บันเทิง

"เขื่อน ภัทรดนัย" ไม่ทน หลังโดนแขวะ จำชื่อผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ "อิแทวอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้อง LGBTG+ "เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ" หรือ เขื่อน เคโอติก ไม่ทน หลังโดนแขวะ จำชื่อผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ "อิแทวอน" ไม่ได้

เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที เมื่อนักร้อง LGBTG+ "เขื่อน ภัทรดนัย  เสตสุวรรณ" หรือ เขื่อน เคโอติก โพสต์รูปไปร่วมอาลัยเหตุการณ์ที่ อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า "หนูมาส่งแล้วนะคะ ตอนนี้ยังจำชื่อทุกคนไม่ได้ แต่หนูจะพยายามระลึกถึงทุกคนให้ได้นะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อนพ้อง และคนรู้จักของผู้เสียชีวิตทุกๆ คนด้วยค่ะ วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สถานีรถไฟอิเเทวอน เขื่อนได้บอกเพื่อนๆ ว่า เน็ก gut feeling พี่เขื่อนไม่ค่อยดี ถ้าเกิดอะไรขึ้น ดูแลตัวเองด้วยนะ เรามากันหลายคน พี่เขื่อนอาจจะช่วยได้ไม่ทันทุกคน"

"หลังจากนั้นวันต่อๆ มา เขื่อนแกล้งเที่ยวแบบให้ลืมๆ ก็แล้ว ยิ้มเยอะๆ ก็แล้ว แต่ความรู้สึกนี้ยังติดฝังอยู่ในใจ ถ้าตอนนี้พยายามลืมไม่ได้ขออนุญาตพยายามจดจำชื่อทุกคนที่จากไปให้มากที่สุดเเทนนะคะ ชาวโซเชียลเขื่อนขอนะคะ หลายๆ คนอาจจะคิดน้อยหรือคิดคนละมุม แต่หลายๆ คนพูดในเชิงสนุกไปมากๆแบบไม่ระวังเลย ไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ หากเป็นไปได้ คิดวิเคราะห์ก่อนพิมพ์นิดนึงนะคะ บางคนใจร้ายมากจริงๆ ขอบคุณค่ะ

 

พี่ๆสื่อมวลชนคะ หนูขออนุญาตไม่สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้นะคะ หนูขออนุญาตพักรักษาความรู้สึกของหนูเองจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปสักระยะก่อนค่ะ ขอบพระคุณที่พี่ๆ เข้าใจและสนับสนุนหมวยเขื่อนมาโดยตลอดนะคะ"

เขื่อน

และหลังจากนั้นเพจดัง หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ก็ได้นำภาพและข้อความบางส่วนไปโพสต์ลงในเพจ ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบแบบรัวๆ อาทิ เยอะเว่อร์, ตอนแรกเฉยๆ ตอนนี้ไม่ชอบละ, รับบทนางจำ, พอเห็นหนองบัวลำภูเป็นคนอีสาน ไม่พูดถึงเลยนะ ใช่ซิคนอีสานไม่ใช่คนเกาหลีนี่, สู้ๆนะคะ จำชื่อให้ได้ไวๆ, จำชื่อได้แล้วยังไงต่อ??? เกาชื่อซ้ำกันเยอะมาก จำแต่ชื่อไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้าคือใคร คือทำไปทำไมอะ, ที่หนองบัวก็สะเทือนใจนะจำชื่อน้องยัง ฯลฯ

 

ซึ่งหลังจากเกิดดราม่าดังกล่าว เขื่อน ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวอย่างละเอียดว่า "ปกติเขื่อนจะปล่อยผ่านกับอะไรแบบนี้อยู่แล้วนะคะ เพราะรู้สึกว่ามันเป็น Cyber bullying ที่เราทุกคนไม่ควรทำ แต่อันนี้เป็น Crisis เรื่องใหญ่ ตอนช่วงวันเวลาที่เกิดเหตุเขื่อนได้อยู่บนถนนเส้นนั้น ได้เห็นรถพยาบาลและเหตุการณ์ต่างๆ ทุกคนเป็นคนนะคะ และทุกคนเป็นเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก อันนี้ไม่ใช่เรื่องตลก และไม่ตลก ขอไม่ปล่อยผ่าน และขออนุญาต Call out ออกมารับผิดชอบคำพูดด้วยค่ะ

 

ส่วนคอนเมนต์ที่พูดเรื่องหนองบัวลำภู อยากเล่น Social Media ต้องแยกแยะวิเคราะห์ให้ถูกนะคะ อย่างที่เขื่อนเขียนไป เขื่อนอยู่ตรงนั้น ส่วนเรื่องหนองบัวลำภู เขื่อนได้ทำหน้าที่มนุษย์คนนึงโดยการ Offer Free Therapy ในเหตุการณ์นั้น เพราะเขื่อนเลือกที่จะมีความรับผิดชอบต่อสังคมแบบนั้น แล้วถ้าความรับผิดชอบของคุณคือการ cyberbullying คนอื่นออกมารับผิดชอบด้วยนะคะ เพราะทุกๆ การกระทำมีผลกระทบ ส่วนคอมเมนต์เรื่องจำชื่อ ทุกคนคนมี grieving process ที่ไม่เหมือนกันค่ะ อย่า project ความรู้สึกของคุณมาเป็นของเขื่อนหรือความจริงโดยรวมค่ะ ขอบคุณค่ะ"

 

จากนั้น เขื่อน ก็ได้นำคอมเมนต์ที่แรงๆมาโพสต์ลงสตอรี่ไอจีตัวเองพร้อมบอกว่าขอคำอธิบายด้วย และจากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับ ซึ่ง เขื่อน ก็บอกขอบคุณที่เข้ามาชี้แจง 

เขื่อน เขื่อน เขื่อน เขื่อน เขื่อน เขื่อน
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ