บันเทิง

"ป๋าเทพ" ฝากถึง "ลุงตู่" ทำกฎหมายขายแผ่นดินเป็นโมฆะ ขู่ไม่รัก เตือนแล้วนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดง ตลกดัง รุ่นใหญ่ "ป๋าเทพ" หรือ "เทพ โพธิ์งาม" ล่าสุด ออกมาไลฟ์สด ฝากเตือนถึง "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่าให้หยุดร่างกฎหมาย อนุญาตชาวต่างชาติซื้อที่ดิน หวั่นอนาคตลูกหลานไร้แผ่นดินอยู่ "ขู่" รักมานาน เรื่องนี้ถ้าผิดไม่ให้อภัย!!!

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับกรณี ร่างกฎกระทรวงฯ อนุญาตให้คนต่างชาติซื้อที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ แลกกับนำเงินมาลงทุนในไทย 40 ล้านบาท โดยประเด็นดังกล่าว ส่งผลทำให้เกิดเสียงวิพากษ์ วิจารณ์อย่างวงกว้าง จนมีกระแสต่อต้านออกมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 พฤศจิกายน 2565) นักแสดง ตลกดัง รุ่นใหญ่ "ป๋าเทพ" หรือ "เทพ โพธิ์งาม" ก็ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ" แสดงความคิดเห็นส่วนตัว เกี่ยวกับการเมือง รวมถึง ประเด็นดังกล่าวแบบตรงไป ตรงมา  

 

 


 

ซึ่ง นักแสดง ตลกดัง รุ่นใหญ่ "ป๋าเทพ" หรือ "เทพ โพธิ์งาม" ก็ได้พูดว่า "ขอฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อยากให้หยุด และ ทำเป็นโมฆะไว้ก่อน ไม่อยากให้มาเสียตอนหลัง ไหนๆ ก็รัก และ สนับสนุนมานานแล้ว มาผิดตรงนี้แหละ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถ้าทำผิดแล้วให้อภัยยาก ประเด็นนี้ไม่ขอเอาใจช่วย ถึงจะบอกว่ามีกฎหมายกีดกันอย่างดีแล้ว ไม่ต้องกลัว แต่คำพวกนี้ฟังมาจนชินแล้ว หลายยุคหลายสมัยที่พูดแบบนี้ ผ่านไปแล้วก็เอากลับคืนมาไม่ได้  เรื่องที่ดิน เป็นของชาติ และ เป็นของทุกคน เรื่องแบบนี้ต้องทำประชามติ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เราต้องเสียดินแดนโดยที่ไม่ได้ตั้งใจกัน ทีมงานของท่านคิดอะไรแปลกๆ" 

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

โดย "ป๋าเทพ" หรือ "เทพ โพธิ์งาม" ก็ยังพูดต่ออีกว่า "ท่านจะเสียตรงทีมงาน หรือ ท่านอาจจะคิดว่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายของท่านแล้วก็ไม่รู้ คิดว่าเป็นการทำอะไรสักอย่างแล้วก็ทิ้งไปเลย มันไม่ถูก ถ้าทำไว้เขาต้องกล่าวขานถึงตลอดว่า ท่านเป็นคนทำให้บ้านเมืองมีจุดด่างพร้อย มีอย่างเดียวคือต้องโมฆะไปก่อน แล้วมาคิดกันใหม่ มาปรับกันใหม่ ให้หยุดเถอะเรื่องขายแผ่นดิน ถ้าท่านไม่หยุดผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง ถ้าท่านคิดว่าจะสู้ประชาชนได้ก็แล้วแต่ท่าน 

 

ผมยังเป็นห่วงและยังรักอยู่ แต่ว่าท่านทำตรงนี้ ผมไม่มีอะไรจะรักแล้ว สิ่งที่รัฐบาลทำ เป็นการเอื้อและส่งเสริมคนที่มีเงิน เพื่อให้อสังหาริมทรัพย์ขายได้ แต่รัฐบาลไม่ได้ส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มันเป็นสิ่งที่ย้อนแย้ง เป็นสิ่งที่คับแค้นใจ ผมไม่เข้าใจตรงนี้"

 

เท่านั้นยังไม่พอ "ป๋าเทพ" หรือ "เทพ โพธิ์งาม" ยังพูดอีกว่า "รัฐบาลมีเงื่อนไข ต่างชาติสามารถซื้อบ้านและถือครองที่ดินไม่เกิน 1 ไร่ แลกการลงทุนในไทยขั้นต่ำ 40 ล้านบาท แบบนี้เป็นการเปิด 2 ทาง ต่างชาติได้ทั้งบ้านและธุรกิจ ถ้าคนหนึ่งทำธุรกิจ 4-5 อย่าง แล้วทำยังไง แล้วรู้เหรอว่าเงินแค่ 40 ล้าน เขาอาจจะเอามา 4,000-5,000 ล้าน เพื่อจะยึดประเทศไทยเนี่ย คุณไม่คิดตรงนี้เหรอ เดี๋ยวเราก็ไม่อยู่กันแล้ว แล้วคนที่ออกกฎหมายจะอยู่อีกเท่าไหร่ ลูกหลานต้องมาเจอทุกอย่างที่วางระเบิดเวลาเอาไว้ผมเป็นห่วงตรงนี้ เพราะลูกหลานต้องอยู่ต่อไป ไม่ใช่มาสร้างเรื่องให้ลูกหลานคอยแก้"

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ขอบคุณภาพจาก feelphoto / Shutterstock.com

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ  

ขอบคุณภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ / ขอบคุณภาพจาก feelphoto / Shutterstock.com

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ