บันเทิง

นางงาม สาวสอง ซัดกันนัว ปมเหยียดอาชีพ ค้าบริการทางเพศ งานนี้โดนถล่มเละ

นางงาม สาวสอง ซัดกันนัว ปมเหยียดอาชีพ ค้าบริการทางเพศ งานนี้มีฝ่ายหนึ่งโดนถล่มเละ จนต้องโร่ออกมาขอโทษแบบด่วนๆ

วงการนางงามร้อนละอุอีกแล้ว งานนี้บอกเลยเกิดขึ้นเร็วมากจนบางคนยังตามไม่ทัน คมชัดลึก บันเทิง เลยจะมาสรุปให้ฟังกันค่ะ เรื่องเริ่มมาจาก ปอย พิชญเดชา Miss Trans Universe Thailand 2022 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ในทำนองกว่าจะมาเป็นเธอในทุกวันนี้ อาชีพที่ตัวเองทำ อยากให้คนรอบข้างภูมิใจ แต่หลายคนมองว่าสิ่งที่ปอยกำลังบอกนั้นเป็นการดูถูกอาชีพ และอาจด้อยค่าคนอื่นมากกว่า ซึ่งคนอื่นในที่นี้ก็คือ ครูแพรว แพรวไพลิน กสิวัฒนา MISS TRANS GOBAL THAILAND 2022 ซึ่งเป็นเวทีและปีเดียวกันกับ ปอย เนื่องจาก ครูแพรว ออกมาสปีดว่าทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้แม้จะเป็นใครก็ตาม เพราะตนก็เคยค้าบริการมาก่อน

งานนี้หลายคนก็เข้ามาถล่มในโพสต์ดังกล่าวของ ปอย อาทิ "ฟิล์ม มิสทิฟฟานี่" ที่บอกว่า พี่เป็นกะ_มาก่อน และได้มงฯโลก น้องปอย พอจะเทียบพี่ได้ไหม ไม่จบเพียงเท่านั้นยังแซะอีกว่ามีบัตรเครดิตที่ต้องมีเงินในบัญชีหลักสิบล้านหรือไม่ นอกจากนี้ "พุดเดิ้ล" เพื่อนของ "แตงโม" ซึ่งเป็น 1 ใน คณะกรรมการตัดสินในวันนั้นด้วย ก็คอมเมนต์ว่า "ขอบคุณพี่ปอยที่แจ้งให้ทราบ" แม้กระทั่งเพจ veem ของอีทิพย์ ก็เข้ามาคอมเมนต์เหมือนกัน และอีกหลายคนที่บอกว่าทุกอาชีพ มีความสำคัญเท่ากันหมด ส่วนด้านครูแพรวเองก็โพสต์เฟซบุ๊กแบบรัวๆเช่นเดียวกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หนึ่งในนั้นเขียนไว้ว่า "อย่ามาดูถูกอาชีพฉัน เพราะไม่ใช่ทุกคนจะถ่ายคลิป xxx แล้วน่าดู !! สภาพ !!"

ฟิล์ม ฟิล์ม

ด้วยความที่เรื่องราวร้อนแรงมากๆ ถูกกระพือต่อเริ่มเป็นวงกว้างมากขึ้น ทำให้ทาง ปอย ลบโพสต์นั้นทิ้ง ระหว่างนั้นก็ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจงอะไร แต่ก็ไล่ตอบคนอื่นๆที่เข้ามาแซะในโพสต์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ แต่แล้วคาดว่าเรื่องคงจะบานปลาย ปอย จึงได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเหยียดเพื่ออธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

 

สวัสดีค่ะ ปอยขออนุญาตใช้พื้นที่ส่วนตัวตรงนี้ในการแก้ไขข้อคำถามของคนเกี่ยวกับโพสต์เก่าของปอยนะคะ ก่อนอื่นปอยไม่เคยต่อต้านหรือดูถูก ด้อยค่ากลุ่ม sex worker และปอยไม่เคยดูถูกอาชีพไหนทุกอาชีพ เพราะปอยสนับสนุนทุกอาชีพที่ทำมาหากินอย่างสุจริต รวมถึงอาชีพ sex worker ด้วย และปอยมองว่าควรเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมายด้วยซ้ำ ด้วยเป็นอาชีพที่เราทุกคนรู้ว่ามีอยู่ในสังคม เป็นอาชีพที่สังคมยอมรับ เป็นอาชีพสุจริต อีกทั้งทุกคนยังจ่ายภาษีเท่ากัน เป็นคนเหมือนกัน เป็นคนเท่ากัน เราควรได้รับสิทธิและการคุ้มครองทางกฎหมายเฉกเช่นเดียวกันเหมือนอาชีพอื่นๆ บริบทสังคมมีการเปลี่ยน มุมมองสังคมเปลี่ยน กฎหมายก็ควรมีการเปลี่ยนพัฒนาขึ้นเช่นเดียวกัน #Sexworkiswork 


คำว่าอาชีพในที่ลับที่เป็นประเด็น และที่ปอยต้องการเอ่ยถึง จริงๆแล้ว คือ หมอที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพค่ะ เพราะว่าล่าสุดปอยได้ทำการฉีดโบท็อกซ์ที่คอ ไหล่ แขน กับหมอท่านหนึ่ง ที่ไม่ใช่คุณหมอจริงๆ ( เพราะความวางใจเกินไป )ทำให้ปอยรับประทานอาหารไม่ได้ ดื่มน้ำไม่ได้มาเกือบ 1 เดือนแล้ว ดังโพสต์เก่าของปอยที่ลงไว้ใน Facebook  และตามที่ได้พูดคุยกับทุกคนที่เจอตามงานต่างๆ ว่าการฉีดโบท็อกซ์ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต จนบางครั้งต้องเข้า รพ. เพื่อให้น้ำเกลือ ให้อาหารทางสายยางบ้าง บางครั้งข้าวติดหลอดลมจนเราเกือบเสียชีวิตก็มี ซึ่งหลังจากปอยโพสต์ลงก็ได้มีน้องๆทักเข้ามาสอบถามและเตือนด้วยความเป็นห่วง ปอยจึงกล่าวว่าปอยภูมิใจที่เราได้ทำคลินิกที่ถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งปอยไม่เห็นด้วยกับการหลอกลวงผู้บริโภคหรือโกงคนอื่น ใช้สิ่งที่ไม่ดีให้กับลูกค้า หลอกลวงลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ปอยยึดถือมาตลอดเส้นทางการทำงานของปอย แต่อาจเป็นการสื่อสารปอยที่กำกวมจึงทำให้คนเข้าใจผิดพลาดซึ่งส่วนนี้ปอยต้องขออภัยค่ะที่ไม่ได้พิมพ์ให้ชัดเจนตั้งแต่แรก เพราะเนื่องจากตอนแรกปอยกังวลที่จะเกิดการกระทบกระทั่งกัน เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากจริงๆ

 

ปอยอยากย้อนถามคำถามให้ทุกคนลองคิดตามค่ะว่า ที่ทุกคนตำหนิว่าปอยไม่สนับสนุนหรือดูถูก sex worker แท้จริงแล้วทุกคนอ่านแล้วรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ว่าปอยไปดูถูกหรือว่าเค้า มีคำที่ปอยด้อยค่า sex worker จริงๆ หรือ เป็นเพราะการชี้นำของใครบางคน และการคอมเมนต์ต่อๆกันมาที่ทำให้ทุกคนรู้สึกแบบนั้นรึเปล่า แต่ก็อาจจะผิดที่ตัวปอยด้วยที่สื่อสารกำกวมทำให้อีกฝ่ายใช้เป็นเครื่องมือในการโจมตีปอยได้ แต่ปอยขอย้ำเลยนะค่ะว่าปอยไม่มีเจตนาและไม่เคยคิดจะดูถูกอาชีพใดๆ และถามคำหนึ่งค่ะ ว่าแค่เราไม่ชอบกัน เราควรใส่ร้ายกันหรือชี้นำสังคมมาโจมตีกันหรอคะ แล้วมันแฟร์กับปอยมั้ย ทั้งที่ตลอดมาปอยสนับสนุนประเด็นขับเคลื่อนสังคมมาตลอด ทุกรายการที่ปอยออก ปอยสนับสนุนประเด็นสิทธิและกฎหมายคุ้มครองกลุ่ม sex worker เสมอมา แต่กลับถูกใช้ช่องโหว่นี้ที่ปอยสื่อสารกำกวมมาทำร้ายปอย ปอยย้ำนะคะว่าปอยให้เกียรติทุกคน และรักทุกคนในทีมมาก และก็อยากย้อนถามคุณค่ะว่าถ้าคุณบอกว่าคนในองค์กรควรรักและให้เกียรติกัน ทำไมคุณถึงเลือกชี้นำสังคมให้มาโจมตีคนในทีม ทั้งที่รู้มาตลอดว่าปอยไม่เคยดูถูกหรือรังเกียจหรือด้อยค่าอาชีพ sex worker เลยแม้แต่น้อย ในทางกลับกันปอยกลับพูดอยู่เสมอว่าอยากให้ทางผู้ใหญ่หรือรัฐบาลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมทำให้กฏหมายนี้รองรับและเป็นจริงเป็นจังสักที 


ที่ปอยพูดถึงครอบครัว พ่อแม่ ญาติพี่น้อง หรือคนในทีมปอยเพราะปอยอยากบอกว่าไม่ว่าคุณจะอ้างว่าต้องดูแลใครหรือภาระใดก็ไม่มีสิทธิชอบธรรมที่จะไปหลอกลวงผู้อื่น เราไม่ควรที่จะหลอกลวงใครเพื่อนำเงินไปให้ใคร แต่ทุกคนควรประกอบอาชีพด้วยความสุจริตและตั้งอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและปลอดภัย เราควรคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยตลอดจนสุขภาพของลูกค้าเป็นหลัก ในฐานะที่เราเป็นคนที่ลูกค้าเลือกและไว้ใจ

 

สุดท้ายนี้ปอยอยากย้ำอีกครั้งค่ะว่าไม่เคยดูถูกหรือเหยียดหยามอาชีพ sex worker แต่อย่างใด ปอยสนับสนุนและซัพพอร์ตอาชีพ sex worker เสมอมา เพราะปอยมองว่าทุกคนเท่ากัน เป็นคนเหมือนกัน เป็นอาชีพที่สุจริต มีเกียรติและศักดิ์ศรี มีคุณค่าความเป็นมนุษย์เท่ากัน และอยากให้มีกฎหมายรองรับกลุ่ม sex worker ด้วยซ้ำ เพื่อให้เค้าได้รับการคุ้มครองจากทางภาครัฐในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ในฐานะประชาชนของรัฐ แต่อยากให้ทุกคนลองคิดไตร่ตรองอีกครั้งค่ะ ว่าที่ทุกคนคอมเม้นท์นั้น เจตนาของปอยเป็นแบบนั้นจริง หรือ มีใครชี้นำให้ทุกคนรู้สึกแบบนั้น แล้วเราก็แค่อ่านคอมเมนต์ต่อๆกันมาแล้วคอมเม้นท์ตาม แต่ใดๆแล้วก็ตามปอยขอน้อมรับทุกคำติชมที่ปอยอาจมีการสื่อสารที่กำกวม ทำให้คนเห็นด้วยไปกับทางนั้น  และ ขอบคุณที่ทุกคนให้ความเห็นนะคะ ปอยน้อมรับและพร้อมจะนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ ขอบคุณค่ะ 

 

ปล.ต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งที่ออกมาชี้แจงช้านะคะ เนื่องจากเมื่อวานปอยโพสต์จบละต้องเข้าไปพบคุณหมอเลยซึ่งคุณหมอได้ทำการเอ็กซเรย์ตรวจดูช่องคอตลอดเกือบทั้งวัน และนอนให้น้ำเกลือยาวหลายชั่วโมง สาเหตุเพราะไม่ได้ทานข้าวมาหลายวัน เลยไม่ได้มีโอกาสได้หยิบจับมือถือ และไม่ได้มีโอกาสออกมาชี้แจง ส่วนคนที่บอกว่าไม่มีเวลาชี้แจงแต่มีเวลาอัพรูป ปอยอยากจะบอกว่าเฟสปอยตอนนี้มีแอดมินที่มาช่วยงานปอยอยู่ 2 คนคอยดูแล คอยลงรูปให้ปอย ไม่ว่าจะเป็นโพสต์งานหรือโพสต์รูปต่างๆเวลาที่ปอยไม่ว่างหรือติดธุระอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ครูแพรว โพสต์ครูแพรว โพสต์ของฟิล์ม คอมเมนต์ชาวเน็ต โพสต์ของปอย ปอย
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

ข่าวยอดนิยม