บันเทิง

"ใต้ร่มราชินี" กับ 4 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด กับซีรีส์พีเรียดเกาหลี สะท้อนแซ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากคุณยังไม่เริ่มรับชม ซีรีส์เรื่องใต้ร่มราชินี(Under the Queen's Umbrella) บอกเลยว่าพลาดไม่ได้แล้ว เพราะขอรับรองเลยว่าพอเริ่มปุ๊บ จะต้องติดซีรีส์เรื่องนี้งอมแงมแน่นอน

หลังจากที่ได้เปิดตัวแล้วสำหรับ ใต้ร่มราชินี (Under the Queen's Umbrella) ก็ได้กลายเป็นกระแสฮือฮาทั้งในประเทศเกาหลี และในประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยด้วย

โดยซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึง "องค์ราชินี อิมฮวารยอง" ที่คอยต่อสู้และปกป้องลูกๆ ของเธอจากเหล่านางสนมตัวร้ายที่หวังจะชิงบัลลังก์ ซึ่งรับบทโดย คิมฮเยซู นักแสดงสาวเจ้าบทบาทผู้มีฝีมือการแสดงโดดเด่น ซึ่งนอกจากพล็อตเรื่องที่วางไว้อย่างซับซ้อนและแยบยล ตัวซีรีส์ยังตีแผ่เล่ห์เหลี่ยมในการต่อสู้แย่งชิงไหวชิงพริบภายกันในวังหลวงอีกด้วย ก่อนไปรับชมกัน คมชัดลึกบันเทิง ขอพาทุกท่านมาร่วมเปิดแฟ้มข้อมูลตัวละครและ 4 เหตุผลที่เราอยากให้คุณได้ดูกันเลย

 ใต้ร่มราชินี (Under the Queen

1. อิมฮวารยอง ไม่ใช่ราชินีธรรมดาๆ ที่คุณเคยเห็นผ่านตามาก่อน "องค์ราชินี" หรือตัวเอกของเรานั้น เป็นมารดาผู้มีความมุ่งมั่นแรงกล้าที่จะปกป้องคุ้มครองลูกๆ ด้วยความรักท้วมท้น ในฐานะเสด็จแม่ขององค์ชายทั้ง 5 เธอได้แต่ใช้เวลาแต่ละวันง่วนอยู่กับการจัดการกับลูกๆ เจ้าปัญหาที่คอยทำให้นั่งไม่ติดอยู่ตลอดเวลา แต่แล้วเธอเริ่มตระหนักได้ว่า เหล่าองค์ชายกำลังต้องเผชิญกับมหันตภัยร้ายแรงจากพระพันปี (รับบทโดย คิมแฮซุก) และเหล่าพระสนม ด้วยอันตรายที่ซุ่มซ่อนอยูใกล้ตัวนี้เอง

"องค์ราชินีอิมฮวารยอง"จึงละทิ้งกฎเกณฑ์ของการเป็นราชินีที่อ่อนโยนและสง่างาม และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกๆ ของเธอภายใต้อำนาจทั้งหมดที่มี 

 ใต้ร่มราชินี (Under the Queen

2. ซีรีส์ที่ผู้ชมล้วนรู้สึกเชื่อมโยงถึงได้ บอกเล่าในบริบทที่สดใหม่ แม้ซีรีส์เรื่องนี้ จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 500 ปีที่แล้ว แต่เนื้อหาสุดเข้มข้นเหล่านั้นกลับสะท้อนสังคมสมัยใหม่ได้อย่างน่าประหลาด อย่าง การที่บรรดาพระสนมพยายามมอบการศึกษาชั้นยอดเพื่อให้เหล่าองค์ชายมีอนาคตที่สดใสในภายภาคหน้า เหล่าพ่อแม่ในยุคปัจจุบันเอง ต่างก็พยายามผลักดันลูกๆ ของตนอย่างสุดความสามารถด้วยเช่นกัน เปรียบเทียบได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นเหมือน "วิมานวาดฝัน (SKY Castle)"เวอร์ชันย้อนยุค

ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นว่า ประชากรอันดับต้นๆ เพียง 1% ของประเทศได้รับการศึกษาอย่างไรในแม้ในสมัยโชซอน และท่ามกลางซีรีส์พีเรียดเกาหลีมีอยู่ดาษดื่นบนจอเงิน การได้เห็นซีรีส์ที่เน้นไปที่ประเด็นการอบรมดูแลและการศึกษาของลูกจึงทำให้ซีรีส์ ใต้ร่มราชินี (Under the Queen's Umbrella) มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นและน่าติดตามสุดๆ  

 ใต้ร่มราชินี (Under the Queen

3. ผนวกความน่าติดตามของซีรีส์ การันตีด้วยกองทัพองค์ชายสุดหล่อ เหล่าองค์ชายเจ้าสเน่ห์ที่มีบุคลิกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น

  • องค์รัชทายาท (รับบทโดย แบอินฮยอก) โอรสองค์โตสุดเพอร์เฟค พร้อมดีกรีเด็กเรียนเก่ง และเป็นลูกรักขององค์ราชินี
  • องค์ชายซองนัม (รับบทโดย มุนซังมิน) โอรสองค์รองสุดดื้อรั้น ผู้เก็บงำอะไรบางอย่างไว้อยู่ภายใน
  • โอรสองค์ที่ 3 อย่าง องค์ชายมูอัน (รับบทโดย ยุนซางฮยอน) ผู้ที่ให้ความสำคัญกับการแต่งงานและการเกี้ยวหญิงมากเป็นอันดับหนึ่ง 
  • องค์ชายคเยซอง (รับบทโดย ยูซอนโฮ) โอรสองค์ที่ 4 ผู้ซึ่งกำความลับบางอย่างเอาไว้
  • โอรสพระองค์เล็กของ องค์ราชินีอย่าง องค์ชายอิลยอง (รับบทโดย พัคฮาจุน) ผู้มองโลกในแง่ดีและเต็มไปด้วยความอยากรู้อย่างเห็น 

 ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นแค่เพียงพระราชโอรสขององค์ราชินีอิมฮวารยองเท่านั้น ยังมีเหล่าองค์ชายของเหล่านางสนมให้ได้ตามหวีดกันต่ออีกมาก

 ใต้ร่มราชินี (Under the Queen

4. ความสัมพันธ์ซับซ้อนที่เต็มไปด้วยดราม่าสุดเข้มข้น ด้วยเหตุที่พระราชามีมเหสีมากกว่า 10 นาง ทำให้มีจำนวนมเหสีและเจ้าชายมากมายในวัง หลายคนปรารถนาที่จะได้เป็นพระสหายร่วมศึกษาขององค์รัชทายาท เนื่องจากเป็นอีกหนทางสู่โอกาสในการขึ้นไปแทนที่องค์รัชทายาทมากขึ้น การประลองเพื่อแย่งชิงตำแหน่งดังกล่าวจึงขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดและกลายเป็นเรื่องราวสุดเข้มข้นให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นระทึก นอกจากนี้

ยังมีบทบาทของตัวละครพระพันปี หรือ "ย่า" ที่อาจจะแย่กว่าเหล่าตัวละครย่าที่เราเคยรู้จัก เพราะพระพันปีจาก ใต้ร่มราชินี (Under the Queen's Umbrella) เป็นทั้งผู้สมรู้ร่วมคิด ทั้งยังไม่เคยสนใจว่าหลานชายคนใดคนหนึ่งของเธอจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ตราบใดที่ตนพึงพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซีรีส์เรื่องนี้จึงเต็มไปด้วยตัวละครที่โดดเด่นมากมาย และทุกๆ ความสัมพันธ์ก็มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง

 ใต้ร่มราชินี (Under the Queen
 
ตามไปรับชมเรื่องราวย้อนยุคสุดทึ่งใน ใต้ร่มราชินี (Under the Queen's Umbrella) กับตอนใหม่ๆ ได้แล้ว ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ทาง Netflix เท่านั้น

"ใต้ร่มราชินี" กับ 4 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด กับซีรีส์พีเรียดเกาหลี สะท้อนแซ่บ

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ