บันเทิง

ไม่ธรรมดา "เฟร้นฟราย" แฟนหมอสอง ช่วยจนรอดชีวิตเรียกค่าไถ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟร้นฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล คือแฟนสาวของหมอสอง นพรัตน์ เธอคือคนสำคัญที่ช่วยให้หมอสองรอดจากการถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ซึ่งเมื่อย้อนดูโปรไฟล์ของเธอแล้วไม่ธรรมดา เป็นอดีตนางงามเจ้าของมงกุฎเวทีใหญ่

กรณีที่ หมอสอง นพรัตน์ ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ในต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดถูกช่วยเหลือกลับมาไทยได้แล้วนั้น วันนี้(27 ตุลาคม 2565) หมอสอง และแฟนสาว เฟร้นฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล ผู้ประกาศข่าวสาวช่องดัง ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในรายการ โหนกระแส จึงทำให้ทราบว่า เฟร้นฟราย คือคนสำคัญในการช่วยเหลือหมอสองจนกลับมาไทยได้ โดยเป็นคนติดต่อประสานงานหน่วยงานต่าง ๆ พูดคุยและเจรจากับคนร้ายมาโดยตลอด ก่อนตกลงจ่ายค่าไถ่ และทำให้หมอสองกลับมาได้ในที่สุด ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 1 เดือน เธอต้องพยายามทำให้เรื่องเงียบเพื่อความปลอดภัยของหมอสองด้วย

ซึ่งหลายคนอาจรู้จักเธอดีอยู่แล้ว แต่หลายคนก็ยังไม่รู้จักว่าเธอเป็นใคร โดย เฟร้นฟราย รินทร์ณฐา เป็นแฟนสาวของ หมอสอง นพรัตน์ มีโปรไฟล์ไม่ธรรมดา เป็นสาวสวยมากความสามารถ ดีกรีผู้ประกาศข่าวช่องโมโน 29 และยังเป็นพิธีกร รายการเรื่องเด่นประเด็นดัง และเคยเป็นพิธีกรมาแล้วหลายรายการ มีงานพิธีกร 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษแถมยังมีดีกรีเป็นนางงามเจ้าของมงกุฎ Miss Thailand World 2015 ด้วย โดยเฉพาะความสามารถด้านภาษาจีน เฟร้นฟราย ถือเป็นพิธีกรและล่ามภาษาจีนแนวหน้าของเมืองไทยเลยทีเดียว การันตีด้วยอีเวนต์ใหญ่ๆ ที่เธอมีโอกาสทำหน้าที่พิธีกรภาษาจีน 

 

เฟร้นฟราย

 

 

โดย เฟร้นฟราย เคยสร้างความฮือฮาตอนเป็นพิธีกรสัมภาษณ์ ฟ่าน ปิงปิง นักแสดงชื่อดังชาวจีน จนได้รับคำชมจากตัว ฟ่าน ปิงปิง ในระหว่างการสัมภาษณ์เลยทีเดียว ที่เธอทึ่งในความสามารถด้านภาษาจีนของเฟร้นฟราย 

 

นอกจากความสามารถด้านภาษาจีนแล้ว เฟร้นฟรายยังมีความรอบรู้เกี่ยวกับจีนในทุกๆ ด้าน เพราะเธอเป็นศิษย์เก่าหลักสูตรจีนศึกษา วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ (PBIC) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

เธอเล่าว่า เริ่มต้นเรียนภาษาจีนตั้งแต่สมัยมัธยมที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย และเคยไปเรียนภาษาจีนแลกเปลี่ยนที่ปักกิ่ง ด้วยความหลงใหลทางด้านภาษา ซึ่งภาษาจีนเป็นภาษาที่สวยงาม มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แต่ละคำมักมีเรื่องเล่าและที่มา ทุกครั้งที่ได้เรียนภาษาจีนจึงไม่เพียงการเรียนเพื่อเข้าใจภาษาเท่านั้น แต่เรียนแล้วยังเข้าใจวิธีคิดของคนจีน ตรงจุดนี้ที่ทำให้รู้สึกว่าการเรียนภาษาจีนมีเสน่ห์ และสนใจอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในทุกมิติที่เกี่ยวกับจีน ทำให้ตั้งใจศึกษาต่อในหลักสูตรจีนศึกษา พีบีไอซี มธ. ซึ่งในหลักสูตรจะได้เรียนรู้เรื่องจีนมากไปกว่าตอนเรียนมัธยมปลาย เพราะเป็นการเรียนแบบอาณาบริเวณศึกษา หรือเรียนรู้จีนในทุกด้าน

 

และนอกจากผลงานในฐานะพิธีกรและผู้ประกาศข่าวแล้ว เฟร้นฟราย รินทร์ณฐา ยังเคยมีงานแสดงคือ คาราบาวเดอะซีรีส์ และงานโฆษณาอีกด้วย เรียกว่าทั้งสวย เก่ง และมีความสามารถแบบครบเครื่องจริง ๆ

 

เฟร้นฟราย

 

เฟร้นฟราย หมอสอง

 

หมอสอง

 

เฟร้นฟราย

 

เฟร้นฟราย หมอสอง
 

เฟร้นฟราย ฟ่านปิงปิง

 

เฟร้นฟราย ฟ่านปิงปิง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ