บันเทิง

ไม่เคยบอกใคร "มิว MEYOU" ป่วยซึมเศร้า เรื้อรังมานาน 3 ปี ปัจจุบัน ยังไม่หาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่เคยบอกใคร นักร้องหนุ่มชื่อดัง มิว ชิษณุชา หรือ "มิว MEYOU" ป่วยซึมเศร้า เรื้อรังมานาน 3 ปี ปัจจุบัน ยังไม่หาย ต้องรักษาอยู่

หากจำกันได้ก่อนหน้านี้ นักร้องหนุ่มชื่อดัง มิว ชิษณุชา หรือ "มิว MEYOU" ถูกหามส่ง โรงพยาบาล เป็นการด่วน เหตุเกิดจากตอนกินปิ้งย่างร้านดัง ย่านทองหล่อ และเกิดอุบัติเหตุไฟลวก จนต้องรักษาตัว ในห้อง ICU โดย "ทีมข่าวคมชัดลึก" ได้สอบถามไปยัง ต้นสังกัด ได้รับรายงานว่า นักร้องหนุ่ม ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ใน ICU ห้องปลอดเชื้อ เพื่อเฝ้าดูอาการต่ออีกสักระยะ โดยในตอนนั้นหนุ่มมิวก็อัปเดตไปแล้วคร่าวๆ แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เล่าละเอียดยิบถึงเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนกับอาการป่วยซึมเศร้า  

"สวัสดีแฟนเพลงที่รักทุกคนครับ วันนี้ผมอยากจะมาขออนุญาตใช้พื้นที่เล็กๆ ตรงนี้แชร์อะไรหน่อยครับ ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆ คน, ครอบครัวอันแสนอบอุ่น, ผู้ใหญ่หลายๆ ท่านที่คอยสนับสนุน, รุ่นพี่รุ่นน้องและเพื่อนๆ ทุกๆ คนที่คอยโทรหา, เพื่อนๆ ที่แวะเข้ามาเยี่ยม, ส่งกำลังใจ, ส่งอาหาร, ส่งผลไม้, ส่งดอกไม้, หรือแม้กระทั่ง facetime มันมีความหมายมากๆ ต่อผมมากๆ จริงๆ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ ตอนนี้ผมดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังคงต้องนอนโรงพยาบาลอีกเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน 555 หวังว่าเร็วๆ นี้คงพร้อมที่จะกลับมาทำงานอย่างสนุกสนานกับทุกคนได้อย่างเต็มที่ + กลับมาปล่อยผลงานเพลงได้อย่างต่อเนื่องครับ คิดถึงทุกคนมากเลย หลายคนอาจจะทราบเรื่องที่ผมประสบอุบัติเหตุทางร่างกายจากร้านอาหารปิ้งย่างย่านทองหล่อในวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมานี้"

มิว

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการที่เชฟกำลังนำไฟขึ้นมาทำอาหารโชว์และเล่นไฟ พอดีแอลกอฮอล์เหลวที่เชฟนำขึ้นมาเพื่อเพิ่มไฟในอาหารดันกระเด็นมาใส่ผม ทำให้ไฟลามมาติดเสื้อผ้าและกางเกงของผม ทำให้ไหม้เข้าไปถึงชั้นไขมัน บริเวณผิวหนังส่วนแขนและต้นขาทั้ง 2 ข้างของผม อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เพียงแค่เสี้ยววินาทีจริงๆ จากเหตุการ์ณนี้ผมก็อยากให้ทุกคนระวังตัวเองกันให้มากขึ้นนะครับ เราไม่รู้เลยจริงๆ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

 

ส่วนอีกเรื่องนึงที่ผมอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ฟัง ผมคิดว่าไม่น่าจะมีใครรู้เรื่องนี้มาก่อน ในฐานะที่ผมเคารพและรักแฟนเพลงของผมมาก เพราะถ้าไม่มีพวกคุณ…ก็ไม่มีผม ฉะนั้นผมจึงไม่อยากเก็บเรื่องนี้ไว้เองอีกแล้ว เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องผิดหรือเรื่องที่น่าอายอะไร และหมอยังบอกเลยว่ายิ่งจะดีซะอีกว่าถ้าคนที่รักเราเค้ารู้ว่าเราเป็นอะไร เค้าน่าจะเป็นกำลังใจที่ดีและยิ่งพร้อมที่จะ support เรา ผมขอถือโอกาสในการพักฟื้นตัวครั้งนี้ออกมาบอกกับทุกคนเลยแล้วกันว่า ผมเป็นโรคซึมเศร้าครับ และได้พบว่าตัวเองเป็นมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว และยังเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน หมอวินิจฉัยว่าผมเป็น Dysthymia หรือ Persistent Depressive Disorder เรียกง่ายๆ ก็คือภาวะซึมเศร้าเรื้อรังนั่นเอง

 

ภาวะซึมเศร้าของผมอยู่ในขั้นที่จะทำให้ผมดิ่งมากในบางเวลา, คิดลบมากๆ หรืออยากทำร้ายตัวเองสุดขั้ว, วันๆ เอาแต่เศร้าอย่างเดียว, เขียนเพลงไม่ออก, ทำงานไม่ได้, รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าตลอดเวลา หมอบอกผมจะดีขึ้นทุกๆ วันไม่ใช่แค่จากยา แต่ต้องพึ่งกำลังใจจากคนรอบข้างด้วย แล้วโอ้โหกำลังใจผมดีขนาดนี้ ทั้งจากแฟนๆ, ครอบครัว, จัสมิน, เพื่อนพี่น้อง, ลูกหมาที่น่ารักของผม…ไหนจะทีมที่ทำงานอีก…โห…กำลังใจเยอะมาก อีกแปปเดียวก็หายแน่นอน ส่วนในเรื่องงาน show นี้ขอพัก recover ให้ร่างกายกลับมาพร้อมลุย 100% ก่อนทุกคนจะได้รับ show คุณภาพจากผม ออกไปตอนนี้ไม่ไหวจริงๆ 5555 แต่ไม่ต้องห่วงนะ เพราะว่าผมจะกลับมาพร้อมกับ show ที่ดีขึ้นและเพลงใหม่ๆที่ แอบไปซุ่มทำมาไว้ให้ทุกคนได้ฟังกันอย่างแน่นอน ขอบคุณทุกคนที่ยังรัก ยังรอ และ ยังเป็นห่วงผมนะครับ ถ้าไม่มีพวกคุณก็ไม่มีผม LUV YALL…MEYOU” งานนี้มีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจนักร้องหนุ่มกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

มิว มิว มิว มิว
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ