งวันคือเราเต็มที่มาก ก็ขอบคุณที่เห็นถึงความสู้ของด้า ดีใจ และยินดี ที่ได้เป็นเจ้าของ เป็นคนไทยคนแรก ทำให้ชาวต่างชาติได้เห็นว่า คนไทยก็เก่ง ไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกัน" (คิดว่า แอน จักรพงษ์ ซื้ออาณาจักร MUO เพราะเราไหม?) "ไม่รู้ค่ะ แต่ถ้ารอเจอคุณแอนแล้วจะถามให้นะ (หัวเราะ)"

"อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2022

ในฐานะคนที่ "อแมนด้า ออบดัม"  เคยผ่านการประกวดบนเวทีใหญ่ Miss Universe มาก่อน ได้เผยคำแนะนำ ถึง แอนนา เสืองามเอี่ยม ที่กำลังจะไปประกวดว่า "มีโอกาสได้เจอน้อง น้องเขาก็ถาม ถึงประสบการณ์ต้อนที่เราไป และถ้ามีประเทศไหนมากลั่นแกล้ง เราก็ต้องสู้กลับนะ เราก็ต้องยืน" (แล้วเคยมีประสบการณ์แบบนั้นไหม?) "ไม่มีใครมาแกล้งด้าหรอกค่ะ เพราะว่า เราสู้กลับ" 


"อแมนด้า ออบดัม"  กล่าวต่อถึง "เส้นทางนางงาม" บนเวทีนั้นว่า "ครั้งหนึ่งในชีวิตทำให้ดีที่สุด เพราะเราไม่สามารถทำแบบครึ่งๆกลางๆ อย่ากั๊ก เราไม่สามารถพูดได้ว่า เดี๋ยวรอบหน้าค่อยทำให้ดีกว่านี้ เพราะมันไม่มีรอบหน้าแล้ว ทำให้ดีไปเลย ทำให้เต็มที่ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร เราเต็มที่แล้ว" (เตรียมตัวอย่างไรบ้าง?) "เรื่องการดูแลสุขภาพ เรื่องการฟิตหุ่น มีการเทรน ตอบคำถาม ออก งาน เพราะฉะนั้นเราต้องจัดการเวลาให้ดี และเรื่องทายอาหารที่มีประโยชน์ด้วย"

"อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์ส 2563)

สมัยนี้ มีเวทีประกวดนางงามเยอะมาก "อแมนด้า ออบดัม"  กล่าวถึงความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า "ในแต่ละเวที เขาก็มีบริบทที่แตกต่างกันไป ทำให้มีหลากหลายเวที ที่ผู้หญิงไทยไปประกวด และโชว์ศักยภาพ ของตัวเองเพิ่มมากขึ้น" 

 

(อยากจะฝากบอกอะไรกับคนที่มีความฝันอยากจะเป็นนางงามแบบเรา?) "อย่าไปกลัว อย่าคิดว่า ตัวเองทำไม่ได้ เอาจริงๆ ด้า ของก็เคยเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่คิด เป็นแฟนนางงาม ดูการประกวด แล้วเสียงในหัวชอบ พูดตลอดเลยว่า ทำไม่ได้หรอก ต้องสวยเท่านั้น เราเปลี่ยนคำพูดในหัว จากที่บอกว่า ทำไม่ได้ เราเริ่มให้กำลังใจตัวเอง ทำได้สิ ทำไมไม่ลองก่อนที่จะบอกว่า ทำไม่ได้ เราไม่มีอะไรที่จะต้องเสีย แค่ไปลอง ครั้งหนึ่งแค่ได้ลอง ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ทำให้เต็มที่ที่สุด"

"อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์ส 2563)

สำหรับ "อแมนด้า ออบดัม" เป็นลูกครึ่งไทย แคนนาดา ดัตซ์ และเชื่อสายจีน ปัจจุบัน อายุ 29 ปี (เกิดปี 2536) จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา สาขาเศรษฐศาสตร์ และการบริหารธุรกิจ และการจัดการ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 / เส้นทางนางงาม ก่อนหน้านี้ "อแมนด้า ออบดัม" เคยประกวด Miss Thailand World 2015 และผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ตามด้วยการประกวด มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 ได้รางวัลชนะเลิศ และ Miss Grand Thailand ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และอีกหนึ่งเวที Miss Tourism Metropolitan International ได้รางวัลชนะเลิศมาเช่นกัน ก่อนจะเข้าสู่ 10 คนสุดท้าย บนเวทีระดับโลก Miss Universe 2020 

"อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์ส 2563)

"อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์ส 2563)

"อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์ส 2563)

"อแมนด้า ออบดัม" Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์ส 2563)

ขอบคุณภาพ จาก FB + IG : Amanda Obdam

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ