บันเทิง

เปิดกำหนดการภารกิจช่วย รพ. 2 ฝั่งโขง เอาใจช่วย "โตโน่" ฝ่ากระแสน้ำ 3 แบบวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ของ "โตโน่ ภาคิน" ที่จะว่ายน้ำข้ามโขง นครพนม-แขวงคำม่วน ในวันที่ 22 ต.ค. นี้ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลฝั่งไทยและฝั่งลาว ถึงแม้จะเจอกระแสดราม่าต่างๆมากมาย แต่เจ้าตัวก็ยังเดินหน้าทำภารกิจในครั้งนี้ในสำเร็จ

ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง อย่าง "ภาคย์ พรภวิษย์" ลงพื้นที่ก่อนที่ "โตโน่" จะเริ่มภารกิจในวันพรุ่งนี้ นั้นก็คือ 22 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตามกำหนดการ เลยมีโอกาสได้เก็บภาพการบวงสรวง และสักการะองค์พระธาตุพนม เพื่อเป็นสิริมงคล และให้รอดพ้นจากอันตรายทั้งปวงในการทำภารกิจช่วยโรงพยาบาลทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขงด้วย และทำให้มีเวลาพูดคุยกับสื่อมวลชนที่มารอกันหลายสำนัก อีกด้วย 

หากใครได้ชมไลฟ์สดของคมชัดลึก จะเห็นได้ถึงสีหน้าของตโน่ที่บางช่วงก็รู้สึกได้ถึงความกังวลและมีสีหน้าค่อนข้างเครียด ส่วนด้านคุณแม่ ก็จะพนมมือยกขึ้นเหนือศรีษะ ภาวนาจิตตามพระคุณเจ้าสวดตลอดเวลา 

เปิดกำหนดการภารกิจช่วย รพ. 2 ฝั่งโขง เอาใจช่วย "โตโน่" ฝ่ากระแสน้ำ 3 แบบวันนี้

ซึ่ง การสัมภาษณ์หลังจากทำพิธีเสร็จ โตโน่พูดเรื่องกระแสน้ำ ที่โตโน่ต้องเผชิญในเช้าวันเริ่มภารกิจว่า มี 3 แบบในการทำภารกิจ ที่จะลงว่ายจริง บอกว่า "ช่วงแรกระดับน้ำจะช่วยเราเพราะไม่แรงมาก เหมือนโหมโรง แต่ยังพูดไม่ได้ต้องดูอากาศอีกที แต่ช่วงว่ายตัด จะเป็นน้ำนิ่ง เพราะถ้าว่ายตัดไม่ได้ ช้า จะมีมวลน้ำ ถ้าทำสำเร็จ ก็จะมีกระแสฝั่งลาวช่วยอีกที" 

แต่ในขณะที่ทีมข่าวบันเทิงคมชัดลึก ได้เดินทางเลาะริมฝั่งแม่น้ำโขงฝั่งประเทศไทยนั้น ก็พบว่า ช่วงกลางดึก ในขณะที่พิมพ์รายงานอยู่นั้น มีฝนตกลงมาโปรยปราย รวมถึงอากาศที่เย็นลงจนสัมผัสได้ ในช่วงเวลาห้าทุ่ม จนถึงเวลาเที่ยงคืน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ตามกำหนดการที่จะเผยให้ได้เห็นกันในเช้าวันพรุ่งนี้สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร  ต้องเอาใจช่วยและภาวนาอย่าให้ฝนตกในช่วงเช้า เพราะกำหนดการที่โตโน่แจ้งไว้ ก็มีดังต่อไปนี้ 

เปิดกำหนดการภารกิจช่วย รพ. 2 ฝั่งโขง เอาใจช่วย "โตโน่" ฝ่ากระแสน้ำ 3 แบบวันนี้

ทั้งนี้ แฟนเพจเก็บรักษ์ ยังโพสต์ก่อนที่จะรุ่งสางด้วยว่า 

พบกันพรุ่งนี้ ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช นครพนมถ้าใครมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจพี่โน่ที่งาน รบกวนอย่าลืม พกร่ม,เสื้อกันฝน,หมวก มาด้วยนะคะ เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อาจยังมีฝนตก แต่ถ้าใครไม่ได้มา เรามีไลฟ์สดตั้งแต่เวลา 7 โมงเป็นต้นไป ที่ FB เก็บรักษ์,One31 และ แอพพลิเคชั่น True ID ช่องทางบริจาค   ในวันพรุ่งนี้ที่งานจะมีกล่องรับบริจาคอยู่ที่หน้างาน และ บัญชีเดียวของโครงการ บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2

ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ  แล้วพบกันนะคะ

เปิดกำหนดการภารกิจช่วย รพ. 2 ฝั่งโขง เอาใจช่วย "โตโน่" ฝ่ากระแสน้ำ 3 แบบวันนี้

สุดท้าย ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ต้องขอบคุณที่ "แพทย์หญิง ทิพย์วิมล ปกรณ์วณิชชา" หรือ หมอกระติ๊บ ให้การสนับสนุนการเดินทางมาทำข่าว เกาะติดสถานะการณ์การทำภารกิจนี้ด้วยความเป็นห่วงอย่างใกล้ชิด ทำให้เราสามารถเกาะติดและส่งตรงภาพพร้อมข่าวได้อย่าง คมชัดลึก บอกเลยว่า ลึกกว่าข่าว เร็วกว่าใครแน่นอน ตั้งแต่วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ