บันเทิง

ส่องธุรกิจ "แอน จักรพงษ์" เจ้าของ Miss Universe รวยสุดๆ มีเงิน เป็นหมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องธุรกิจ "แอน จักรพงษ์" สตรีข้ามเพศ เจ้าของ Miss Universe รวยสุดๆ มีเงิน เป็นหมื่นล้าน ธุรกิจอลังการ ครอบคลุม สื่อ ละคร ซีรีส์ ผลิตภัณฑ์ความงาม และสุขภาพ

เป็นข่าวฮือฮา วงการนางงาม ไม่น้อย หลัง สตรีข้ามเพศ หมื่นล้าน "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe 100 เปอร์เซ็นต์ Miss Universe Organization (MUO) ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี เป็นที่รู้จักของผู้คนที่ติดตามการรับชม การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่างๆ ซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 94 ประเทศด้วยกัน

โดย บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) เผยเอกสารเรื่อง การได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) รวมถึงลิขสิทธิ์ที่ เกี่ยวข้องกัน โดยระบุว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ได้มีมติ อนุมัติการเข้าเจรจาเพื่อการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) จาก IMG Worldwide, LC

ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นร้อยละ 100 โดย Endeavor Group Holdings, Inc. ("ผู้ขาย") ที่มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา (โดยประกอบด้วยสัญญานี้ 14,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา และสัญญาซื้อขายลิขสิทธิ์ 6,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา) หรือไม่เกิน 800,000,000 บาท (คํานวณจากมูลค่าการซื้อขายไม่เกิน 20,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2565 คือ 1 เหรียญสหรัฐอเมริกาเท่ากับ 35.46 บาทและสํารองเพิ่มเติมเนื่องจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน) 

 

และมีมติอนุมัติการมอบหมายให้กรรมการผู้มีอํานาจลงนามผูกพันบริษัทฯ หรือบุคคล ที่ได้รับมอบหมายจากกรรมการดังกล่าวมีอํานาจในการเจรจาพิจารณากําหนดรายละเอียด เงื่อนไขและดําเนินการใดๆ ที่จําเป็นเพื่อประโยชน์ในการได้มาซึ่งกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) และการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น และเอกสารอื่นใดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนดําเนินการต่าๆ ตามจําเป็นและสมควรอันเกี่ยวกับเรื่อง ดังกล่าวข้างต้น

 

จากข่าวนี้ ทำเอาหลายคนสงสัยว่า "แอน จักรพงษ์" คือใคร ทำไมถึงรวยมาก ถึงขั้นซื้อกิจการ Miss Universe ถึง 800 ล้าน โดยข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ ระบุว่า JKN จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2556 เป็นกลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไทยและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ และธุรกิจให้บริการเวลาเพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้า ทางสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิตอล มีมูลค่าตลาดหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 2,710.42 ล้านบาท 

 

โดยปี 2563 บริษัททำรายได้ กำไรกว่า 400 ล้าน และโกยรายได้มากกว่า 1,700 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากเดิมเกือบ 25% ติดอันดับเศรษฐีหุ้นอันดับที่ 149 ของประเทศไทย และถือเป็นสตรีข้ามเพศที่มีมูลค่าสินทรัพย์มากที่สุดในประเทศไทยและเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก

 

และในปี 2564 แจ้งมีสินทรัพย์ 7,408.29 ล้าบาท รวมหนี้สิน 4,698.56 ล้านบาท รวมส่วนของผู้ถือหุ้น 2,709.73 บาท ตลอดระยะเวลา 5 ปี "แอน จักรพงษ์" สร้างรายรับรวมกว่า 10,000 ล้าน มีกำไรและเงินสดสะสมกว่า 1,100 ล้าน ก่อนทำการซื้อกิจการช่องโทรทัศน์ NEW18 พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น JKN18 เพื่อฉายรายการข่าวและรายการบันเทิง และปีที่แล้วนำพาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แตกไลน์ธุรกิจสุขภาพความงาม เครื่องดื่ม ครบวงจร ก้าวสู่การเป็นมหาอาณาจักรหมื่นล้าน ความโดดเด่นและทะลุเป้าโกยรายได้มหาศาล

ส่องธุรกิจ "แอน จักรพงษ์" เจ้าของ Miss Universe รวยสุดๆ มีเงิน เป็นหมื่นล้าน

ส่องธุรกิจ "แอน จักรพงษ์" เจ้าของ Miss Universe รวยสุดๆ มีเงิน เป็นหมื่นล้าน

ส่องธุรกิจ "แอน จักรพงษ์" เจ้าของ Miss Universe รวยสุดๆ มีเงิน เป็นหมื่นล้าน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ