บันเทิง

ประวัติ 'แอน จักรพงษ์' ย้อนเส้นทางอาณาจักรหมื่นล้าน ก่อนยื่นล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประวัติ "แอน จักรพงษ์" กว่าจะรวย หมื่นล้าน ไม่ง่ายเลย อดีตเคยเป็น เด็กปั๊มน้ำมัน ส่งเสียตัวเองเรียน ที่บ้านไม่ยอมรับ เรื่องเพศ เจอดูถูก "เกิดเป็นตุ๊ดไม่มีวันเจริญ"

สตรีข้ามเพศ หมื่นล้าน "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ที่ก่อนหน้านี้เป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe 100 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 800 ล้านบาท โดย Miss Universe Organization (MUO) ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี เป็นที่รู้จักของผู้คนที่ติดตามการรับชม การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่างๆ ซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 94 ประเทศด้วยกัน

 

ล่าสุด วันนี้ (9 พ.ย. 2566) ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทในฐานะลูกหนี้ ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และเสนอผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ ต่อศาลล้มละลายกลางภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 โดยในวันที 8 พ.ย. 66 บริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทแล้ว

 

โดยแนวทางของการฟื้นฟูกิจการ ประกอบด้วย การปรับโครงสร้างกิจการ เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน , การขยายระยะเวลาการชําระหนี้ , การได้รับเงินสนับสนุนทางด้านการเงินจากแหล่งเงินทุน , ดําเนินการขายทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เพื่อนําเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินดังกล่าวมาชําระหนี้ , การจัดเตรียมแผนงาน และกลยุทธิ์ในการบริหาร โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มีกฎหมายรองรับ และให้ความคุ้มครองแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม

JKN

สำหรับ ประวัติของ "แอน จักรพงษ์" เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2522 ปัจจุบันอายุ 44 ปี เดิมมีชื่อเล่นว่า "พงษ์" เกิดในครอบครัวคนจีน เป็นลูกชายคนโตของบ้าน มีพี่น้อง 5 คน จบการศึกษาระดับมัธยมและมหาวิทยาลัย ด้านรัฐศาสตร์ ที่ประเทศออสเตรเลีย กว่าจะรวย กว่าจะสวย อย่างทุกวันนี้ ไม่ง่าย เธอเคยเล่าว่า ชีวิตลำบากมาก่อน ไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่อายุ 16 ปี ต้องทำงานพิเศษ เพื่อเป็นการหารายได้ให้กับตัวเอง โดยเธอทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมัน ส่งเสียตัวเองเรียน

ก่อนกลับมารับช่วงต่อ กิจการร้านเช่าวิดีโอจากคุณพ่อ ตอนอายุ 21 ปี แต่จากธุรกิจร้านเช่าวิดีโอที่ซบเซา จึงหาลู่ทางทำธุรกิจอื่น ตัดสินใจนำสารคดี Walking With Dinosaurs มาผลิตในรูปแบบดีวีดี จัดจำหน่ายในประเทศไทย สร้างรายได้ก้อนแรก 10 ล้านบาท ทั้งยังบอกอีกว่า ตอนเด็กๆ โดนดูถูก "เกิดเป็นตุ๊ดไม่มีวันเจริญและประสบความสำเร็จ" ทำให้ "แอน จักรพงษ์" สู้ชีวิต จนเป็นเจ้าของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) นำเข้าและส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากทั่วโลก มีเงินเป็นหมื่นล้าน และได้รับฉายาว่า "เจ้าแม่ภารตะพันล้าน"

 

จากนั้นไม่นาน "แอน จักรพงษ์" ตัดสินใจเปิดเผยเรื่องเพศกับคนในครอบครัว แต่คุณแม่ไม่สามารถรับเรื่องนี้ได้ และไม่ยอมพูดด้วยถึง 3 ปี กระทั่งต่อมาครอบครัวตัดสินใจยอมรับ เธอเลยตัดสินใจทำสวยแบบจัดเต็ม เดินทางไปทำศัลยกรรมที่ ประเทศเกาหลีใต้ กระทั่ง ปี 2564 เธอทุ่มเงิน 30 ล้าน จ้างต่างชาติอุ้มบุญ เพื่อมีทายาท แฝดชายหญิง "น้องแอนดรูว์" และ "น้องแองเจลิก้า"

 

และนอกจากนี้ ปี 2564 "แอน จักรพงษ์" ทุ่มกว่า 1 พันล้านบาท ซื้อกิจการทีวีดิจิทัลช่อง "นิว 18" โดยซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมด กลายเป็นบริษัทย่อย หวังเพิ่มช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก่อนซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาล Miss Universe 100 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 800 ล้านบาท

ประวัติ "แอน จักรพงษ์" รวย หมื่นล้าน เคยเป็น เด็กปั๊มน้ำมัน ส่งตัวเองเรียน

ประวัติ "แอน จักรพงษ์" รวย หมื่นล้าน เคยเป็น เด็กปั๊มน้ำมัน ส่งตัวเองเรียน

ประวัติ "แอน จักรพงษ์" รวย หมื่นล้าน เคยเป็น เด็กปั๊มน้ำมัน ส่งตัวเองเรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ