บันเทิง

"กบ ไมโคร" ไม่อยากเชื่อ รัฐบาลไฟเขียวขายแผ่นดินให้ต่างชาติครอบครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กบ ไมโคร" ขอพูดบ้าง กรณีร่างกฎกระทรวงที่รัฐบาลจะออกตามประมวลกฎหมายที่ดิน เพื่อให้คนต่างด้าวถือครองที่ดินในประเทศไทยได้ บอก ไม่อยากเชื่อ รัฐบาลจะไฟเขียวนโยบายนี้

กรณีที่หลายฝ่ายมีความวิตกกังวล และไม่เห็นด้วยกับร่างกฎกระทรวงที่รัฐบาลจะออกตามประมวลกฎหมายที่ดิน เพื่อให้คนต่างด้าวถือครองที่ดินในประเทศไทยได้ เพราะมองว่าการถือครองที่ดินของคนต่างด้าวจะมีผลกระทบต่อชีวิตของคนไทยอย่างกว้างขวาง แทนที่จะคำนึงถึงการช่วยเหลือคนไทยจำนวนมากที่ยังไม่มีบ้านและที่ดินเป็นของตัวเองทั้งในปัจจุบัน และในอนาคตที่ลูกหลานเติบโตขึ้นมาจะต้องซื้อบ้านและที่ดินในราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นจากกลไกการตลาดเช่นนี้ จึงเห็นว่า เนื้อหาของกฎกระทรวงปี 2545 ในเรื่องเดียวกันนั้น มีเนื้อหาที่เข้มงวดและกำหนดเงื่อนไขที่คนต่างด้าวซื้อที่ดินได้ยากกว่า 

งานนี้ ด้านคนดังอย่างนักร้องนักดนตรี ไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบไมโคร ก็ขอออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ โดยโพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวบอกว่า ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ของรัฐบาล “ไม่น่าเชื่อเลยว่ารบ.ที่นำโดยนายพลซึ่งเป็นรั้วของชาติ จะไฟเขียวนโยบายขายแผ่นดินให้ต่างชาติครอบครอง ไม่น่าเชื่อเลยว่ากองเชียร์คนดีย์ที่ท่องคำว่ารักชาติทุกวัน จะสนับสนุนกันสุดลิ่ม ช่วยหาเหตุผลสารพัดมายันว่าสมควรขาย  ผมถามจริงๆ พวกคุณกลัวทหารจะไม่ได้ปกครองประเทศขนาดที่ยอมให้ตัดแผ่นดินขายต่างชาติก็ได้ใช่มั้ย คุณรู้มั้ย ต่อให้ตั้งกฏว่าต้องเอาเงินมาลงทุนร้อยล้านต่อคนต่อไร่ ก็ไม่สมควรไฟเขียวนโยบายขายแผ่นดิน

 

กบไมโคร

 

 

ที่ผ่านมาคนรวยต่างชาติมันจะใช้วิธีซิกแซกยังไงก็ให้มันทำไป ยังไงมันก็ไม่มีทางครอบครองกรรมสิทธิ์สมบูณ์แบบระดับเป็นมรดกตกทอดในตระกูลอยู่แล้ว นี่เล่นเปิดไฟเขียวอ้าซ่าถ่างขาให้มันเสียบ ทำได้ยังไงวะ แล้วตั้งกติกามาแค่สี่สิบล้าน สำหรับคนรวยต่างชาติสี่สิบล้านนี่มันโคตรง่าย

 

แล้วรู้มั้ย 

ช่วงโควิดที่ผ่านมามีการเลหลังทั้งโรงแรมและที่ดินแปลงสวยไปอยู่ในมือใครบ้าง

ถามจริงๆ แพลนงานนี้กันมากี่ปี

 

ใครได้ใครเสียกับนโยบายนี้ ลองคิดดูนะครับคนไทยที่รักชาติจริงทุกคน"

 

กบไมโครโพสต์

 

\"กบ ไมโคร\" ไม่อยากเชื่อ รัฐบาลไฟเขียวขายแผ่นดินให้ต่างชาติครอบครอง

 

กบไมโคร

 

กบไมโคร

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ