บันเทิง

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "โย ก่อเกื้อ" บาร์เทนเดอร์มือรางวัล ที่แท้นิวเจนช่องดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ปดาวรุ่งวันนี้ พี่วันเสาร์ พาไปทำความรู้จักกับเจ้าของรางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1 BARCHEF Flairshadow 2022 จาก เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ นั่นคือ "โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล" หนุ่มมากความสามารถ ที่แท้คือเป็นเด็กปั้นช่องดัง

เปิดวาร์ปดาวรุ่งวันนี้ พี่วันเสาร์ พาไปทำความรู้จักกับ "โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล" ที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งบาร์เทนเดอร์ และ คว้ารางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1 BARCHEF Flairshadow 2022 จาก เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ สำเร็จ ซึ่งจากของมูลที่พี่วันเสาร์ ได้รับมานั้น ด้วยความสามารถออร่าที่พุ่ง ก็เตะตามเหล่าผู้ใหญ่ และเป็นนักแสดงน้องใหม่ ในนาม"เด็กนิวเจน ช่อง 8" นี่เอง ฉะนั้นไปทำความรู้จัก และส่องโปรไฟล์หนุ่มคนนี้สักหน่อย 

อ่อ นอกจากนี้ "โย ก่อเกื้อ" ยังเปิดใจถึงการแข่งขันด้วยว่า "ทั้งตื่นเต้นและภูมิใจมาก ๆ เป็นรายการแข่งขันที่สั่นที่สุดในชีวิต เพราะอากาศหนาวจนมือแตกเลยทีเดีย"

โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล

"โย ก่อเกื้อ"  เผยถึงความรู้สึกหลังจากเข้าร่วมการแข่งขัน "บาร์เทนเดอร์" ที่เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ ว่า " ปีนี้ตนเองได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันบาร์เทนเดอร์ที่เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นสนามใหญ่เลยทีเดียว เพราะแต่ละปีก็จะมีการแข่งขันที่เป็นสนามใหญ่อย่าง "เอเชีย และระดับโลก" และครั้งนี้ผมได้รางวัลรองแชมป์ของเอเชียมา (รางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1 BARCHEF Flairshadow 2022)

ส่วนตัวผมฝึกฝนมานานและชอบการเป็นบาร์เทนเดอร์มาก ๆ เพราะที่บ้านผมเคยเปิดธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่ม เราได้มีโอกาสฝึกฝนตั้งแต่ช่วงเด็ก ๆ แล้วก็เป็นอาชีพที่ทำให้ผมไม่ต้องขอเงินจากที่บ้าน เราก็มีความภูมิใจเกี่ยวกับอาชีพนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำเงินเยอะมากแต่มันก็ทำให้ผมมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมฝึกฝนอาชีพนี้อยู่ประมาณ 8 ปี เลย

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "โย ก่อเกื้อ" บาร์เทนเดอร์มือรางวัล ที่แท้นิวเจนช่องดัง

  • ยากแค่ไหนเกี่ยวกับอาชีพบาร์เทนเดอร์ : ยากมาก บาร์เทนเดอร์ก็จัดเป็นเหมือนกีฬาชนิดหนึ่งที่เราต้องมีการหมั่นเพียรในการฝึกซ้อม โดยเฉพาะการฝึกซ้อมในเรื่องของความคิดที่มันค่อนข้างที่จะแตกต่างจากคนอื่น การหาไอเดียใหม่ ๆ มารังสรรค์เครื่องดื่ม การคิดท่าใหม่ ๆ การคิดสูตรเครื่องดื่มใหม่ ๆ เป็นอะไรที่มีความท้าทายและเราได้เรียนรู้และลองทำสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ

ผมรู้สึก ภูมิใจมาก ๆ แต่มันก็กลายเป็นความเคยชินไปแล้วในการแข่งขัน เพราะทุกสนามมีทั้งความยินดี และความผิดหวัง ผมถือคติว่า เราทำเต็มที่ เต็มกำลังของเราให้มากที่สุด แล้วเราจะไม่ผิดหวังในสิ่งที่ทำ ลงไปแม้ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เพียงได้ทำ ได้แข่งขัน มันก็เป็นความสุขของผมมาก ๆ แล้ว อย่างตอนแข่งเราก็ตั้งใจเกินร้อยมาก ๆ บวกกับสภาพอากาศที่หนาวมาก ๆ ที่เกาหลี พูดเลยว่าเป็นแมทช์ที่ผมสั่นมากที่สุดตั้งแต่ที่แข่งมา พอแข่งเสร็จรู้ตัวอีกทีคือมือแตกเลยครับ เพราะมันหนาวมากจริง ๆ

โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล

"หนุ่มโย" ทิ้งท้ายฝากถึงคนที่ยังไม่เข้าใจในอาชีพ "บาร์เทนเดอร์" ว่า "อยากให้มองอาชีพบาร์เทนเดอร์เป็นเหมือนกับอาชีพหนึ่ง เป็นแพสชั่น เป็นศิลปะ  เพราะว่าบาร์เทนเดอร์ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นคนที่มั่วสุม กับอบายมุขหรือเรื่องเหล้า สุราอย่างเดียว เพราะว่าบาร์เทนเดอร์ก็มีทั้ง ทำเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ทั้งเครื่องดื่มใหม่ ๆ มันก็คล้าย ๆ กับวงการเชฟ วงการอาหาร แต่ของเราจะเป็นการรังสรรค์เครื่องดื่มใหม่ ๆ มาในรูปแบบของของเหลว สรุปง่าย ๆ คืออยากให้มองเป็นเชฟ ทางด้านเครื่องดื่มมากว่าครับ"

  • ในช่วงที่ศึกษาอยู่ "โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล" ก็กวาดรางวัลมาแล้วในระดับประเทศ และด้วยความสามารถที่ฝึกฝนมากว่า 8 ปี ทำให้เขาได้ไปคว้ารางวัลระดับเอเชียมาฝากคนไทย 

โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล

สำหรับหนุ่ม "โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล" ด้วยความสามารถ รูปร่างหน้าตาที่ตรงใจแมวมองในวงการบันเทิง และความชื่นชอบงานแสดง เจ้าตัวจึงได้ตอบตกลงและกลายเป็น นักแสดงรุ่นใหม่ของทางช่อง 8 ด้วยในขณะนี้ 

ส่วนวาร์ปของหนุ่ม "โย ก่อเกื้อ"

  • IG : yo_kkdw 
  • Facebook: yo korkuer
  • TikTok: yo_kkdw

ซึ่งไลฟ์สไตล์ของ "โย" เองนอกจากเรื่องความสามารถเกี่ยวกับ "บาร์เทนเดอร์" แล้ว ทั้งกีฬาสเก็ตบอร์ด ,วิ่ง ออกกำลังต่าง ๆ  แถมความสามารถพิเศษด้วย อาทิควงไฟ , Flair bartender ,longboarder ซึ่งหนุ่มคนนี้ก็โพสต์ให้เห็นผ่านอินสตาแกรม นั่นรวมทั้งงานการท่องเที่ยว พร้อมกับการเป็น Influincer ท่านหนึ่งด้วย 

  • "โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล"  เกิดวันที่ 23 พฤศจิกายน 2542 
  • กำลังศึกษาที่ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต คณะการจัดการการโรงแรม

โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล

รางวัล 

  • 2nd runner up mister landscapes Thailand 2022
  • Top 10 Gsb campus star 2019
  • อันดับ 5 ของโลก The master works flair final 2019

เอาหละวันนี้พี่วันเสาร์ พามาเปิดวาร์ปดาวรุ่งกันพอหอมปาก หอมคอ ครั้งถัดไปจะเป็นใครติดตามกันได้นะจ๊ะ ขอบคุณทุกท่านที่คิดตามด้วยจ้า 

โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล

โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล

โย ก่อเกื้อ ดีวัฒนานุกูล

ขอบคุณภาพจาก : @yo_kkdw

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ