บันเทิง

"อิงฟ้า" ฟาดกลับ พวกบูลลี่ พูดภาษาอังกฤษ แฟนเวียดนาม ซัด ไม่เก่ง แต่ได้ รอง 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่างเดือด "อิงฟ้า" ไม่ทน ฟาดกลับ พวกบูลลี่ พูดภาษาอังกฤษ ปม แฟนนางงาม เวียดนาม ซัด ไม่เก่ง แต่ได้ รองอันดับ 1 Miss Grand International 2022

ยังคงเป็นกระแสดราม่าอย่างต่อเนื่อง สำหรับการพูดสปีช ของ "อิงฟ้า" ในการประกวด Miss Grand International 2022 หลังเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อต้านสงครามและความรุนแรง โดย "อิงฟ้า" พูดภาษาอังกฤษ ที่แปลเป็นไทยทำนองว่า "สงครามส่งผลกระทบทั้ง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา ดังเช่นสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ที่กำลังเกิดขึ้น ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อใครเลย ทำให้คนกลายเป็นผู้อพยพหนีสงคราม ที่ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นความทุกข์ ผู้คนต้องสูญเสียชีวิต การเปลี่ยนแปลงเริ่มที่ตัวเรา เริ่มต้นที่ทุกคน เริ่มต้นที่เราต้องยิ้มให้กันและกัน แม้เรื่องนี้อาจต้องใช้เวลานาน แต่เราต้องหยุดสงคราม และฉันหวังว่า รัสเซียจะหยุดรุกรานยูเครน ขอบคุณค่ะ"

จากเหตุนี้ ทำให้ "แฟนนางงามเวียดนาม" ทัวร์ลงสนั่น วิพากษ์วิจารณ์เรื่องของการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ความหมายเปลี่ยน และมองว่า "อิงฟ้า" ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง รองอันดับ 1  Miss Grand International 2022 ในขณะเดียวกัน หลายคนยังจับสังเกตได้ว่า ยอดฟอลโลอินสตาแกรม Miss Grand International ลดฮวบ หลักล้านอีกด้วย จากการที่มิสแกรนด์ฟิลิปปินส์ และมิสแกรนด์เวียดนาม ไม่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย 

ล่าสุด "อิงฟ้า" รองอันดับ 1 Miss Grand International 2022 ได้โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ บอกว่า "NEVER MAKE FUN OF SOMEONE WHO SPEAKS BROKEN ENGLISH. IT MEANS THEY KNOW ANOTHER LANGUAGE." ที่แปลว่า "อย่าล้อเลียนคนที่พูดภาษาอังกฤษผิด เพราะมันหมายความว่า พวกเขารู้ภาษาอื่น"

 

และ "I'M JUST SOMEONE WHO'S NOT GOOD AT ENGLISH. BUT I PRACTICED MY DREAMS AND TRIED AND WASN'T AFRAID TO SPEAK. AND I NEVER THOUGHT THAT WE HAD TO STOP IMPROVING OURSELVES OR BEING INSECURE. COMMUNICATION MISTAKES TAUGHT ME TO LEARN AND BECOME BETTER. LANGUAGE IS NOT A SHAME. AND I'M VERY PROUD OF MYSELF." ที่แปลว่า "ฉันเป็นแค่คนหนึ่งที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ฉันฝึกฝนและพยายามเพื่อความฝันโดยไม่กลัวที่จะพูด และฉันไม่เคยคิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง ข้อผิดพลาดในการสื่อสารสอนให้ฉันเรียนรู้และพัฒนาให้ดีขึ้น ภาษาไม่ใช่เรื่องน่าอาย และฉันภูมิใจในตัวเองมาก"

 

ก่อน "อิงฟ้า" ให้สัมภาษณ์ว่า "ทำเต็มที่ที่สุดแล้วในทุกๆรอบ อยากให้ทุกคนภูมิใจ และ ก็มีความสุขในการดูการประกวดมิสแกรนด์ฯ เชื่อว่ายุติธรรมแล้วกับการตัดสิน ส่วนตัวทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ภูมิใจที่สุด ตอนจับมือก่อนประกาศรางวัลเหมือนหูดับไปแล้ว คิดว่าใครก็ได้ แต่ถ้าเป็นเราก็คงดี แต่ถ้าเป็นเขาก็เหมาะสมเช่นเดียวกัน 

 

ตอนประกาศรางวัลกลัววูบเหมือนกัน ถ้าประกาศออกมาว่าเป็นไทยแลนด์ ในใจลึกๆ คิดว่าสมเหตุสมผลที่สุดเเล้ว ถ้าเขาได้เป็นมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ก็ดีใจด้วยเพราะเขาก็เหมาะสม แต่ถ้าเป็นเราก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้เต็มที่ แต่เราก็สู้สุดเหมือนกัน ในใจก็แอบหวังว่าจะเป็นไทยแลนด์ และส่วนตัวก็มั่นใจว่าทำดีทุกรอบ อยากขอบคุณทุกกำลังแรงเชียร์ เชื่อว่าทุกคนน่าจะเห็นว่าเราทำเต็มที่ที่สุดแล้วจริงๆ ตอนอยู่บนเวทีได้ยินเสียงแฟนคลับชาวไทย ยิ่งทำให้ฮึกเหิม วันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าจริงๆคนไทยไม่จำเป็นต้องกลัวลาตินเสมอไป อยู่ที่ว่าเราจะนำเสนอตัวเองยังไง วันนี้ก็มาถึงจุดที่จับมือได้ก็คุ้มที่สุดแล้ว" 

"อิงฟ้า" ฟาดกลับ พวกบูลลี่ พูดภาษาอังกฤษ แฟนเวียดนาม ซัด ไม่เก่ง แต่ได้ รอง 1

"อิงฟ้า" ฟาดกลับ พวกบูลลี่ พูดภาษาอังกฤษ แฟนเวียดนาม ซัด ไม่เก่ง แต่ได้ รอง 1

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ