บันเทิง

กระบอกเสียงแทนทะเล "น้ำตาล พิจักขณา" อัปเดตหัวใจรักไผ่ สิบปีทำไมไม่แต่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือเป็นสาวรักสิ่งแวดล้อม ใส่ใจเรื่องราวใกล้ตัวไปอีกคนแล้ว สำหรับนางเอกสาว "น้ำตาล พิจักขณา" ที่ล่าสุด ยังคงเป็นสาวนักอนุรักษ์ เล่าเหตุการณ์ เที่ยวทะเล ดำน้ำ สุดพีค เจอปล่าเกิดอุบัติเหตุ ทัชใจทำให้เป็นกระบอกเสียง พูดแทนทะเล พร้อมอัปเดทหัวใจ คบ ไผ่ พาทิศ 10 ปี ทำไมไม่แต่ง

ย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน "น้ำตาล" พิจักขณา" เคยชวนแฟนๆอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปลูกหญ้าทะเล เพื่อเป็นอาหารให้กับฝูงพะยูนก็ทำมาแล้ว ล่าสุด หลังจากผ่านสถานะการณ์ของการแพร่ระบาดของโควิด 19  ผู้สื่อข่าวบันเทิงคมชัดลึก เจอเธอในการเสวนาพิเศษในหัวข้อ Ocean for Life : Ocean of Happiness

ร่วมกับ ผศ.ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกเลยว่า นางเอกสาวหัวใจรักษ์โลก ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน และให้มุมมองด้านการอนุรักษ์ท้องทะเลไทยไว้หลายมุมมอง และแง่คิด ให้หลายคนได้ตรรหนักช่วยกันได้แล้วในวันนี้ 

 

กระบอกเสียงแทนทะเล "น้ำตาล พิจักขณา" อัปเดตหัวใจรักไผ่ สิบปีทำไมไม่แต่งงาน

น้ำตาลบอกว่าหลังๆได้เรียนรู้จากการท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์มากขึ้น เพราะมีความไม่เข้าใจ ว่าทุกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวกับหวานใจ อย่าง "ไผ่ พาทิศ" ทำเอาเธอนั้นอึ้งเหมือนกัน ทั้งๆที่บางทีตอนหิ้วเข้าไป ถามกลับว่าทำไมทุกคนเอากลับออกมาไม่ได้ เธอจึงเป็นอีกคนที่เวลาพบเห็น จะเก็บ หรือนำออกมาทิ้งแทนหลายคนที่ทิ้งไว้ตามสถานที่ต่างๆ เท่าที่เป็นไปได้ 

กระบอกเสียงแทนทะเล "น้ำตาล พิจักขณา" อัปเดตหัวใจรักไผ่ สิบปีทำไมไม่แต่งงาน

น้ำตาลบอกว่า "บางทีก็ถ่ายลงโซเชียลด้วย อยากให้ทุกคนตรรหนัก และเกิดการกระตุ้นด้วย เพราะขยะพาสติกย่อสลายค่อนข้างที่จะนาน แล้วบางทีไปดำน้ำในท้องทะเล ก็จะเจอขวดพาสติด หรือถุงพาสติก ที่ไม่ควรจะอยู่ในธรรมชาติเลย สัตว์หลายชนิดแยกไม่ได้ว่าอันไหนเป็นอาหารหรือไม่ใช่อาหาร"

"พอเราเห็นความสวยงามในท้องทะเล และมีโอกาสได้เรียนดำน้ำ ทำให้เรารักทะเลมากขึ้น สุดท้ายแล้ว อยู่ที่ตัวเราเอง มนุษย์เริ่มต้นจากความไม่รู้ ถามว่าเคยซื้อปูเสฉวนไหม เคยจับประการังไหม ก็เคย แต่สิ่งที่เรารู้แล้วจะทำยังไง เราก็ควรจะบอกต่อคนอื่นด้วยว่า เวลาเห็นคิดไว้ก่อนว่าเขาไม่รู้"

ดังนั้นเธอเชื่อว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้นั้นต้องเริ่มที่ตัวเราเอง ซึ่ง "มันเริ่มซึมซับ จากการไปเที่ยวเยอะๆ ถ้าเราสมมุติว่าทะเลเป็นพ่อเป็นแม่เรา ซึ่งเรารู้สึกว่ากำลังป่วยอยู่ เราจะรู้วิธีเข้าไปหา ไม่ควรทำให้เจ็บป่วยมากขึ้น"

ส่วนสิ่งที่ทำให้น้ำตาลหันมาจริงจังกับการอนุรักษ์นั้น มีจุกพีคที่ว่า "มีโอกาสได้ไปดำน้ำ แล้วเจอ ปลากระเบนแมนตาเร์ หรือ ปลากระเบนราหู โดนเอ็นปาดปีกเกือบขาด คือไปดำน้ำแล้วตาลไม่รู้ ปลาว่ายมาใกล้หน้ามากๆ เราก็ตกใจมาก เรากลัว แต่เขาไม่ได้ทำอะไร ทำให้เห็นว่าอีกนิดเดียวเองปีเขาจะขาดแล้ว พอขึ้นมาบนน้ำ เลยทราบจากครูสอนดำน้ำว่า ก่อนหน้านี้ แมนตาเร์โดนเอ็นพันตัว จนปีกเกือบขาด แล้วตัดเอ็นออกจนรอดชีวิต ทำให้เวลาเห็นนักดำน้ำ การว่ายเข้ามาคือการขอบคุณ ทำใ้หเรารู้สึกว่าสัตว์ยังรู้ว่าเราไปช่วยชีวิต ทุกคนเกิดบนบก แต่ไปลงกับทะเล ดังนั้นเราต้องช่วยกัน" 

และหลังจาก พูดแทนสัตว์และท้องทะเลไปแล้ว ก็มาอัปเดตหัวใจกับพระเอกหนุ่ม "ไผ่ พาทิศ" กันหน่อยว่าทุกวันนี้ 10 ปีแล้ว มีพลังรักและการท่องเที่ยว พิสูจน์ระหว่างทางที่มีความสุขและสนุกไปด้วยกัน 

เพราะการไปเที่ยวกับคนรัก ทำให้เห็นหลายๆสถานที่ที่ไป ก็จะเห็นกันและกันมากขึ้น จะรับอารมณ์กันได้มากขึ้น เป็นการกระชับรักด้วย แต่สิบปีก้ครบทุกรส เพราะทุกสถานะการณ์ ทั้งสองคนเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในกิจกรรมในชีวิตของกันและกันมากขึ้น 

กระบอกเสียงแทนทะเล "น้ำตาล พิจักขณา" อัปเดตหัวใจรักไผ่ สิบปีทำไมไม่แต่งงาน

และตลอดสิบปีที่ผ่านมา "ไผ่ พาทิศ" ไม่เคยเซอร์ไพรส์น้ำตาลได้สำเร็จ รวมถึงล่าสุดในเรื่องที่เห็นดอกไม้ช่อโตในงานวันเกิดด้วย 

ส่วนเหตุผลที่ดูรักสุกงอมขนาดนี้ ทำไมไม่มีข่าวดี เข้าประตูวิวาห์ซักที เพราะในเรื่องของกสนเตรียมพร้อมฝากไข่ ก็ทำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นการวางแผนอนาคต 

บอกอีกว่า "ก็อยากไม่ใช่ไม่อยาก แต่ถ้าพูดว่าไม่เคยพูดเลยก็ตลก เราผ่านมาหมดแล้ว ถ้าไม่มีโควิดก็คงแต่งไปแล้ว ถ้าเราแต่งงานก็อยากสร้างบ้านให้เรียบร้อยก่อน เราไม่อยากเอาชีวิตไปฝากทีใคร ไปเป็นภาระของใคร ก็เลยรอบ้านเสร็จ แต่ตรงนี้ กำลังดูที่ เพราะอยากได้บ้านที่มีพื้นที่"

น้ำตาลบอกว่าการแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทุกอย่างต้องพร้อมจริงๆ มันกลายเป็นคนสองคนที่เราพูดคุยถึงปลายทางด้วย แต่ก็ไม่กลัวว่าจะนานไป เพราะเจอทุกรูปแบบของกันและกันมาหมดแล้ว 

กระบอกเสียงแทนทะเล "น้ำตาล พิจักขณา" อัปเดตหัวใจรักไผ่ สิบปีทำไมไม่แต่งงาน

นอกจากนี้ภายในงานที่ผู้สื่อข่าวเจอกับน้ำตาล ได้มีการ จัดแสดงนิทรรศการ "Ocean for Life" และผลงานนวัตกรรมจากการประกวด ครั้งที่ 1 การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปจากชุมชน ภายใต้โครงการเพิ่มคุณค่าผลิตภัณฑ์อาหารทะเลซึ่ง ปตท.สผ. ให้การสนับสนุน รวมทั้งการแสดงดนตรีจากกลุ่มเยาวชนหัวใจสีเขียว

ซึ่งภายในงาน บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ประกาศผลการตัดสินและพิธีมอบรางวัลการประกวดนวัตกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ครั้งที่ 2 (The 2nd Yong Ocean for Life Innovation Challenge) ภายใต้แนวคิด "ทะเลเพื่อชีวิต" (Ocean for Life) ในโครงการ PTTEP Teenergy ปีที่ 8 รวมมูลค่า 900,000 บาท จากการคัดเลือกจาก 79 ผลงานของนิสิตและนักศึกษาระดับ ปวส. และปริญญาตรี จำนวน 300 คน จาก 27 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

โดยมีนางสาวบุษบรรณ จีนเจริญ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจาก นายไพรัตน์ สุทธิพล ผู้อำนวยการกองจัดการชุมชนชายฝั่งและเครือข่าย กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ผศ.ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายคุณาวุฒิ บุญญานพคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมเพื่อสังคม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ คุณภาคภูมิ เกรียงโกมล Robotics Team Lead บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้แทน ดร.ธนา สราญเวทย์พันธุ์ และนายสิทธิชัย จินะมอย นักวิจัยอิสระ ผู้แทน ดร.เพชร มโนปวิตร นักวิทยาศาสตร์ด้านการอนุรักษ์  ที่ปรึกษากรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผลงาน

อย่างไรก็ตาม เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้นางเอกสาวทั้งเรื่องอนุรักษ์ และในเรื่องความรักต่อไป คมชัดลึกบันเทิง ก็ยังคงรอลุ้นข่าวดีอยู่นะจ๊ะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ